Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng ở Nha Trang: Thực khách sẵn sàng làm 'ra ngô ra khoai'
Tin liên quan
Ngày 2/5, liên quan đến vụ du khách tố nhà hàng C.S ở Nha Trang "chặt chém", ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang cho biết, đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông tin có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin lên làm việc.
Theo lãnh đạo UBND TP.Nha Trang, địa phương đã đề nghị công an vào cuộc, mời người tố cáo quán hải sản C.S “chặt chém” nhằm mục đích làm rõ thêm các thông tin.
Theo lãnh đạo TP.Nha Trang, ngay khi có tố cáo của du khách đăng tải lên mạng xã hội, đoàn thanh tra của thành phố đã đến quán C.S làm việc và kết luận, quán niêm yết giá rõ ràng, không có hành vi chặt chém, so sánh với các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp, kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực, số lượng thực phẩm đã chế biến tương đối phù hợp với số tiền thanh toán và chưa có cơ sở xác định cơ sở tăng giá bất hợp lý.
Hóa đơn hải sản 42,5 triệu ở Nha Trang với 22 người ăn gây xôn xao mạng xã hội
Trước đó, ngày 28/4, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng tố quán hải sản C.S “chặt chém” với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món hải sản tươi sống gồm: 5,8kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8 kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1 kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8 kg ốc giác với giá 1,3 triệu đồng/kg; 6kg ốc Côn Đảo với giá 480.000 đồng/kg cùng một số mặt hàng khác.
Qua xác minh của đoàn liên ngành, vào tối 27/4, có 1 đoàn khách khoảng 22 người đến quán hải sản C.S để ăn uống, trong đoàn có 1 người đại diện chọn món ăn; trước khi chọn món ăn và chế biến đều được nhân viên nhà hàng tư vấn kỹ, thỏa thuận và khách đồng ý giá trước khi chế biến. Ngay sau khi rời quán, một thành viên trong đoàn đã tung tin lên mạng xã hội.
Trao đổi với PV Người Lao Động, ông Đ.X.M. (thành viên đoàn du khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng) cho biết bản thân cũng muốn công an vào cuộc làm rõ sự việc. Ông sẵn sàng đối chất với các bên liên quan. Theo ông, từ việc tài xế taxi tự đưa khách đến Cô Sương thay vì quán Thanh Sương 2 như ông yêu cầu đến việc gọi món, đưa món ra và tính tiền... đều có vấn đề.
Theo ông M., tối 27-4 có 2 người đến, sau đó đoàn tới lác đác, chủ yếu là giao lưu. Ông M. khẳng định không chọn món như thế.
"Nói thẳng ra là bọn mình bị lừa. Bọn mình mới dự tiệc về. Không ai ăn nhiều như thế vào khung giờ khuya như vậy. Mình hỏi lại C. - bạn mình, là người chọn món - thì thực tế món tôm hùm chỉ dọn lên 2 con nên không thể có việc tính tiền 5,8 kg được. Hỏi giá tôm hùm, nhân viên báo 1.800.000 đồng/2kg, C. còn hỏi lại rõ ràng chỉ 900.000 đồng/kg. Mực cũng lấy từ túi bóng chứ không phải mực tươi. Mình cũng đề nghị C. viết tường trình để làm cho ra ngô ra khoai" - ông M. quả quyết.
Ông M. cho biết đến 23 giờ 30 phút cùng ngày, khi chờ lâu không thấy mang cá đến bàn, đoàn thanh toán để về thì quán mang 2 con cá ra. Khi đó, có 2 người đàn ông đi vào. Một người xăm trổ hỏi: "Các ông gọi ra mà không ăn thì giờ như thế nào?".
Sau đó, thấy hóa đơn tính tiền, ông M. cho biết cũng giật mình nhưng đành chuyển khoản trả để yên chuyện. Khi ông M. cầm điện thoại lên thì người trong quan hỏi "định làm gì?". Thấy vậy, cả nhóm lên taxi đi về, có 2 người chạy xe máy theo sau cho đến khi tới khách sạn.
Ni Trần (Tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất