Muốn kinh doanh bánh TRUNG THU lãi khủng 2 tháng này, bà nội trợ phải nằm lòng các kinh nghiệm sau!
Tin liên quan
1. Tìm nguồn cung cấp bánh trực tiếp từ các xưởng, đại lý gần nhà
Theo chị Hồng Ánh, tốt hơn hết bạn không nên lấy hàng qua các mối trung gian mà trực tiếp đến cơ sở sản xuất để được lấy bánh với giá tận gốc.
Hãy tham khảo giá cả tại các xưởng, đại lý gần nhà để biết về chất lượng, giá thành sản phẩm. Từ đó chọn nhà cung cấp phù hợp. Sau đó, tiến hành hợp đồng rõ ràng về giá cả, chất lượng cũng như bao bì sản phẩm để đảm bảo không bị trộn lẫn với hàng lỗi, gần hết hạn sử dụng.
Ưu tiên những nhà cung cấp vận chuyển miễn phí để có thể tiết kiệm một khoản tiền. Khi cần lấy thêm hàng, bạn chỉ cần ngồi một chỗ, điện thoại sẽ có hàng giao tận nơi mà không phải vất vả đi lại, tốn kém.
2. Chất lượng phải đảm bảo VSATTP
Khi đã có ý định kinh doanh bánh trung thu, bạn nên trực tiếp đến tận cơ sở sản xuất để xem quy trình cũng như chất lượng sản phẩm, đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng an toàn vệ sinh thực phẩm.
Để tạo uy tín cho người tiêu dùng thì bao bì sản phẩm cũng nên coi trọng. Phía ngoài bao bì nên cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như nguyên liệu, địa chỉ sản xuất, cách dùng, hạn sử dụng để khách hàng tiện tham khảo, lựa chọn và an tâm toàn tập.
3. Giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp mắt
Khi bán ra thị trường, bạn cũng nên đưa ra mức giá hợp lí để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác. Một chiếc bánh đảm bảo chất lượng, đẹp mắt được bán với giá vừa phải thì sẽ thu hút người mua là điều chắc chắn.
4. Nói không với bánh lỗi, gần hết hạn
Đánh vào tâm lí của khách hàng cũng như để bán được đều giá, trước khi lấy bánh trung thu, bạn nên hợp đồng rõ ràng, nói không với bánh bị lỗi (bao bì, chất lượng) cũng như hạn sử dụng.
Nên lấy những loại bánh mới sản xuất để đảm bảo được chất lượng, sử dụng lâu dài. Có như vậy, khi bán ra thị trường người mua không phải lăn tăn về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm, giúp bạn buôn bán nhanh gọn hơn.
5. Ưu tiên những loại bánh đang nổi trên thị trường
Hãy chọn bán những loại bánh có thương hiệu trên thị trường, điều này sẽ làm cho người tiêu dùng an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, khi tìm đến mua bánh thì bạn sẽ ưu tiên các loại bánh đang hót trên thị trường hơn là những loại chưa có thương hiệu.
Các loại bánh đang nổi trên thị trường thường là những loại có thương hiệu lâu năm hoặc chúng có nhân truyền thống được nhiều người chuộng sử dụng.
6. Giao hàng miễn phí
Nếu bạn bán hàng online thì nên quan tâm đến việc giao hàng tận nơi cho khách hàng vì đây là một lợi thế. Tâm lý của khách hàng online khi mua sản phẩm rất ngại khoản phí giao hàng vì nhiều khi phí giao hàng còn lớn hơn hoặc bằng ½ giá trị sản phẩm mà họ chọn mua.
Bạn nên đưa ra chương trình ưu đãi miễn phí giao hàng nếu khách mua từ 3 đến 5 hộp bánh trở lên. Trước khi sử dụng chương trình ưu đãi này thì mỗi sản phẩm bạn cần điều chỉnh giá cho phù hợp, có thể tăng từ 5000 đồng đến 10.000 đồng để bù vào phí gửi.
Có như thế bạn mới không phải bỏ tiền túi ra và vẫn thu được lợi nhuận như khi bán lẻ từng chiếc. Theo cách này, không những hút khách mà còn tăng số lượng và giá trị đặt hàng.
7. Tung chiêu khuyến mãi, hút khách
Không ít bạn lấy hàng với giá gốc nhưng thay vì giảm giá sản phẩm khi bán ra thị trường thì họ lại đưa ra những chiêu khuyến mãi để thu hút khách hàng như mua bánh tặng quà, bán theo giá sỉ nếu lấy số lượng nhiều.
Trung thu thì đối tượng chính là hướng đến trẻ em. Đoán trúng tâm lí đó, nhiều bạn kinh doanh bánh đã áp dụng chiêu mua bánh tặng đèn trung thu. Mua số lượng từ 3 hộp bánh trở lên được tặng một chiếc cặp học sinh, bộ đồ chơi trẻ em…
Mua từ 4 sản phẩm trở lên được tính theo giá sỉ. Thế nhưng, giá sỉ nhiều bạn đưa ra chỉ rẻ hơn từ 3000 đồng đến 5000 đồng/ sản phẩm.
Trung Hiếu
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất