Câu chuyện phía sau 9 chiếc túi xách huyền thoại
2015-12-31 15:44
- Đối với những cô gái yêu thời trang, tầm quan trọng của một chiếc túi xách đẳng cấp là không thể chối cãi, và vì thế, họ có thể nhanh chóng nhận diện những mẫu túi xách đình đám nhất trong lịch sử.
Tin liên quan
Mặc dù cứ vài tháng, các NTK lại giới thiệu thêm vô số mẫu túi xách và phụ kiện mới, khiến các chị em phải điên đầu để đuổi kịp, nhưng nếu bạn sở hữu được ít nhất là một chiếc túi xách thuộc hàng “kinh điển”, thì có thể tự hào khoe nó suốt năm này qua năm khác mà không sợ lỗi mốt. Có những chiếc túi xách đã xuất hiện cách đây hơn nửa thế kỷ, cũng có những chiếc túi mới chỉ xuất hiện cách đây vài năm, thế nhưng chúng đều đem đến những dấu ấn khó phai nhòa trong ngành công nghiệp thời trang.
1. Túi “Speedy” của Louis Vuitton
(Ảnh: louisvuitton)
Một chiếc túi “Speedy” của hãng Louis Vuitton có giá từ khoảng 21.500.000VND, và cũng là một trong những chiếc túi xách bị làm nhái nhiều nhất. Mẫu túi gốc được thiết kế từ thập niên 30 của thế kỷ trước, và thực chất vốn là kiểu túi xách dùng để đựng rượu vang. Đến thời kỳ khi nữ minh tinh Audrey Hepburn thường xuyên đeo chiếc túi xách này, với những logo “LV” của hãng được in dày đặc trên mặt vải, thì mẫu túi xách “Speedy” cũng càng được nhiều người ưa chuộng hơn, và dần dần, hình ảnh chiếc túi xách này đã tràn ngập trên mọi đường phố trên toàn thế giới.
Đến Công nương của Monaco – cựu diễn viên Hollywood nổi tiếng Grace Kelly cũng chọn túi “Speedy” là một trong những kiểu túi xách yêu thích nhất của bà. Nhắc đến túi “Speedy”, người ta nghĩ ngay đến dáng túi rộng với kiểu logo in trên vải da, nhưng cũng có nhiều phiên bản khác dành cho thị hiếu hiện đại và trẻ trung hơn, ví dụ như phiên bản nhỏ không logo, phiên bản họa tiết phong cách graffiti và cả phiên bản họa tiết da gấu trúc.
2. Túi “Birkin” của Hermes
(Ảnh: authentic-luxurybag)
Khi nhắc đến những chiếc túi xách cao cấp được chế tác thủ công, có lẽ khó có thương hiệu nào có thể sánh được với hãng Hermes cùng những mẫu túi “Birkin” của họ. Để sở hữu được một chiếc túi “Birkin”, bạn sẽ phải đặt trước trong thời gian dài, đúng nghĩa của khái niệm “khách cần hàng, chứ hàng không cần khách”. Từ Victoria Beckham, Kim Kardashian cho đến cựu siêu mẫu Naomi Campbell cũng là những người mê mẩn mẫu túi xách này. Và mức giá của nó thì tất nhiên là chỉ dành cho dân thượng lưu, trung bình khoảng 235.000.000VND.
(Ảnh: stylewile)
Tên “Birkin” của mẫu túi này được đặt theo tên của cựu siêu mẫu những năm 1980 là Jane Birkin. Câu chuyện bắt đầu trên một chuyến bay của Jane Birkin khi sang Paris, và bà vô tình ngồi cạnh Chủ tịch của Hermes là Jean-Louis Dumas. Jane Birkin hồn nhiên chia sẻ về việc bà ao ước có một chiếc túi xách bằng da vừa rộng rãi, vừa đơn giản, vừa phù hợp với phong cách của mình. Và thế là, “cầu được ước thấy”, Jane Birkin đã có chiếc túi xách dành riêng cho nhu cầu của mình, và bà cũng không ngờ rằng chiếc túi xách mang tên “Birkin” đã trở thành một trong những biểu tượng của phong cách thời trang xa xỉ mà mọi cô gái đều mơ ước trong thế kỷ 21.
Tuy nhiên, cũng thật trớ trêu rằng, trong năm 2015, chính Jane Birkin lại yêu cầu hãng Hermes không được dùng tên bà để đặt tên cho túi xách nữa, do những cáo buộc về việc đối xử dã man với cá sấu khi lột da để may nên những chiếc túi huyền thoại này.
3. Túi “Stam” của Marc Jacobs
(Ảnh: bragmybag)
Mẫu túi xách này được đặt tên theo người mẫu Canada Jessica Stam, với một nhu cầu tưởng như rất giản đơn là cần một chiếc túi đủ rộng để đựng hồ sơ ảnh của mình. Được ra mắt vào năm 2006, mẫu túi xách này đã nhanh chóng trở thành món hàng thời trang bán chạy nhất, được nhiều người mẫu và diễn viên nổi tiếng đón nhận như Kate Moss, Dita Von Teese và Scarlett Johansson. Nhiều người lúc đó đã dự đoán rằng cơn sốt túi “Stam” sẽ chỉ mang tính nhất thời, thế nhưng đây lại là một trong những kiểu túi xách được yêu thích nhất trong 10 năm đầu của thế kỷ 21. Thành công bất ngờ này có lẽ đến từ chính tài năng của Marc Jacobs – người đã từng có kinh nghiệm thiết kế tại Louis Vuitton. Marc Jacobs cũng biết sử dụng chiến lược níu giữ khách hàng bằng cách đưa ra nhiều phiên bản sắc màu khác nhau, đáp ứng nhiều tính cách và xu hướng thay đổi theo từng mùa mốt.
4. Túi “Alexa” của Mulberry
(Ảnh: heycrazy)
Nếu bạn nghĩ cái tên “Alexa” đến từ cô nàng Alexa Chung đình đám thì bạn đã đoán đúng rồi đó. Chính nhờ Alexa Chung mà Mulberry – một thương hiệu túi xách của Anh Quốc – đã có thể tạo ra một mẫu túi xách đình đám sánh ngang với những mẫu túi xách đến từ các thương hiệu của Pháp. Giám đốc sáng tạo của Mulberry đã tình cờ nhìn thấy Alexa Chung cầm theo một chiếc cặp đựng tài liệu cổ điển của hãng, và từ đó, ông đã thiết kế đã mẫu túi “Alexa” đầy cuốn hút. Mang đậm phong cách thời trang đơn giản của Alexa Chung, mẫu túi này đã lập tức nhận được sự chào đón của thế hệ fashionista hiện đại.
5. Túi “2.55” của Chanel
(Ảnh: auctionata)
Mẫu túi gốc của hãng Chanel được chính Coco Chanel thiết kế từ những năm 1920 với nhu cầu đơn giản là thêm phần quai đeo để không phải xách ở bên tay. Đến thập niên 80, “phù thủy thời trang” Karl Lagerfeld đã thiết kế ra phần móc khóa hình logo 2 chữ C huyền thoại để tạo nên điểm nhấn thêm phần đắt giá cho chiếc túi xách này. Phiên bản rẻ nhất của túi “2.55” hiện tại có giá khoảng 105 triệu đồng, xứng đáng với phương châm “chất lượng hơn số lượng” khi thu hút khách hàng.
6. Túi “Paddington” của Chloe
(Ảnh: linnlive)
Thương hiệu Chloe của Pháp đã giới thiệu mẫu túi xách “Paddington” vào năm 2005, và ngay sau đó đã đạt được thành công ngoài mong đợi. Chiếc túi đã được ca ngợi là “món quà ngọt ngào nhất trong vòng tay của phụ nữ”, trở thành nỗi ám ảnh và khát khao của các fashionista trong suốt 10 năm qua. Với phần móc khóa bản lớn, chất liệu da mềm mại, túi “Paddington” không chỉ khiến người đeo thêm hãnh diện về thị giác, mà còn đem đến những giá trị sử dụng thiết thực, bền lâu.
7. Túi “Baguette” của Fendi
(Ảnh: bykoket)
Đây là mẫu túi xách đã trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong loạt phim truyền hình ăn khách “Sex and the City”. Mức giá trung bình của mỗi chiếc túi “Baguette” là khoảng 57.000.000VND, với những phiên bản đặc biệt thì sẽ có giá cao hơn. Chiếc túi có kích thước nhỏ xinh, đúng với tên gọi “Baguette”, nghĩa là “bánh mì”. Các chi tiết đều được chế tác thủ công, có thể thêm nhiều hạt cườm, kim sa, da thú hoặc lông chồn cao cấp.
8. Túi “Lady Dior” của Dior
(Ảnh: spottedfashion)
Chiếc túi “Lady Dior” chính thức được giới thiệu vào năm 1995, và là một trong những mẫu túi kinh điển không thể không nhắc tới trong lịch sử thời trang. Đây chính là một món quà mà Đệ nhất Phu nhân nước Pháp tặng cho công nương Diana của Anh, và cái tên “Lady Dior” được sử dụng nhân sự kiện này. Đặc điểm nhận diện chiếc túi này chính là ở phần móc khóa hình logo của Dior, còn kích thước của túi có nhiều phiên bản khác nhau. Nữ diễn viên Pháp Marion Cotillard đã từng có một phát biểu ca ngợi chiếc túi này lên mây: “Túi 'Lady Dior' ca ngợi hình ảnh người phụ nữ tự do, vừa huyền bí vừa hiện đại, sẽ mãi mãi được nhắc đến trong các tác phẩm hội họa, điêu khắc và nhiếp ảnh.” Giá trung bình của một chiếc túi “Lady Dior” là khoảng 88.000.000VND.
Eve Nguyễn (Tổng hợp)
(Theo Congluan)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
Bí quyết phối đồ 'hack' thêm vài tuổi cho nàng U30