Chị em “phát sốt” với hàng hiệu cũ

Chị em “phát sốt” với hàng hiệu cũ

Phương Linh 2015-04-17 07:29
- (Em đẹp) - Những món đồ hiệu cao cấp đẹp mắt và đẳng cấp khiến nhiều chị em “chết mê chết mệt”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có túi tiền đủ rủng rỉnh để “rước” về những món đồ hiệu giá hàng chục đến trăm triệu đồng. Thế là nhiều chị em quyết định “săn” đồ hiệu cũ.

Đi “săn” phải tinh

Thủy Dung (27 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) có sở thích đặc biệt với hàng hiệu. Bởi theo Dung, mỗi món đồ hiệu đều có tính thẩm mỹ cao, chứa đựng sự độc đáo, tinh tế. Tuy nhiên, với mức thu nhập mỗi tháng chỉ khoảng 8  - 10 triệu đồng, mua được một món đồ hiệu giá vài chục triệu đồng không hề là chuyện đơn giản với Dung. Vậy là Dung tìm đến các shop bán đồ hiệu cũ như một giải pháp cứu cánh cho sở thích “sang chảnh” của mình. “Nhiều món đồ hiệu còn mới 97 – 98% nhưng giá chỉ bằng 40 – 50% so với hàng mới”, Dung tiết lộ.

Những món đồ hiệu cũ trông vẫn còn khá mới, giá cả lại rất hợp lý

Trong các món hàng hiệu, Dung quan tâm nhất tới túi xách. Với kinh nghiệm 3 năm chuyên “đi săn” đồ hiệu cũ, đến nay Dung đã sở hữu những em túi của một số thương hiệu bình dân ngoài ra còn có một số thương hiệu cao cấp.

Dung bảo, chơi hàng hiệu mới đã là việc không dễ dàng, thực tế là nhiều người phải ngậm quả đắng vì mua nhầm hàng fake. Còn chơi hàng hiệu cũ thì kỹ nghệ kiểm định để không bị lừa còn yêu cầu cao hơn. Hàng hiệu cũ cũng có dăm bảy loại, hàng cũ auth (nguyên bản, chưa qua sửa chữa), rồi hàng đã qua sửa chữa, thay thế các chi tiết (khóa, quai). Giá thành của đồ hiệu cũ đã có chỉnh sửa sẽ rẻ hơn so với hàng cũ auth 100%.

“Đợt vừa rồi, tôi vừa ẵm được một “em” túi rất xinh. Giá bán trong store của hãng là khoảng 50 triệu đồng. “Em” túi cũ tôi mua trông vẫn còn khá mới, trong khi đó giá chỉ còn 15 triệu đồng. Vì thích quá nên không thể cầm lòng, dù biết rằng “em nó” bằng cả 2 tháng lương đi làm”, Dung khoe.

Thanh Huyền (26 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) thì “bén duyên” với việc săn hàng hiệu cũ khoảng gần 1 năm nay. “Ở chỗ làm, các chị đồng nghiệp hay “tám” với nhau về hãng này, hãng kia nên dần mình bị ngấm. Thế là được các chị ấy mách chơi đồ hiệu cũ, vừa sang trọng mà giá cả lại hợp lý”, Huyền kể.

Theo Huyền, từ ngày dùng hàng hiệu, Huyền cảm thấy bản thân trông có “gu” thời trang hơn hẳn. Việc xúng xính trang phục đẹp, mix match hợp lý để tôn lên vẻ đẹp của từng món đồ hiệu ngày càng được Huyền quan tâm. Quần áo thì Huyền hay mua đồ mới, các thương hiệu bình dân như Zara, H&M, Mango. Riêng túi xách, giày dép thì Huyền chuộng đồ hiệu cũ hơn. Bởi mặc dù chúng cũ nhưng nhìn vẫn lung linh lắm, chẳng thua kém hàng mới là bao. “Mỗi lần có đồ mới, mình đăng ảnh lên Facebook, được mọi người hỏi han mua đồ ở đâu mà đẹp, mà sang thế, giá cả thế nào là mình cũng thấy vui rồi”, Huyền phấn khởi cho biết.

Dung và Huyền cho biết, khi đã trở thành khách hàng quen của một shop đồ hiệu cũ nào đó thì sẽ rất thuận tiện trong việc “săn” đồ: được thông báo khi có đợt hàng mới, được order các món đồ cũ...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thị trường hàng hiệu cũ tại Việt Nam đang phát triển mạnh. Tuy nhiên uy tín, chất lượng ở mỗi cửa hàng là khác nhau, có chỗ để kiếm lời nên trà trộn cả hàng fake vào bán. Do vậy, người mua thường phải có kinh nghiệm hoặc rất tinh thì mới không bị lừa mua phải hàng fake, giá cao ngất ngưởng.

Nhiều chị em chi rất “bạo tay”

Chị Nga, chủ một shop đồ hiệu cũ online ở Láng Hạ cho biết, khách hàng mua đồ hiệu cũ có phân khúc khá rõ. Lứa tuổi từ 18 đến 22 thì thường thích các nhãn hàng bình dân, giá cả vừa phải, giá bán của các món đồ thường chỉ 15 triệu đổ lại. Độ tuổi từ 23 đến 40 là nhóm “chịu chơi” nhất. Nhiều chị em công sở có điều kiện sẵn sàng bỏ ra cả 50 – 60 triệu đồng để có một chiếc túi xách cũ mà mình “bồ kết”. Còn thông thường, giá các món đồ hiệu cũ bán ra cho chị em lứa tuổi này thường khoảng 5 – 20 triệu đồng/sản phẩm.

Chủ một shop đồ hiệu cũ khác cho biết, hàng hiệu cũ có thể nhập về theo nhiều nguồn khác nhau. Có shop nhập từ Mỹ, có shop nhập về từ Hàn Quốc, Nhật Bản, lại có shop chuyên mua đi bán lại các món đồ hiệu cũ của chính người Việt Nam. Túi xách, giày dép thường là mặt hàng được nhiều shop chọn kinh doanh nhất. Bởi nhu cầu của khách với mặt hàng này cao hơn các sản phẩm khác, sản phẩm lại dễ bảo quản, sửa chữa và làm mới, chứ không như quần áo.

Theo các chủ shop, khi mạng xã hội phát triển mạnh, mọi người thể hiện cái tôi nhiều hơn và cũng mong muốn được người khác quan tâm, ngưỡng mộ. Những món đồ hiệu dù cũ thì vẫn giúp chủ nhân thể hiện được gu thời trang cũng như đẳng cấp của bản thân. Đó là lý do, ngày càng có nhiều chị em “săn” hàng hiệu cũ. Và thế là các shop hàng hiệu cũ cũng mọc lên ngày một nhiều, cạnh tranh nhau nhiều hơn.

Phuơng Linh
(Theo Congluan.vn)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 chòm sao có số mệnh trở thành đại gia

Đọc nhiều nhất