Dao-Yi Chow và Maxwell Osborne: Hai linh hồn mới của DKNY
2015-11-01 09:51
- Thương hiệu DKNY đã thu nạp được hai tài năng mới để đảm nhận trách nhiệm giám đốc sáng tạo cho mình, đó chính là Dao-Yi Chow và Maxwell Osborne. Hai gương mặt này liệu có phải là triển vọng mới cho thương hiệu mang đậm phong cách New York này?
Tin liên quan
Dao-Yi Chow năm nay 41 tuổi, còn Maxwell Osborne 33 tuổi. Cả hai người cùng lớn lên ở thành phố New York, để tuổi niên thiếu ngập tràn trong nền văn hóa đặc trưng của thành phố Quả Táo Lớn: hip-hop, trượt ván, gothic, áo hoodie, quần túi hộp v.v... Dao-Yi Chow có bố là một người mở cửa hàng hoa tươi, mẹ làm trong một công ty bảo hiểm. Anh theo học ngành truyền thông ở đại học New York. Còn Maxwell từng theo học một học kỳ tại Trường Mỹ thuật New York. Cả hai đã cùng hợp tác thành lập thương hiệu thời trang nam Public School vào năm 2008. Cho tới tận năm ngoái, thương hiệu Public School mới bắt đầu phát triển sang lĩnh vực thời trang nữ. Cả Dao-Yi và Maxwell đều thích kết hợp phong cách của mọi thể loại và giới tính vào thiết kế của mình, tạo ra những thiết kế vừa mang tính thời trang cao cấp vừa rất thân thiện với đường phố. Chính Dao-Yi đã nói rằng: “Chính những rào cản đã trở thành nền tảng để từ đó con người thể hiện bản thân mình”. Chính góc tiếp cận mới mẻ này đã giúp cặp đôi Dao-Yi Chow và Maxwell Osborne giành được một số giải thưởng danh giá nhất trong ngành thời trang, bao gồm giải thưởng Swarovski dành cho lĩnh vực Thời trang nam năm 2013 và giải Thiết kế Thời trang Nam giới của năm 2014.
(Ảnh: thewindow)
Sau khi NTK Donna Karan chính thức tuyên bố sẽ giải nghệ vào hồi cuối tháng Sáu vừa qua, công ty mẹ của DKNY là tập đoàn thời trang LVMH đã quyết định đặt tương lai của thương hiệu vào tay của những nhân tài trẻ tuổi hơn, và đó chính là Dao-Yi Chow và Maxwell Osborne. Cả hai vẫn sẽ tiếp tục duy trì công việc kinh doanh của thương hiệu Public School, song song với quá trình cộng tác với DKNY. Hai NTK trẻ cho rằng Public School và DKNY sẽ được trải nghiệm những điểm tương đồng trong dấu ấn sáng tạo, nhưng kết quả cuối cùng chắc chắn sẽ mang nét khác biệt riêng. Dao-Yi Chow cho biết: “Public School sẽ mang phong cách của các cô gái trẻ, còn DKNY sẽ có những thiết kế dành cho những người phụ nữ trưởng thành.”
(Ảnh: tumblr)
Ở thời điểm hiện tại, Dao-Yi và Maxwell đều có vẻ khá khiêm tốn và kiệm lời khi nói về những dự định cụ thể cho DKNY. Cả hai cho rằng hãy để sàn diễn tháng Chín năm sau thay mình nói lên tất cả. Điều có thể dự đoán trước ở đây có lẽ chính là yếu tố văn hóa New York đậm nét mà cả hai NTK này đều ưa thích. Đây hẳn chính là điểm tương đồng khăng khít nhất giữa DKNY và bộ đôi đến từ Public School này. Bản thân hãng DKNY còn từng dùng chính một vỉa hè trên đường phố New York làm sàn diễn giới thiệu BST áo nỉ in logo của hãng và những mẫu chân váy denim đình đám một thời. Còn Dao-Yi Chow và Maxwell Osborne thì sao? Cho đến bây giờ, những dấu ấn về cuộc sống New York thời kỳ những năm 90 vẫn còn in đậm trong trí nhớ của họ. Những tấm biển quảng cáo của hãng DKNY thời đó đã gắn liền với mọi cuộc tụ tập vui chơi, những ngày tháng mà lối sống của thanh niên còn chưa phụ thuộc vào điện thoại di động và mạng xã hội. Và tình cờ thay, năm 2016 lại là một năm mà thời trang sẽ bị ảnh hưởng bởi phong cách 1990.
(Ảnh: elle)
Với thương hiệu Public School, Dao-Yi và Maxwell có vẻ cởi mở hơn, sẵn lòng chia sẻ nhiều thông tin về BST Resort 2016 của họ. Trước đây, dòng thời trang nữ giới của hãng Public School vốn chỉ là một sự tiếp nối của dòng thời trang nam giới, với kiểu dáng, chất liệu và phong cách tương đồng nhau, chủ yếu là những mẫu quần thể dục được cách điệu mang dáng điệu đà hơn, những mẫu váy polo được kéo dài ra, quần shorts kiểu bóng rổ được cắt may tinh tế, áo khoác thể thao thêm điểm nhấn sang trọng, áo len in hình hay chân váy xếp ly phong cách thể thao. Cho đến BST Resort 2016, sự nữ tính của các cô gái mới được tập trung nhiều hơn. Có rất nhiều các mẫu váy liền và các kiểu chân váy quấn được bổ sung vào BST, với chất liệu mỏng nhẹ, dịu dàng, bay bổng hơn. Hai NTK cũng thừa nhận rằng việc thiết kế đồ nữ không dễ dàng như đồ cho nam giới, và phải tới gần đây họ mới tìm được những cảm hứng nhẹ nhàng cho các thiết kế của mình.
Eve Nguyễn
(Tổng hợp)
(Theo Congluan)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
Váy cho đàn ông và loạt thiết kế gây tranh cãi của nhà mốt Gucci