Trắc nghiệm mức độ lo âu trong tính cách của bạn
2014-07-20 20:07
- Lo âu là phẩm chất giúp cho bạn đạt được kết quả trong mỗi việc, nhưng lo lắng quá cũng không phải là tốt. Sự lo lắng trong mọi việc của bạn ở mức nào? Hãy làm bài trắc nghiệm để hiểu rõ mình hơn...
Tin liên quan
Lo âu là một phẩm chất trong tính cách của mỗi người, khi không có sự lo âu thì đồng nghĩa với việc bạn chẳng có thể làm được một công việc nào cho đến nơi đến chốn. nói cách khác, bạn có lo lắng vì công việc thì bạn mới huy động được cả sức lực lẫn trí tuệ để hoàn thành chúng. Nhưng nếu lo lắng quá thì lại khiến cho bạn mất đi bình tĩnh và hành động vội vàng hấp tấp, kết quả cũng không cao.
Vậy điều muốn nói ở đây là khi đứng trước bất kỳ một tình huống nào trong cuộc sống bạn cũng cần có sự lo âu ở mức độ cần thiết. Mức độ lo âu không ở đâu xa, mà nó được biểu hiện ở ngay trang thái tâm lý và thái độ của bạn trước mỗi việc xảy ra hàng ngày.
Vậy điều muốn nói ở đây là khi đứng trước bất kỳ một tình huống nào trong cuộc sống bạn cũng cần có sự lo âu ở mức độ cần thiết. Mức độ lo âu không ở đâu xa, mà nó được biểu hiện ở ngay trang thái tâm lý và thái độ của bạn trước mỗi việc xảy ra hàng ngày.
Lo lắng cho công việc là phẩm chất cần thiết trong tính cách để bạn
đạt kết quả cao trong công việc (Ảnh People)
Yêu cầu: Bạn hãy lựa chọn phương án trả lời cho mỗi câu hỏi theo cách thể hiện của mình trên thực tế.
Nội dung bài trắc nghiệm bao gồm có 10 câu hỏi dưới đây:
1. Bạn có hay cảm thấy mệt mỏi không?.
a. Không bao giờ.
b. Đôi khi có cảm giác đó.
c. Thường xuyên có cảm giác đó.
2. Bạn có phải là người dễ khóc không?.
a. Không dễ khóc.
b. Thỉnh thoảng tôi khóc vì xúc động.
c. Tôi dễ khóc vì những tình huống xúc động.
3. Bạn có bao giờ có sự so sánh và mong muốn được hạnh phúc như người khác không?.
a. Không bao giờ so sánh.
b. Đôi khi tôi so sánh.
c. Tôi luôn so sánh và mong muốn được như họ.
4. Bạn có hay bị bỏ lỡ cơ hội trong công việc không?.
a. Không bao giờ.
b. Đôi khi có bỏ lỡ cơ hội.
c. Thường bỏ lỡ cơ hội vì không nhanh bằng người khác.
5. Bạn có khi nào cảm thấy lo lắng với những việc vơ vẩn không?.
a. Không bao giờ.
b. Thỉnh thoảng có lo lắng những việc chẳng vào đâu.
c. Thường hay lo lắng với những việc chẳng đâu với đâu cả.
6. Khi nhận những công việc có làm cho bạn cảm thấy lo lắng không?.
a. Không bao giờ lo lắng.
b. Đôi khi cảm thấy lo lắng.
c. Thường xuyên lo lắng vì việc có nhiều khó khăn.
7. Khi quyết định một việc nào đó bạn chủ yếu dựa vào đâu?.
a. Chủ yếu dựa vào nguyên tắc.
b. Đôi khi dựa vào tình cảm.
c. Chủ yếu dựa vào tình cảm.
8. Khi làm việc bạn có tự tin không?.
a. Không cảm thấy tự tin.
b. Không tư tin cho lắm.
c. Hoàn toàn tự tin.
9. Khi nhận việc làm bạn có tránh những việc có nhiều khó khăn, phức tạp không?.
a. Không bao giờ có ý định né tránh.
b. Đôi khi cũng cần phải né tránh những việc có nhiều khó khăn.
c. Luôn tìm mọi cách để tránh những việc đó.
10. Khi gặp thất bại có làm bạn bị dằn vặt lâu không?.
a. Không làm tôi dằn vặt.
b. Thỉnh thoảng làm tôi dằn vặt.
c. Luôn làm tôi dằn vặt trong thời gian dài.
Mức điểm tương ứng:
Phương án a tương ứng với 1 điểm.
Phương án b tương ứng với 2 điểm.
Phương án c tương ứng với 3 điểm.
Kết quả đánh giá như sau:
Nếu bạn đạt điểm từ 0 – 10: (Mức độ 1)
Bạn là người vô tư, không lo lắng điều gì, thuộc kiểu người có cường độ hoạt động thần kinh yếu. Những việc xảy ra xung quanh bạn chẳng làm cho bạn quan tâm, miễn là bạn cảm thấy hài lòng với tất cả. Thật là bất hạnh vì sự vô cảm và thiếu tinh thần trách nhiệm của bạn khiến cho mọi người không có được lòng tin đối với bạn. Vì thế bạn khó có được những cơ hội tốt trong công việc, trong mỗi việc bạn thường chỉ được xếp vào vị trí phụ mà thôi.
Bạn nên xem lại và rèn luyện cho mình tinh thần trách nhiệm đối với công việc và đối với người khác. Những qui định về chức trách, nhiệm vụ là điều cần thiết cho bạn tự rèn luyện cho mình có được đức tính quan trong này.
Nếu bạn đạt điểm từ 11 – 25: (Mức độ 2)
Mức độ lo âu của bạn là vừa phải, bạn biết cân bằng giữa cảm xúc và yêu cầu độ phức tạp của mỗi việc. Khi giao việc cho bạn, cấp trên hoàn toàn tin tưởng không chỉ vì năng lực mà còn vì tinh thần trách nhiệm đối với công việc của bạn. Bởi vậy, trong cơ quan bạn luôn là người được cấp trên quan tâm và có nhiều cơ hội để bạn có thể thăng tiến ở vị trí cao hơn.
Cường độ hoạt động hệ thần kinh của bạn mạnh và cân bằng, bạn có thể nhanh chóng hòa nhập với những điều kiện hoạt động mới. Những công việc dù khó khăn, phức tạp đến mấy cũng không làm cho bạn lúng túng, bạn hoàn toàn tự tin khi nhận nhiệm vụ và có những quyết định đúng đắn để hoàn thành tốt công việc mà mình đảm nhiệm.
Hãy phát huy điểm mạnh này để bạn có được những thành tựu nổi bật trong cuộc sống. Nhưng cũng phải lưu ý rằng sức khỏe cũng như trí tuệ của con người có hạn, nên cần phải lựa chọn công việc cho phù hợp, tránh ôm đồm quá nhiều việc mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.
Bạn có sự lo âu ở mức độ cao, mọi việc đến với bạn như một hình thức tra tấn. Hệ thần kinh của bạn hoạt động mạnh, nhưng mất cần bằng. Quá trình hưng phấn hoạt động mạnh và có xu hướng lấn át quá trình ức chế khiến cho bạn mệt mỏi và trở nên bí tắc.
Vì thế, sự lo âu đã trở thành sợ hãi, bất kỳ công việc dù lớn hay nhỏ đểu khiến cho bạn cảm thấy thiếu tự tin và lo lắng, hành động thiếu bình tĩnh, thiếu chín chắn dẫn đến hỏng việc. Điều này đã khiến bạn cảm thấy lo lắng quá mức vì kết quả thất bại liên miên mà không tìm ra lối thoát.
Cách giải quyết cho bạn là hãy bình tĩnh và giải quyết từng việc một dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm đã có, đồng thời cần phải nhờ cậy đến sự giúp đỡ của đồng đội để có thể hoàn thành công việc tốt nhất. Sau mỗi kết quả đó bạn hãy tự mình động viên và khích lệ để xây dựng lòng tự tin hơn nữa.
Tùng Dương
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
Ăn thịt gà kết hợp với thứ này nguy hại sức khỏe, chớ dại mà thử