Gặp gỡ Hoàng Linh - Cô sinh viên Ngoại Giao tự tin, bản lĩnh khởi nghiệp thành công ở tuổi 18
Mới đây, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ để nghe Hoàng Linh chia sẻ về công việc cũng như cuộc sống của mình.
Chào Hoàng Linh, bạn có thể giới thiệu kỹ hơn cho quý độc giả hiểu rõ hơn về bạn không?
Mình là Hoàng Linh, hiện đang điều hành 2 thương hiệu về sắc đẹp và sức khoẻ do chính mình sáng lập là Indocharm và Love Lipstick. Đồng thời mình còn dành thời gian phụ giúp công việc kinh doanh thương hiệu trang sức Ngọc Lan Jewelry của gia đình dưới vai trò là Brand Manager.
Hoàng Linh - Cô Start-up trẻ tự tin, bản lĩnh khởi nghiệp thành công ở tuổi 18
Trước khi theo đuổi công việc kinh doanh, bạn đã từng theo học và có kinh nghiệm trong lĩnh vực nào khác chưa?
Chắc chắn là ai cũng sẽ phải bất ngờ với câu trả lời của mình! (cười) Mình theo học chuyên ngành Quan hệ quốc tế tại Học viện Ngoại Giao. Suốt những năm Đại học mình được những bài học về công tác ngoại giao, tình hình chính trị thế giới chứ không có bất cứ kiến thức về kinh tế nào cả.
Những có lẽ cũng là cái duyên, “nghề chọn người” nên mình mới phát triển được như ngày hôm nay. Vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống về kinh doanh, từ nhỏ mình đã ấp ủ giấc mơ có một thương hiệu riêng mang tên mình. Vì thế, ngay từ năm đầu đại học mình đã quyết định vay vốn từ bố mẹ và xây dựng thương hiệu đầu tiên là Love Lipstick.
Trong quá trình xây dựng và phát triển các thương hiệu riêng bạn gặp những thuận lợi và khó khăn gì?
Liều lĩnh khởi nghiệp khi đang ở độ tuổi 18 vậy nên những ngày đầu mình bắt đầu tập tành kinh doanh thì khá là khó khăn. Một phần là do mình kinh doanh lúc còn quá trẻ, phải nói là thiếu kinh nghiệm về mọi mặt vì thế chưa xác định được đường hướng kinh doanh phù hợp nhất. Để khách hàng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm cao cấp từ một cô sinh viên 18 tuổi giữa một thị trường mỹ phẩm cạnh tranh như vậy dường như là bất khả thi.
Bên cạnh đó, việc tìm kiếm nguồn khách hàng cũng gặp nhiều hạn chế vì hình thức bán hàng online rất khó tiếp cận thị trường đồng thời các mặt hàng mỹ phẩm mình lựa chọn kinh doanh rất nhiều hàng nhái. Bởi vậy, những tháng đầu tiên, gần như mình bị “cô lập” trong chính sự lựa chọn của mình và hơn cả là “ngập” trong các lô hàng tồn kho! (Cười)
Vững vàng vượt qua mọi khó khăn ngày đầu khởi nghiệp, đến nay các thương hiệu của Hoàng Linh đều đã có chỗ đứng nhất định của mình
Tuy nhiên cũng rất may là mọi thứ dần được chứng minh qua thời gian, mình cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và làm mọi thứ với sự chỉn chu và tỉ mỉ nhất có thể. Tất cả các sản phẩm đến tay khách hàng đều là sản phẩm chất lượng cao nhất với giá cả cạnh tranh. Chính những điều nhỏ nhặt trong quá trình bán hàng đã làm nên uy tín của mình cũng như từng thương hiệu.
Bạn có thể chia sẻ về triết lý kinh doanh mà mình tâm đắc? Theo Hoàng Linh một thương hiệu để có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng cần có những yếu tố gì?
Từ những ngày đầu khởi nghiệp đến nay, triết lý kinh doanh của mình luôn là "Có Tâm ắt có Tầm" - Một thương hiệu để lưu giữ lại lâu nhất trong trái tim khách hàng là sự Trân Thành và Thật Tâm. Với nhiều người kinh doanh là vì lợi nhuận nhưng mình tin rằng yếu tố con người mới chính là cốt lõi của mọi doanh nghiệp. Bất kể khi dự định phát triển dòng sản phẩm nào mình đều đặt bản thân vào vị trí của khách hàng để hiểu họ muốn gì cần gì để có thể đáp ứng được đúng và đủ nhu cầu của thị trường.
Từ những ngày đầu khởi nghiệp, Hoàng Linh đã định hướng được triết lý kinh doanh đầy nhân văn
Khởi nghiệp với bất cứ ai cũng là cả một hành trình đầy thử thách đặc biệt là với chị em phụ nữ, bạn nghĩ sao về điều này?
Với Linh thì bất cứ ai khi khởi nghiệp cũng có những khó khăn và thuận lợi riêng. Với những người phụ nữ đứng trên cương vị là doanh nhân thì phải làm hai nhiệm vụ rất nặng nề là nhiệm vụ gia đình và sự nghiệp. Tuy nhiên, phụ nữ kinh doanh cũng có lợi thế riêng đặc biệt là với những người kinh doanh ngành hàng về sức khỏe và sắc đẹp như mình, vì mình biết rõ bản thân cần gì, gia đình mình cần gì. Mình coi khách hàng như chính bản thân, gia đình mình để đầu tư, hết lòng cho từng sản phẩm thì thương hiệu ắt sẽ nhanh chóng tạo dựng được chỗ đứng, niềm tin nơi khách hàng.
Được biết mới đây Hoàng Linh vừa có một đám cưới đẹp như mơ với mối tình dài một thập kỷ của mình. Sau khi lập gia đình cuộc sống có nhiều điều thay đổi không? Bạn đã làm thế nào để làm quen với những thay đổi đặc biệt như vậy?
Cô dâu Hoàng Linh xinh đẹp trong “đám cưới thế kỷ” của mình
Linh luôn tự thấy bản thân là một người rất may mắn khi tìm được một gia đình thứ hai rất tâm lý luôn yêu thương và ủng hộ mình. Đặc biệt là mình còn có “anh bạn thân” cùng nhà là chỗ dựa vững chắc luôn động viên và tin tưởng mình trên mọi hành trình mình lựa chọn. Chình vì vậy, sau khi lập gia đình cuộc sống của mình không có gì thay đổi mà ngược lại mình thấy vững vàng hơn, tự tin hơn với những định hướng tương lai.
Để kết thúc bài phỏng vấn ngày hôm nay, Hoàng Linh có thể gửi một lời nhắn nhủ dành cho chị em phái đẹp hiện đại được không?
Hình mẫu lý tưởng cho chị em phụ nữ hiện đại
Người phụ nữ hiện đại phải biết ước mơ và chủ động, dốc lòng cho ước mơ của mình. Bên cạnh đó, dù bận rộn đến mấy chị em phái đẹp cũng phải biết dành thời gian chăm sóc bản thân để mình được toả sáng mọi lúc mọi nơi, khoẻ bên trong đẹp bên ngoài. Chỉ khi bạn biết yêu thương chính mình thì mới có thể yêu thương người khác được. Linh hy vọng rằng “chị em chúng mình” sẽ lựa chọn được một hướng đi đúng đắn, một người bạn đời đúng đắn để có được một cuộc sống thật sự ý nghĩa!
Cảm ơn Hoàng Linh đã dành thời gian chia sẻ cùng chúng tôi ngày hôm nay. Chúc bạn ngày càng viên mãn trong công việc cũng như cuộc sống!
Hà Trang
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất