5 thói quen hàng ngày giúp bạn thành đạt nhanh chóng
2016-01-26 14:44
- Giữ vững 5 thói quen sau cho năm mới 2016, bạn sẽ dễ dàng đạt thành công một cách nhanh chóng.
Tin liên quan
1. Tìm ra thời điểm làm việc hiệu quả nhất của bạn
Có những người suy nghĩ rằng tất cả các giờ giấc đều có giá trị như nhau. Đó là quan điểm sai lầm. Tùy thuộc vào tình trạng năng lượng, cơ thể của bạn, mà mỗi người có một khoảng thời gian khác nhau làm việc hiệu quả vượt xa so với những khoảng thời gian khác. Có người thấy mình có khả năng tập trung cao vào lúc bình minh, trong khi thời điểm của người khác lại là sau khi mọi người đã đi ngủ.
Điều quan trọng là hãy dành công việc quan trọng của mình vào thời điểm làm việc hiệu quả này thay vì lãng phí nó vào Facebook hay mải xem video.
2. Nghiêm khắc với tình trạng thiếu tập trung
Không có gì bí mật trong việc làm quá nhiều việc một lúc sẽ chỉ khiến hiệu quả mọi việc giảm xuống. Không có cách nào để bạn tiến bộ khi bạn bị nổ tung bởi tin nhắn điện thoại cho đến tin nhắn Facebook, thông báo từ hòm thư và các cuộc trò chuyện Skype. Bộ não của bạn không thể liên tục thay đổi bánh răng. Mỗi sự phân tâm như vậy chỉ càng khiến hiệu quả giảm xuống.
Vì vậy hãy tỏ ra nghiêm khắc với mọi sự phiền nhiễu: để điện thoại chế độ im lặng, chặn các phương tiện truyền thông xã hội, thậm chí tạo câu trả lời tự động cho biết bạn sẽ không trả lời được ngay lập tức.
3. Làm điều quan trọng nhất đầu tiên
Khi bạn ngồi xuống làm việc, bạn thường có xu hướng bắt đầu bằng những thứ dễ dàng: trả lời email, gọi điện hoặc trả lời trên các mạng xã hội. Làm một vài điều này trước có thể giúp bạn có cảm giác có đà làm việc.
Nhưng điều khiến những người có hiệu quả cao khác chúng ta, là họ luôn làm những điều quan trọng đầu tiên. Theo họ, như vậy sẽ đảm bảo bạn luôn hoàn thành được điều quan trọng. Đôi khi chúng ta cứ mải làm những việc chưa quá quan trọng để rồi không bao giờ còn thời gian tập trung vào điều quan trọng nhất.
Trong năm 2016, bạn sẽ tập trung vào việc điều quan trọng nhất được thực hiện đầu tiên? Bạn sẽ luôn luôn đảm bảo bạn đang có tiến bộ về nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn thay vì tập trung vào các nhiệm vụ đơn giản nhất của bạn?
4. Trở thành một chuyên gia lập danh sách
Những người thành đạt nhất luôn biết chính xác những gì họ cần phải làm tiếp theo, và họ biết điều này bằng cách duy trì danh sách chi tiết của tất cả các nhiệm vụ của mình. Họ không tùy tiện nhảy từ việc này sang một việc ngẫu nhiên.
Sức mạnh của việc lập danh sách là giúp bạn đi đúng hướng.
5. Thông minh (S.M.A.R.T) trong cách lập mục tiêu
Thiết lập mục tiêu là tốt, nhưng bạn cần phải rất cụ thể về cách bạn thiết lập các mục tiêu của bạn. Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên thiết lập mục tiêu bằng cách sử dụng phương pháp "SMART" (Thông minh). Mục tiêu nên là:
S- Specific: cụ thể. Thay vì mục tiêu chung chung, hãy đưa ra mục tiêu cụ thể, ví dụ: chạy được 300 km trong 3 tháng.
M - Measurable : số lượng cụ thể. Ví dụ thay vì giảm cân, bạn phải chỉ rõ mức giảm là bao nhiêu 5 kg, hay 10kg
A - Attainable: khả thi. Mục tiêu là tiêu chí vượt trên những gì bạn đã có, để giúp bạn nỗ lực đạt được, nhưng nó cũng phải có khả năng thực hiện được. Ví dụ bạn không thể đòi hỏi giảm 10kg trong ngày.
R - Realistic: thực tế. Các mục tiêu phải thực tế với hoàn cảnh của bạn.
T - Timely: kịp thời. Mỗi mục tiêu cần phải có một sự khởi đầu và ngày kết thúc. Nếu bạn không biết khi nào bạn muốn đạt được điều gì đó, bạn sẽ không bao giờ biết mình đã đạt mục tiêu hay chưa.
Khánh An
(Theo Congluan)
Xem thêm:
'Đầu gấu bắc cực' phim hài hoạt hình hứa hẹn bùng nổ dịp Tết Bính Thân
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
Lật tẩy bản chất thực sự của 12 cung Hoàng Đạo