Bloomberg công bố thông tin sốc: Máy bay Trung Quốc lao xuống sườn núi với tốc độ gần bằng vận tốc âm thanh

Bloomberg công bố thông tin sốc: Máy bay Trung Quốc lao xuống sườn núi với tốc độ gần bằng vận tốc âm thanh

2022-03-26 12:39
- Tuy nhiên, những dữ liệu này có thể cho thấy sự phức tạp trong việc điều tra nguyên nhân tai nạn. Đây là trường hợp hiếm hoi một chiếc máy bay có thể lao xuống với vận tốc như thế. Cú va chạm cũng có thể làm hỏng các hộp đen của máy bay cho dù nó được thiết kế để chịu được hầu hết các va chạm khi tai nạn xảy ra.

Dựa vào dữ liệu theo dõi chuyến bay, Bloomberg tin rằng chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines gặp nạn hôm 21/3 đã lao xuống sườn đồi với vận tốc lên tới 966 km/h. Thậm chí, trong hành trình, máy bay có thể đã đạt tới vận tốc 1.160 km/h, gần bằng tốc độ âm thanh.

Tuy nhiên, những dữ liệu này có thể cho thấy sự phức tạp trong việc điều tra nguyên nhân tai nạn. Đây là trường hợp hiếm hoi một chiếc máy bay có thể lao xuống với vận tốc như thế. Cú va chạm cũng có thể làm hỏng các hộp đen của máy bay cho dù nó được thiết kế để chịu được hầu hết các va chạm khi tai nạn xảy ra.

Bloomberg công bố thông tin sốc: Máy bay Trung Quốc lao xuống sườn núi với tốc độ gần bằng vận tốc âm thanh

John Hansman, giáo sư hàng không và du hành vũ trụ của Viện Công nghệ Massachusetts, người đã xem xét tính toán của Bloomberg về tốc độ của máy bay, cho biết: "Dữ liệu sơ bộ cho thấy máy bay di chuyển với vận tốc cận âm khi đang lao xuống".

Âm thanh di chuyển với tốc độ 1.217 km/h khi ở gần mực nước biển. Tuy nhiên, càng lên cao, âm thanh di chuyển càng chậm. Tại độ cao 10.668 m, âm thanh di chuyển với vận tốc 1.068 km/h.

Theo CAAC, chuyến bay MU5735 từ Côn Minh đến Quảng Châu đã lao gần như thẳng đứng xuống sườn núi ở huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây mà không có cuộc gọi khẩn cấp nào từ phi công. Tai nạn bất thường khiến các nhà điều tra và chuyên gia an toàn hàng không bối rối.

Các máy bay như Boeing 737-800 được thiết kế để ngăn bổ nhào thẳng đứng, nên phi cơ chỉ có thể chúi mũi liên tục nếu gặp sự cố ở bộ phận điều khiển, hoặc có tác động từ phi công.

Chuyên gia Guzzetti cho rằng nếu mảnh vỡ được tìm thấy là một bộ phận của MU5735, rất có thể nó bị văng ra khi máy bay lao xuống từ độ cao gần 9.000 mét trong khoảng 1 phút 35 giây. Nếu đúng như vậy, điều này sẽ cung cấp manh mối quan trọng về tốc độ của máy bay và thao tác của phi công.

AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Làm đàn bà khổ lắm, nếu có kiếp sau xin được làm đàn ông

Đọc nhiều nhất