Chị Thỏ Ngọc phiên bản 'người lớn' @1900.6996: Buổi hẹn tệ nhất là ngay buổi đầu tiên đã dẫn đối phương vào nhà nghỉ, khách sạn

Chị Thỏ Ngọc phiên bản 'người lớn' @1900.6996: Buổi hẹn tệ nhất là ngay buổi đầu tiên đã dẫn đối phương vào nhà nghỉ, khách sạn

Ánh Nguyệt 2022-05-24 10:21
- @1900.6996 là tài khoản TikTok của một cô gái vừa mới bước qua tuổi teen. Nhưng cô gái trẻ này lại làm công việc mà ngay cả phụ nữ trưởng thành cũng chưa chắc đã làm được.

Tôi muốn kênh của mình sẽ là tổng đài cung cấp thông tin đáng tin cậy về những nội dung "nhạy cảm"

Điều gì đã đưa bạn đến với TikTok và tên TikTok của bạn là 19006996, nó có ý nghĩa đặc biệt gì không?

Haley: Thực ra từ ngày xưa mình đã hoạt động khá nhiều trên mạng xã hội rồi. Lúc đấy TikTok cũng nở rộ rồi nhưng mình chưa quan tâm lắm. Sau đấy, có một người bạn nói tính của mình khá hợp để làm TikTok và cũng sẽ dễ viral. Thế nên mình mới nghĩ: “OK, mình sẽ thử xem sao”.

Còn về cái tên, bạn sẽ thấy vế 1900 rất là giống với số điện thoại tổng đài. Khi mình lập kênh, mình muốn nó là nơi các bạn có thể thoải mái chia sẻ câu chuyện của mình, giống như tổng đài chị Thỏ Ngọc ngày xưa, thì bây giờ sẽ là tổng đài cho những người lớn hơn. 

Vế 6996 đúng như nghĩa bóng của nó, định hướng của mình là đào sâu vào những câu chuyện có tính chất nhạy cảm. Mình thấy bạn bè có rất nhiều những câu chuyện tế nhị hay hỏi han nhau vì họ không có ai để chia sẻ, không có nơi nào để tìm kiếm thông tin. Nó không chỉ là những câu chuyện liên quan đến mặt cá nhân, riêng tư mà đôi khi còn liên quan đến vấn đề sức khỏe nữa. Khi lên Google tra thì lại ra những kết quả rất là… linh tinh, không biết đâu là thông tin đáng tin cậy. Vì vậy mình muốn kênh của mình sẽ là tổng đài cung cấp thông tin đáng tin cậy về những nội dung nhạy cảm này. Và đơn giản là mình nghĩ 6996 là một con số dễ nhớ, quy luật, hút mắt và gây ấn tượng.

Mục đích lập ra một kênh tư vấn sức khỏe tình dục, nhưng các câu chuyện của bạn lại ngả dần về chuyện tình cảm, thậm chí là “ăn cơm trước kẻng”... Ở độ tuổi đôi mươi, bạn có tự tin vào những lời khuyên của mình?

Haley: Ban đầu mình rất hay được hỏi những câu hỏi liên quan đến vấn đề sức khỏe. Nhưng càng về sau thì mọi người dần dần hỏi nhiều sang chuyện tình cảm nam nữ... Và khi các bạn ấy tin mình, thì các bạn ấy còn kể cả những câu chuyện tình cảm rất dữ dội và đau lòng.

@1900.6996 - Chị Thỏ Ngọc phiên bản “người lớn”

Khoảng 8 - 9 tháng trước, có một bạn liên hệ với mình, nhắn tin bằng giọng cầu cứu rất thảm thiết. Câu chuyện là khi bạn ấy 17 tuổi, đi quá giới hạn với người yêu, sau đấy hai người không gặp nhau nữa, bạn người yêu kia còn chặn hết các tài khoản mạng xã hội, số điện thoại. Sau khoảng 2 - 3 tuần, bạn ấy phát hiện dấu hiệu mang thai. Bạn mua que về test thì hiện lên vạch thứ hai mờ mờ. Ở độ tuổi ấy thì đa phần mọi người chỉ nghĩ đến một giải pháp thôi, đấy là phá thai. Nhưng lúc ấy bạn rất bối rối, không biết phải bắt đầu từ đâu hay làm như thế nào, phải làm gì. 

Bạn ấy đã lên Google search và nhắn tin với một bên phòng khám. Các bạn trẻ có thói quen là “cái gì không biết thì tra google” mà. Bên phòng khám hứa hẹn chăm lo từ A đến Z cho bạn ấy, và đưa ra 1 khoản phí khá là đắt đỏ: 30 triệu. Mình nói với bạn rằng: “Thứ nhất, bạn còn nhỏ tuổi, khi bạn làm việc đấy ở bất cứ chỗ nào uy tín thì bạn phải có người giám hộ đi kèm. Nếu chỗ đấy không đòi hỏi người giám hộ thì khả năng cao không phải là một nơi uy tín. Thứ hai, phải có người giám hộ ở đấy để lỡ có chuyện gì xảy ra thì còn có người lo. Và thứ 3, khoản phí đấy khá đắt đỏ, bạn đi vào những bệnh viện chuyên khoa thì không bao giờ tốn chừng ấy tiền mà còn an toàn hơn.” 

Mình cũng khuyên bạn phải nói chuyện với gia đình. Nên nói chuyện với mẹ trước, mẹ là phụ nữ nên mẹ sẽ hiểu hơn, không nên giấu diếm, tự làm việc này một mình, tránh để hậu quả tai hại xảy ra. Rất may mắn là bạn ấy đã nghe lời khuyên của mình.

Mình cảm thấy đấy là một phen hú vía, bởi vì nếu mình không trả lời tin nhắn của bạn ấy kịp thời và đưa ra lời khuyên cho bạn ấy, thì khả năng cao là bạn ấy sẽ tìm cách để tự xoay tiền và đi đến phòng khám tư nhân không uy tín, không biết là ở đâu. Đấy là một câu chuyện làm mình cảm thấy mình đã thực hiện được đúng mục tiêu, tôn chỉ mình đề ra khi lập kênh và bản thân trở nên có ích khi giúp đỡ được ai đó. Nếu hỏi điều gì khiến mình tự tin đưa ra lời khuyên thì có lẽ chính là việc mình luôn đặt bản thân vào câu chuyện của các bạn để cùng tìm ra cách giải quyết tốt nhất trong hoàn cảnh ấy.

Có khi nào đã kết thúc xong cuộc tư vấn rồi mà trong lòng bạn vẫn bối rối không yên, không biết mình đã khuyên đúng chưa và người được mình tư vấn có thực sự ổn hay không?

Haley: Có chứ, và giờ khi nhắc lại thì mình vẫn cảm thấy khó chịu.

@1900.6996 - Chị Thỏ Ngọc phiên bản “người lớn”

Có một bạn cũng tầm 16, 17 tuổi có kể là bị xâm hại bởi bố của bạn thân nhưng không phải xâm hại bằng hành động mà xâm hại bằng lời nói. Sau một buổi cả nhóm bạn gái đi chơi với nhau thì bố bạn kia chở tất cả các bạn khác về trước rồi chở bạn này về cuối cùng. Bạn này ở cuối cùng trên xe và còn ngồi ở ghế trước. Cảm thấy có gì đó không yên tâm, bạn mới xin ra ghế sau nhưng chú kia không chịu dừng xe lại mà liên tục nói những câu rất khó chịu, như là: “Đùi cháu nhỏ như đùi vợ chú ngày xưa, hồi còn trẻ”. Bạn cảm thấy rất là sợ và yêu cầu là: “Chú thả cháu ở đây để cháu gọi bố cháu đến đón, cháu có việc ở đây, chú thả cháu ở đây”. Nhưng chú kia vẫn tiếp tục.

Rất may là chú đó không thực hiện hành động trực tiếp nào mà chỉ sử dụng lời nói thôi nhưng vẫn khiến bạn gái ấy bị ám ảnh và sợ hãi. 

Vấn đề của bạn là, gia đình chú kia và gia đình bạn chơi thân với nhau, bạn ấy cũng chơi rất thân với con của chú kia nên bạn ấy bị kẹt, không biết xử lý thế nào. Bạn sợ nếu nói với bố mẹ thì sẽ gây ra sự tranh cãi giữa hai gia đình và mẹ bạn sẽ làm lớn chuyện, gây tổn thương cho bạn thân của bạn. Người bạn thân của bạn ấy thì rất thần tượng bố, coi hình tượng gia đình của mình rất là tuyệt vời. 

Mình đã suy nghĩ rất nhiều, cũng không biết phải khuyên như thế nào, bởi vì thật sự mình chỉ là người đứng ngoài, mình không biết tính cách của mẹ bạn ấy như thế nào, mình không thể dự đoán được là nếu mình khuyên bạn ấy như thế này, thì mẹ bạn ấy sẽ hành xử ra sao. 

Sau đấy mình có khuyên là tìm lúc nào đấy mẹ thật là vui vẻ, rồi nói chuyện với mẹ là “con không thích có không gian riêng với chú đấy lắm, bởi vì chú đấy cứ làm sao ấy”, cố gắng nói cho nó nhẹ nhàng một chút và từ đó trở đi tránh tạo không gian riêng giữa hai người, đặc biệt là nếu lần sau có xuất hiện không gian riêng như thế nữa thì phải thể hiện thái độ khảng khái và quả quyết, chứ không rụt rè như lần trước nữa. 

Lúc đấy mình chỉ khuyên như vậy và bạn ấy cũng chỉ nói “em cảm ơn”, không biết là sau đấy câu chuyện diễn ra như thế nào. Nhưng mình hy vọng là không có gì nghiêm trọng xảy ra thêm nữa.

Công việc làm kênh TikTok tư vấn tâm lý tình cảm này mang về cho bạn thu nhập bao nhiêu ở tuổi 20?

Haley: Như mình chia sẻ ban đầu, mình lập kênh không vì lợi nhuận nên không phải đơn vị nào book quảng cáo thì mình cũng gật đầu. Sự kén chọn này khiến cho thu nhập của mình không cao như mọi người nghĩ. Vả lại, những bạn KOL như mình thường không có một con số nhất định, nó sẽ dao động theo từng tháng. 

Đa phần các KOL sẽ có nguồn thu nhập từ nhận quảng cáo qua tiktok và kiếm tiền bằng hình thức affiliate marketing (tiếp thị liên kết). Tiếp thị liên kết cũng quyết định khá lớn cho thu nhập của mình. Tháng nào xu hướng mua sắm của mọi người tăng cao thì thu nhập của mình sẽ lên cao, tháng nào xu hướng mua sắm của mọi người xuống thấp, thì thu nhập của mình cũng xuống theo.

“Chuyện nhạy cảm” giờ mới kể của “chị Thỏ Ngọc”

Nói một chút về chuyện hẹn hò của chính “chị Thỏ Ngọc” đi…

Haley: Mình cũng có chia sẻ một chút ở trên TikTok rồi, một chút thôi. Rất buồn cười là mình cũng hay nói trên TikTok về Tinder, Bumble… thì anh người yêu gần nhất của mình cũng là người mà mình gặp trên Tinder. 

Lúc đầu mình cũng không suy nghĩ quá nhiều là sẽ phải tìm một người nào đấy ở trên này để tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc nhưng đấy, nó cứ tự xuôi theo dòng chảy thôi, tự dưng nói chuyện rồi cảm thấy rất là hợp thì mới đến với nhau. Cũng rất buồn cười là anh này không dùng TikTok nên cũng chẳng biết mình là ai. 

Chúng mình quen nhau được một khoảng thời gian và đấy là một mối quan hệ khá vui vẻ. Anh ấy hơn mình cũng kha khá tuổi, là một người thông minh, cho mình nhiều trải nghiệm mới lạ. Mình cũng cảm thấy vui vẻ và khi chia tay cũng không có gì quá nặng nề hay sướt mướt, thậm chí còn hài lòng và mãn nguyện với cái kết đấy. Cứ để mọi thứ trôi qua nhẹ nhàng.

Với những trải nghiệm của mình trên Tinder và các app hẹn hò khác, theo bạn, một buổi dating như thế nào là tốt nhất và tệ nhất?

@1900.6996 - Chị Thỏ Ngọc phiên bản “người lớn”

Haley: Mình không biết các bạn nữ khác sẽ như thế nào nhưng một buổi date lý tưởng của mình sẽ là gặp nhau vào buổi chiều rồi đi dạo phố, buổi tối thì sẽ đi ăn với nhau. Mình thích ngồi ở những nhà hàng nhỏ trên phố đông người, sầm uất một chút, ăn đồ ăn Tây, nhấm nhấp chút rượu rồi… đi về nhà! Mình nghĩ đấy là một buổi hẹn nên thơ, lãng mạn đối với mình. Đương nhiên để hài lòng nhất thì còn phải nói chuyện hợp nữa.

Còn mình nghĩ buổi hẹn tệ nhất là một buổi hẹn mà ngay buổi đầu tiên đã dẫn đối phương vào nhà nghỉ, khách sạn. Nếu ngay buổi hẹn hò đầu tiên mà đã có kết cục đấy thì không biết liệu mối quan hệ có bền lâu không. 

Bạn tư vấn gì cho các bạn nữ để có thể tạo ra ấn tượng tốt cho đối phương trong buổi hẹn đầu tiên?

Haley: Thực ra câu hỏi này mình cũng nhận được rất nhiều và mình cũng hay nhắc đi nhắc lại lời khuyên này, nhưng mình cảm giác mọi người không hài lòng với lời khuyên đấy, dù mình tin đây là lời khuyên đúng nhất, đó là: “Hãy là chính mình”.

@1900.6996 - Chị Thỏ Ngọc phiên bản “người lớn”

Mình đồng ý nếu chúng ta dùng một số mẹo về trang điểm, quần áo… để làm mình xinh đẹp và tự tin hơn. Nhưng nếu các bạn dùng tips này mẹo nọ để bạn nam có cái nhìn không chuẩn về tính cách bạn, ví dụ như bình thường bạn là một người rất cá tính, quyến rũ và năng động rồi bạn lại cố gắng trở thành một người rất ngoan hiền, thục nữ, thì điều đấy là không nên.

Nếu các bạn xác định là chúng ta sẽ nghiêm túc và tìm hiểu lâu dài thì sớm hay muộn đối phương cũng sẽ cảm nhận được bản chất và tính cách con người của chúng ta. Việc phải giả làm một con người khác từ đầu rồi sau đấy mới dần dần lộ bản chất sẽ tốn thời gian của đôi bên.

Bạn nghĩ sao về việc tìm real love trên Tinder?

Haley: Mình nghĩ rằng tìm tình yêu đích thực ở ngoài đời hay trên mạng cũng khó như nhau. Mọi người cứ bảo “tìm trên Tinder làm gì có, khó lắm”, nhưng cũng đầy người chẳng bao giờ sờ đến Tinder cũng đâu có tìm được real love của mình đâu.

@1900.6996 - Chị Thỏ Ngọc phiên bản “người lớn”

Mọi người không nên có cái nhìn quá tiêu cực về Tinder mà chúng ta hãy cứ đơn giản coi nó là một môi trường để chúng ta mở rộng mối quan hệ, còn việc chúng ta quyết định mối quan hệ đó là gì thì nó nằm ở bản thân chúng ta. 

Thường xuyên chia sẻ những câu chuyện về chủ đề nhạy cảm, có bao giờ bạn gặp phải những lời chào mời, gạ gẫm khiếm nhã không?

Haley: Mình nghĩ là rất nhiều bạn nữ có nhiều followers, có tầm ảnh hưởng một chút thì thể nào cũng nhận được những lời mời như thế dù các bạn có làm về chủ đề gì đi chăng nữa. 

Những lời mời chào, gạ gẫm thì cũng có nhưng mình cũng chưa bao giờ thực sự để ý đến. Quan điểm của mình lúc nào cũng là tập trung hoàn thành đúng công việc, nhiệm vụ mình đề ra, đó là làm TikTok và tìm ra content vừa có tính giải trí, vừa có tính giáo dục, cung cấp kiến thức cho mọi người. Những cái khác chỉ là phụ và mình cũng sẽ cố gắng nhất có thể để không bị xao nhãng bởi những chuyện như vậy.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đến với buổi phỏng vấn ngày hôm nay và có những chia sẻ rất thú vị!

TikToker @1900.6996 - Haley nổi tiếng nhờ các clip chia sẻ và  tư vấn cho các bạn nữ về chuyện tình cảm, sức khỏe tình dục… qua TikTok và Instagram dưới hình thức kể chuyện. Kênh TikTok của cô gái này có tới 244.7 nghìn lượt theo dõi và 6.8 triệu lượt thích. Ít ai biết, @1900.6996 - Haley sinh năm 2002, vừa bước qua tuổi teen chưa lâu và đang là sinh viên năm thứ 2 Đại học Luật Hà Nội. Cơ duyên đưa cô đến với công việc của một chị Thỏ Ngọc phiên bản “18+” hoàn toàn là một sự tình cờ.

 

Ánh Nguyệt (thực hiện) 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 bài tập với dây thun cho vòng 3 nảy nở, căng mẩy tức thì mà chẳng cần bơm độn

Đọc nhiều nhất