'Đọc tên' những trào lưu khiến dân mạng 'phát cuồng' năm 2016
Tin liên quan
Trào lưu "mình thích thì mình..."
Trong đêm chung kết cuộc thi The Face Việt Nam - Gương mặt thương hiệu, ca sĩ Sơn Tùng M-TP khi được MC hỏi về hình vẽ trên con mắt của anh đã không ngại ngần nói "mình thích thì mình vẽ thôi".
Ngay lập tức câu nói này trở thành hiện tượng được các bạn trẻ sử dụng trên mạng xã hội Facebook cũng như ngoài đời thực.
Theo nhiều cư dân mạng, đây là cách giải thích rất ngắn gọn và đầy đủ về cái bản thân thích, còn không quan tâm đến suy nghĩ, ý kiến của mọi người xung quanh. Điều đó góp phần khẳng định được cái tôi của giới trẻ, không sợ sự đàm tiếu hay tự ti về bản thân mình.
Hàng ngày, nhiều câu nói xuất hiện có liên quan đến mình thích thì mình... khiến nhiều người thích thú. Cụ thể như: mình thích thì mình selfie thôi, mình thích thì mình đi chơi thôi, mình thích thì mình ăn món này thôi, mình thích thì mình làm tóc thôi, mình thích thì mình giảm giá thôi...
Trào lưu "thathu"
Cũng trong đêm chung kết nói trên, cách phát âm của Sơn Tùng M-TP từ "tatoo - hình xăm" thành "tha thu" cũng gây "bão" cộng đồng mạng.
Câu chuyện này xuất phát từ việc Sơn Tùng chỉ vào dòng chữ "this is art" cho biết "đó là điểm nhấn của Sơn Tùng và chị make up".
Sau đó hàng loạt clip chế lại cuộc đối thoại giữa MC và Sơn Tùng MTP trong The Face cũng được cư dân mạng tung ra. Thậm chí, nhiều bạn trẻ viết "tha thứ" lên mặt, trán, tay... và chụp ảnh như một trào lưu. Đặc biệt các ảnh chế ngộ nghĩnh kiểu hoạt hình với nội dung đáng yêu cũng được lan truyền trên mạng.
Trào lưu "Cạn lời"
Với trào lưu cạn lời, gần như không ai giải thích được bắt nguồn từ đâu. Tuy nhiên, thời gian gần đây "cạn lời" cũng được các bạn trẻ sử dụng như một câu cửa miệng quen thuộc. "Cạn lời" là từ để thể hiện không còn gì để nói, không biết bình luận hay phát biểu như thế nào... trước một tình huống, cách ứng xử, thái độ, việc làm của một ai đó.
Từ "cạn lời", giới trẻ đã biến hóa thành các từ khác như "hạn hán lời", "cạn kiệt lời", "sa mạc lời"... cũng là những cách để biểu thị không còn gì để nói. Không chỉ là lời ăn tiếng nói mà các từ này được dùng với mật độ dày đặc trên các bình luận của mạng xã hội.
Trào lưu đo vòng eo với que kem
Trong năm qua, trào lưu đo vòng eo và độ quyến rũ của bản thân với que kem vẽ hình người cũng được cư dân mạng thích thú. Thậm chí, không ít ngôi sao cũng hưởng ứng và thích thú thể hiện bản thân với những que kem có eo thon này để đăng tải lên mạng xã hội.
Nhiều cô gái trẻ xem đây là thước đo để bản thân cố gắng giảm cân, tập luyện nhằm có được vòng eo lý tưởng và như mơ ước. Thậm chí, không ít bạn trẻ còn tự vẽ hình lên các que kem rồi đặt trước người để chụp ảnh mờ ảo đọ dáng chuẩn. Nhiều ý kiến đánh giá, trào lưu này trở thành động lực để các chàng trai, cô gái tìm về dáng chuẩn.
Trào lưu "Đây là... hãy như... "
Dễ thương và đáng yêu là đánh giá của nhiều người về trào lưu "Đây là... hãy như... ". Xuất phát từ trào lưu "Be Like Bill" nổi tiếng thế giới. Ai tham gia trào lưu "Đây là... hãy như..." sẽ ghi tên mình rồi kể lể về ngoại hình, tính cách, đặc điểm nổi bật... cuối cùng chốt lại là "hãy như...".
Đây là cách để giới trẻ khẳng định mình và cho thấy cái tôi cá nhân. Mặt khác, trào lưu này cũng giúp hình dung được các đặc điểm nổi bật về bạn bè, người thân mà không phải ai cũng nhận ra.
Anh Minh (Tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất