Các show thực tế ăn khách nhất nhì xứ Kim Chi
2015-04-24 16:28
- (Em đẹp) - Bên cạnh các bộ phim truyền hình làm mê mệt các chị em phụ nữ ở nhiều quốc gia châu Á, làng giải trí Hàn Quốc còn sản sinh ra những show truyền hình thực tế ăn khách và có nội dung sáng tạo, phong phú.
Tin liên quan
Với đề tài hấp dẫn, phong phú, các chương trình truyền hình thực tế ngày càng thu hút nhiều khán giả. Không giống các thể loại khác, show thực tế đề cao tính chân thực, hành xử tự nhiên, không theo kịch bản. Đó chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần chinh phục trái tim người xem.
Tại Châu Á, nhắc đến Show thực tế, người ta sẽ nghĩ ngay đến Hàn Quốc. Nhờ nền công nghiệp giải trí phát triển và giàu tính sáng tạo, các show từ xứ sở Kim Chi không chỉ nổi tiếng tại quê nhà mà còn trên nhiều quốc gia khác. Hãy cùng Em đẹp điểm lại những chương trình thực tế cực ăn khách, “không thể không xem” của Hàn Quốc.
Running Man (2010 – nay)
Nhóm Running Man hài hước.
Đầu tiên, không thể bỏ qua Running Man - một trong những chương trình giúp tạo nên Hàn lưu (Hallyu) mãnh liệt. Bắt đầu phát sóng từ tháng 7/2010, cho đến nay, Running Man sở hữu lượng fans khá hùng hậu. Chương trình thuộc thể loại “hành động đô thị”, với bảy thành viên chính tham gia các thử thách khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ. “Biệt đội” Running Man gồm có JeaSuk dí dỏm, JoongKook mạnh mẽ, SukJin hiền lành, Gary lanh lợi, Haha tinh ranh, JiHyo thông minh và KwangSoo khờ khạo. Ngoài ra, để hấp dẫn người xem, ở mỗi tập sẽ có khách mời là ca sĩ hoặc diễn viên nổi tiếng như Kim Hee Sun, Moon Geun Young, Rain, Nickhun,… tham gia. Nội dung tưởng chừng đơn giản, song chính cách xử lý hài hước của các thành viên khi phải hoàn thành các trò chơi kì quặc, thậm chí có phần oái oăm này khiến khá giả cười ra nước mắt.
Bảy thành viên chủ chốt với màu sắc cá tính riêng.
Ngày càng nổi tiếng, Running Man được dịch và lan truyền tới nhiều quốc gia. Mới đây, Trung Quốc cũng mua bản quyền xây dựng chương trình. Đặc biệt, Running Man còn có hai tập ghi hình tại Việt Nam, với các thử thách hết sức thú vị như ăn bánh cuốn, thi gánh hàng rong… tại Hà Nội, và truy tìm gươm báu tại Tràng An (Ninh Bình). Đây là sự lựa chọn hợp lý để giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng. Bằng cách riêng của mình, Running Man truyền tới người xem thông điệp: Ở cuộc sống hiện đại, đừng chậm trễ, hãy luôn “chạy” thật nhanh!
Dad! Where Are We Going – Appa Odiga (2013 – 2015)
Chuyến du lịch tới vùng đất băng giá.
Là một trong những “át chủ bài” của đài MBC, “Bố ơi! mình đi đâu thế?” không còn xa lạ với khán giả. Thậm chí, nó còn được mua bản quyền và có nhiều phiên bản quốc tế như Nga, Nhật, Trung Quốc, Việt Nam,… Chương trình khai thác một khía cạnh hoàn toàn mới – trẻ em và mối quan hệ trong gia đình. Xoay quanh chủ đề này, năm cặp bố con nổi tiếng được mời tham gia những chuyến du lịch xa nhà trong hai ngày một đêm. Các ông bố vốn bận rộn công việc nay phải thay mẹ đảm đương trách nhiệm chăm sóc con. Vượt qua mọi sự vụng về lúc ban đầu, những người cha hành xử ngờ nghệch dần trở nên khéo léo, chu đáo và gần gũi với con hơn. Họ học hỏi ở nhau và tự điều chỉnh bản thân để quan hệ cha con ngày càng thân thiết.
Các bé cùng bố tận hưởng kì nghỉ thú vị.
Xem Appa Odiga, khán giả được trải qua biết bao cung bậc cảm xúc, khi thì cười lăn với cách Jong-Kuk nướng cá cho con ăn bằng cách ném cả con cá vào than, Sung-Joo nấu cơm cháy khét lẹt… khi thì rưng rưng xúc động lúc các bố an ủi, tâm sự với con. Đạo diễn của chương trình từng phát biểu, với trẻ nhỏ, thật khó để ép chúng “diễn” trong vài phút, huống chi cả một tập quay dài. Sự ngây thơ, lối cư xử hồn nhiên của các bé đã chinh phục ngay cả khán giả khó tính nhất. Thật khó để quên được một Joon-Hoo ham ăn nhưng tốt bụng, một MinGuk mít ướt nhưng dịu dàng, một JunSu lơ đễnh nhưng hài hước, một “học giả” Sung lạnh lùng nhưng chăm chỉ, một JiAh nhõng nhẽo nhưng cá tính. Bên cạnh đó, “Dad where are we going” còn khéo léo truyền bá du lịch Hàn Quốc, với những điểm đến hấp dẫn như làng cổ, đảo Jeju, sông băng…
Năm cặp bố con đã có những thời khắc vui vẻ bên nhau.
“Bố ơi, mình đi đâu thế?” phù hợp cho cả gia đình ngồi xem quây quần bên nhau. Có lẽ, đó chính là ý nghĩa quan trọng nhất, bởi gia đình luôn là nền tảng nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người.
Noonas over Flowers – Chị gái đẹp hơn hoa (2013 – nay)
Chuyến du lịch với nhiều bất ngờ phía trước.
Một lần nữa, Hàn Quốc chứng minh khả năng sáng tạo vượt bậc của mình trong khai thác đề tài giải trí. “Noonas over flowers” là chuyến du lịch đầy thú vị của bốn “chị gái” tuổi trung niên tới Croatia, Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ. Những người phụ nữ thời hiện đại vốn phải gánh nhiều trách nhiệm, chăm lo cho cả sự nghiệp và gia đình, nay ở tuổi xế chiều, họ cùng nhau trải qua chuyến du lịch nước ngoài để thư giãn tinh thần và tìm lại những giá trị cuộc sống đã bỏ lỡ. Đồng hành cùng họ là chàng trai Lee Seung Gi nổi tiếng, vốn giao nhiệm vụ hướng dẫn viên, song lại trở thành “chân xách đồ” kiêm chạy vặt. Seung Gi phải chăm sóc cả bốn cô chị, gồm chị cả Yeo-Jung khó tính, chị hai Ja-Ok luôn “mơ mộng thiếu nữ”, chị ba Hee-Ae độc lập và chị tư Mi-Yeon ngây thơ.
Hình ảnh cậu em Seung Gi – người “hộ tống” trung thành.
Tuy được đầu tư lớn, du lịch ở nước ngoài, song năm người chỉ được cấp và tiêu trong một gói chi phí nhất định, đòi hỏi người tham gia phải cân nhắc, tính toán, gây cho “cậu em” họ Lee biết bao rắc rối và đau đầu. Vượt qua những khó ban đầu, năm người khác biệt đã có cuộc hành trình đáng mơ ước tới U Châu xinh đẹp, trải nghiệm cuộc sống tự do và thưởng lãm những cảnh vật đẹp đẽ nhất nhì thế giới. Không chỉ có các “chị gái”, mà ngay cả người xem cũng được lưu giữ những kí ức ngọt ngào. Cùng “Noonas over flowers”, người xem tiếp cận với những góc khuất trong tâm hồn người phụ nữ. Vì cuộc đời là hữu hạn, hãy sống và đừng quên tận hưởng.
SuperMan Is Back – Siêu nhân trở lại (2014 – nay)
Các thành viên trong gia đình “Siêu nhân”.
Cũng chung chủ đề về trẻ em, “Siêu nhân trở lại” có độ hot ngang ngửa Appa Odiga với tỉ suất người xem ngày càng tăng, chiếm lĩnh rating với hơn 19 tuần đứng đầu. Nội dung chính của Superman Is Back là quá trình chăm sóc con của các ông bố ngôi sao nổi tiếng. Đặc biệt, các bé đều là cặp sinh đôi hoặc thậm chí sinh ba. Các cặp gia đình tham gia có thể kể đến ông bố Lee Hwi Jae mắt hí cùng cặp sinh đôi Seo Un va Seo Jun, diễn viên Song Il Gook (được biết đến trong phim Truyền thuyết Ju-mong) và cặp sinh ba Daehan-MinGuk-Manse, Choo Sung Hoon cùng con gái Sarang… đã mang đến vô vàn tình huống dở khóc dở cười. Hai ngày “vật lộn” trông con một mình, và những biểu cảm siêu đáng yêu của các bé đã “đốn tim” hàng triệu khán giả.
Cảnh bố Lee Hwi Jae trông con.
Vốn là người của làng giải trí, không có nhiều thời gian cho con, nay họ phải đóng vai trò như cả người mẹ, cho con ăn, cho con ngủ, chơi với con… Thế mới thấy, làm bố thực không dễ chút nào.
Song Il Gook và cặp sinh ba Daehan-MinGuk-Manse.
Tại Việt Nam, người hâm mộ cực kỳ yêu thích cặp sinh ba nhà họ Song. Ba em bé siêu dễ thương có rất nhiều fanpage trên facebook với hàng chục nghìn lượt likes. Ngoài ra, các nhóm phụ đề còn làm riêng các tập có cảnh của bộ ba Daehan-Minguk-Manse này. Ba cậu bé nhanh chóng trở thành biểu tượng “quốc dân” tại Hàn và hot không thua kém các sao nổi tiếng khác.
Show thực tế là một loại hình giải trí tuyệt vời. Xây dựng không chỉ dành cho fans Kpop, loạt chương trình này mang lại những phút giây thư thái và không kém phần ý nghĩa, thể hiện sự đầu tư kĩ lưỡng của nhà sản xuất. Hy vọng trong tương lai khán giả sẽ được thưởng thức nhiều show chất lượng hơn.
An Ni
Nguồn ảnh: Soompi
(Theo Congluan.vn)
Nguồn ảnh: Soompi
(Theo Congluan.vn)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
3 cung Hoàng đạo nam có tính thích kiểm soát quá mức khiến tình yêu luôn trở nên ngột ngạt