Doanh nhân Đào Thu Ngân: "Tôi muốn thay đổi tư duy người tiêu dùng về mỹ phẩm Việt"

Doanh nhân Đào Thu Ngân: "Tôi muốn thay đổi tư duy người tiêu dùng về mỹ phẩm Việt"

2019-08-20 09:48
- CEO Mini Garden Đào Thu Ngân đang gặt hái được nhiều thành công trên con đường đã chọn. Chị có ước vọng khá lớn là thay đổi tư duy người tiêu dùng trong nước, mỹ phẩm Việt không chỉ có kem trộn, phấn trộn… mà còn có những sản phẩm chất lượng.

Doanh nhân Đào Thu Ngân: Tôi muốn thay đổi tư duy người tiêu dùng về mỹ phẩm Việt

CEO Đào Thu Ngân (ngoài cùng, phải) cùng đội ngũ Mini Garden

Chào chị Đào Thu Ngân, trên các diễn đàn mạng hiện khá chú ý với sự phát triển thương hiệu mỹ phẩm Mini Garden của chị. Chị có thể chia sẻ hành trình song hành cùng thương hiệu mỹ phẩm của mình?

Vâng, cảm ơn bạn. Ngay khi còn trên giảng đường đại học, tôi đã tập tành kinh doanh mỹ phẩm. Lúc ấy, tôi phát hiện ra, có rất nhiều loại mỹ phẩm bán trôi nổi trên thị trường là kem trộn, phấn trộn… sử dụng trong thời gian lâu dài ảnh hưởng rất nhiều đến làn da, sức khỏe.

Doanh nhân Đào Thu Ngân: Tôi muốn thay đổi tư duy người tiêu dùng về mỹ phẩm Việt

Là phụ nữ, chị rất hiểu nhu cầu và tâm lý làm đẹp của chị em

Trong khi đó, là một người phụ nữ, tôi cũng có nhu cầu làm đẹp. Và, tôi không muốn, rồi sức khỏe của mình bị ảnh hưởng vì dùng những loại mỹ phẩm kém chất lượng. Từ đó, tôi nảy sinh ý định làm ra những loại mỹ phẩm thân thiện, chất lượng tốt, trước mắt là để dùng và sau đó là bán cho mọi người. Nhờ vào điều này mà các loại mỹ phẩm của chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Như chị nói, có nhiều loại mỹ phẩm bán trôi nổi là hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Chị có thể nói rõ về điều này?

Người tiêu dùng bây giờ rất thông minh, và tôi tin rằng mọi người biết rất nhiều về tác hại của các loại kem trộn, son môi chứa nhiều chì… Nhưng nhiều nhãn hàng vì ham lợi nhuận mà bỏ qua những tác hại không tốt này đến người sử dụng. Họ nhắm mắt làm ngơ, đưa ra những lời có cánh để quảng cáo chỉ với ý định duy nhất là bán được sản phẩm.

Do đó, tôi khuyên chị em, trước khi mua một loại mỹ phẩm nào cũng nên tìm hiểu kĩ lưỡng để tránh hậu quả không tốt. Đặc biệt, chỉ sử dụng những sản phẩm được bộ Y tế cấp phép vì đây là một bằng chứng là sản phẩm chất lượng, được kiểm định.

Là một trong những CEO nổi tiếng về thương hiệu mỹ phẩm, chị đánh giá thị trường mỹ phẩm trong nước như thế nào?

Việt Nam là thị trường mà các thương hiệu mỹ phẩm lớn của nước ngoài đều muốn nhảy vào. Vì, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người Việt ngày càng cao và người dân sẵn sàng chi tiêu cho việc làm đẹp. Đây là thị trường tiềm năng.

Doanh nhân Đào Thu Ngân: Tôi muốn thay đổi tư duy người tiêu dùng về mỹ phẩm Việt

CEO Đào Thu Ngân luôn đau đáu về thương hiệu mỹ phẩm Việt

Từ trước đến nay, khi nhắc đến mỹ phẩm Việt, người dân vẫn có cái nhìn thiếu thiện cảm vì mang tiếng kem trộn, phấn trộn… Do đó, việc người tiêu dùng chú trọng, đề cao mỹ phẩm ngoại là điều dễ hiểu. Trong khi đó, người tiêu dùng tiếp cận rất nhanh những loại mỹ phẩm mới trên thế giới. Bởi, hiện nay, internet phát triển nhanh chóng. Bên cạnh đó, người Việt du lịch nước ngoài ngày càng nhiều nên biết được xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm hàng năm.

Vậy theo chị, có cách nào để mỹ phẩm Việt không bị những tai tiếng như thế và để người tiêu dùng trong nước ủng hộ hàng Việt?

Tôi tin rằng, không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều người làm trong nghề suy tư rất nhiều về điều này. Tôi nghĩ, chỉ có một cách duy nhất là tạo ra những sản phẩm made in Việt Nam chất lượng tốt, thân thiện với người tiêu dùng và giá cả phải chăng. Khi làm được điều này thì dần dần người tiêu dùng sẽ cảm nhận được.

Doanh nhân Đào Thu Ngân: Tôi muốn thay đổi tư duy người tiêu dùng về mỹ phẩm Việt

Sản phẩm Mini Garden 2 in 1 Mascara & Eyeliner vừa được ra mắt

Tôi muốn thay đổi tư duy người tiêu dùng về mỹ phẩm Việt. Mỹ phẩm Việt cũng có những nhãn hàng, sản phẩm tốt không thua kém hàng ngoại đâu. Và, để thay đổi tư duy người tiêu dùng, một mình tôi thì không thể làm được mà những người trong nghề có tâm cũng sẽ kết hợp, tạo động lực để làm điều này.
Gần đây, nhãn hàng của chị Mini Garden, tạo cơn sốt nhẹ trên thị trường, son kem lì Roses Matte Lipstick

Version 2019 với tính năng giữ màu 24 giờ. Vậy, sắp tới, nhãn hàng mình còn ra mắt sản phẩm nào nữa không?

Có chứ. Mong muốn của chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn khác nhau về mỹ phẩm. Gần nhất, chúng tôi giới thiệu ra thị trường sản phẩm Mini Garden 2 in 1 Mascara & Eyeliner. Đây là sự kết hợp giữa mascara và eyeliner trên một sản phẩm với nhiều tính năng nổi bật như dưỡng mi, kháng nước, chống trôi, chống lem đến 24 giờ…

Doanh nhân Đào Thu Ngân: Tôi muốn thay đổi tư duy người tiêu dùng về mỹ phẩm Việt

Mini Garden 2 in 1 Mascara & Eyeliner chống lem, chống trôi 24h.

Chúng tôi vẫn trung thành với nguyên tắc tạo ra mỹ phẩm xanh, thích hợp với tất cả mọi người Việt. Do đó, nguyên liệu làm nên sản phẩm này được nhập từ các nước như châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đây là sản phẩm an toàn tuyệt đối, tốt ngay cho cả mẹ bầu, nuôi con nhỏ.

Vâng, xin cảm ơn chị rất nhiều!

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


123 Vạch trần 6 con giáp thường hay "ném tiền qua cửa sổ"

Đọc nhiều nhất