Lưu tên khách 'hỏi 9 lần chưa mua', CĐM gay gắt yêu cầu các shop bán online phải làm điều này để tránh bị hỏi nhiều lần
Tin liên quan
Bán hàng không hề là chuyện dễ dàng. Ngoài làm sao hút khách mua, lo nhập hàng, lên đơn, gửi khách thì còn đau đầu với việc tư vấn làm sao để vừa lòng các "thượng đế". Có bán hàng mới hiểu được có nhiều khách không chỉ khó tính mà còn oái oăm, đòi hỏi chất lượng đã đành nhưng còn hỏi nhiều lần không mua, chậm chuyển khoản và không chịu nhận hàng khi ship đến.
Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh cách lưu tên khách của các shop bán hàng khiến nhiều người bất ngờ và bật cười. Theo đó, người bán lưu tên khách "khách hỏi 9 lần chưa mua". Có lẽ đây là vị khách hỏi quá nhiều nhưng không mua hàng, hoặc xem việc hỏi giá là thú vui.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng không bênh chủ shop mà lại cho rằng các shop nên công khai giá để tránh phải hỏi nhiều. Thực tế nhiều người bán hàng vì sợ các shop đối thủ biết mức giá mình bán nên dùng kiểu mời check inbox để có thông tin mức giá. Đây được xem là nghệ thuật bán hàng nhằm tránh lộ giá, song nó lại gây nên sự ức chế với khách khi muốn biết giá lại phải hỏi. Khi hỏi giá mới nhận thấy qúa cao nên sẽ làm cho người bán không hài lòng.
Nhân cơ hội này, cư dân mạng cũng chia sẻ loạt cách lưu tên khác của người bán hàng với những biệt danh không ngờ.
AM
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất