Tự thêm món ăn rồi ép khách trả tiền, khách phản ứng thì bị nữ chủ quán đe doạ đòi tạt nước canh vào người?
Tin liên quan
Trong đoạn clip được H.G đăng tải kèm cùng bài viết của mình, người phụ nữ được cho là chủ quán ăn đã có hành động cầm tô canh tiến về phía những vị khách, quát lớn: "Giờ có trả tiền không?". Khi thấy khách cầm điện thoại có ý quay lại thì người phụ nữ chửi tục, đòi tạt luôn tô canh vào người khách và nhắc lại câu nói lúc nãy: "Giờ mày trả tiền không?".
Cụ thể, vào ngày mùng 6 Tết (tức ngày 6/2 vừa qua), H.G cùng gia đình đến tỉnh Khánh Hoà để du lịch tắm biển. Trên đường đi, H.G đã dừng chân tại một quán ăn để nạp năng lượng trước khi tắm biển.
"Thấy nhà hàng chỉ để tên món ăn và không niêm yết giá nên tôi cẩn thận hỏi giá của các món. Sau khi nhà hàng tư vấn các món với gia quá cao so với thực tế, chúng tôi không chọn thì được nhà hàng tư vấn ăn cơm đĩa, 1 đĩa 50.000. Họ nói cơm đĩa nên không như cơm phần, mỗi đĩa 50.000, nhà hàng còn gì thì dọn ra cái đó. Chúng tôi đồng ý dặt 4 đĩa cơm 1 đĩa 50.000 và gọi thêm 3 lớn nước ngọt.
Người chủ nhà hàng bưng tô canh đòi tạt, lấy tiền du khách
Đến khi tính tiền quán báo 4 đĩa cơm 200.000, 3 lớn nước 60.000 và bát canh 150.000. Chúng tôi ngạc nhiên và ý kiến là chúng tôi chỉ gọi 4 đĩa cơm, quán cũng có tư vấn là nếu ăn cơm dĩa 1 dĩa 50.000 thì quán dọn gì ăn đấy. Đang trao đổi thì chủ quán ôm nguyên tô canh ra đòi tạt lên người chúng tôi, và bảo không trả tiền thì cũng đừng hòng rời khỏi quán. Không những vậy chủ quán còn xông vào đánh tôi" - H.G thuật lại.
Trao đổi trên báo Người Lao Động, chủ tài khoản H.G cho biết "những gì đăng tải trên mạng xã hội là sự thật. Trong những ngày Tết, mỗi dĩa cơm đắt hơn mấy chục nghìn chúng tôi vẫn vui vẻ trả tiền, nhưng việc ép chúng tôi trả tiền cho món chúng tôi không gọi; dùng hành động vũ lực để đe dọa an toàn của chúng tôi thì thực sự chúng tôi không thể nào đồng ý.".
Trong bối cảnh cả đất nước trong đó có tỉnh Khánh Hòa đang cố gắng thúc đẩy khôi phục du lịch sau dịch thì những hành vi kinh doanh của nhà hàng nói trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt của tỉnh Khánh Hòa, sẽ làm du khách có cái nhìn khác về người dân Khánh Hòa.
Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết sở chưa nhận được phản ánh của du khách đến sở, vụ việc này ngành du lịch chỉ mới biết qua mạng xã hội. Phía UBND thị xã Ninh Hòa cũng đã có chỉ đạo xác minh làm rõ.
Theo Sở Du lịch, du khách nếu có bất cứ phản ánh nào liên quan đến chất lượng du lịch có thể gọi về đường dây nóng (hỗ trợ 24/24): 0947.528.000 hoặc đầu số *2258; liên hệ trực tiếp tại Trung tâm hỗ trợ khách du lịch đường Trần Phú và Trung tâm hỗ trợ khách du lịch tại Nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
Ni Trần (Tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất