NÓNG: Đã có kết quả thử ma túy của tài xế gây tai nạn thảm khốc ở Gia Lai
Tin liên quan
Trưa 7/5, lực lượng chức năng dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn giữa ôtô giường nằm và xe tải, cho thông xe Quốc lộ 14 qua thị trấn Chư Sê, Gia Lai. Khi bốc dỡ tiệm sắt bị xe tải đâm sập, mọi người phát hiện thi thể nam thanh niên vùi lấp dưới hàng trăm bao phân, nâng số nạn nhân tử vong lên 12 người.
“Nạn nhân khoảng 30 tuổi, mặc quần tây, áo thun màu đỏ, được xác định đã văng từ xe khách xuống”, đại tá Phạm Văn Uấn - Trưởng phòng CSGT Gia Lai - nói.
Tin mới nhất từ Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, nạn nhân vụ tai nạn thương tâm giữa xe khách mang BKS 18B-018.32 và xe tải mang BKS 77C-139.37 đã lên con số 13 người.
Đại tá Uấn cho biết, trích xuất dữ liệu cho thấy lúc tai nạn, xe khách đã ngắt thiết bị giám sát hành trình nên chưa xác định được tốc độ. Còn ôtô tải chạy vận tốc 105 km/h.
“Trước đó, xe này đã chạy quá tốc độ, tông gãy thanh chắn trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai, cách hiện trường khoảng 20 km”, đại tá Uấn nói.
Theo Trưởng phòng CSGT Gia Lai, 10 phút trước tai nạn xảy ra, lực lượng tuần tra cảnh sát giao thông phát hiện xe tải này chạy tốc độ cao bất thường, nhưng chưa kịp thông báo cho các đơn vị chốt chặn dừng kiểm tra.
Lãnh đạo trạm thu phí cho biết, hơn 4h, khi thanh chắn đóng xuống để nhân viên thu phí nhưng xe tải chạy với tốc độ cao, lao thẳng qua trạm, đâm gãy barie. Nghĩ xe tải mất thắng, nhân viên chạy xe máy đuổi theo nhưng không kịp.
Theo Cục đăng kiểm, hai xe trong vụ tai nạn đều sản xuất trong nước và còn hạn kiểm định đến năm 2018. Trong đó, xe tải sản xuất năm 2013, đăng kiểm lần cuối hôm 17/1, chủ xe ở Bình Định. Còn ôtô giường nằm sản xuất năm 2016, đăng ký lần cuối hồi tháng 9/2016, chủ xe là công ty ở Nam Định.
Người dân tìm thấy nạn nhân thứ 12 vụ tai nạn dưới hàng trăm bao phân.
Tài xế xe tải âm tính với ma túy
Tài xế xe tải BKS 77C-139.37 được xác định là Võ Văn Quý, sinh năm 1990, trú tại xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, Bình Định.
Cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm lần đầu với tài xế Quý, kết quả tài xế này âm tính với ma túy. Theo tờ VOV, việc xét nghiệm đang được tiến hành lần 2.
Một cán bộ tại khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai nói với tờ Giao thông, tài xế Võ Văn Quý hiện chưa qua cơn nguy kịch và đang được tích cực theo dõi.
Vợ tài xế Quý kể rằng, anh Quý làm nghề lái xe vài năm, nhưng mới nhận chở hàng phân bón chừng 2 tháng nay.
“Hồi trước làm ở Sài Gòn, sau rồi thấy cảnh vợ con nheo nhóc ở nhà nên anh ấy quyết định về quê”, vợ tài xế Quý bộc bạch trên tờ Giao thông.
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải mang BKS 77C-139.37 do tài xế Quý điều khiển chở phân bón từ Gia Lai đi Đắk Lắk chạy với tốc độ là 105 km/h. Trong khi theo ông Phạm Công Uẩn (Trưởng phòng CSGT Gia Lai) thì khu vực này chỉ cho phép chạy 50km/h.
Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng nhận định trên tờ Tuổi trẻ, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai là do lỗi của xe tải.
“Chiếc xe tải chạy với tốc độ kinh hoàng, lại chạy sang phần đường ngược chiều nên đâm vào xe khách đang chạy đúng phần đường. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để tìm nguyên nhân chính xác”, ông Hùng nói với Tuổi trẻ.
Xe giường nằm rách bươm sau cú đâm. Ảnh: Nhật Hạ.
Ban An toàn Giao thông tỉnh Bình Định thông tin, tài xế Quý ngoài chở hàng thì trên xe còn có 1 người nữa (chưa rõ danh tính). Người này đã tử vong trong vụ tai nạn.
Xe tải gây tai nạn BKS 77C-139.37 có nguồn gốc từ Thanh Hóa, mang BKS cũ là 36C-028.86. Chủ xe hiện tại là Trần Kim Chung (SN 1972, thị xã An Nhơn, Bình Định).
Đáng nói, xe tải này “chưa được Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định cấp phép kinh doanh vận tải và phù hiệu hoạt động theo quy định”.
Theo Nhật Hạ/Zing
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất