Để vượt qua sự lười biếng, hãy hành động cho những mục tiêu thực tế thay vì mơ mộng viển vông

Để vượt qua sự lười biếng, hãy hành động cho những mục tiêu thực tế thay vì mơ mộng viển vông

Quỳnh Trang 2020-12-25 14:00
- Nghỉ ngơi một thời gian là cách tái tạo sức lao động hoàn hảo nhưng nếu nghỉ ngơi suốt cả ngày, bạn sẽ trở thành một kẻ lười biếng.

Nếu bạn đang buồn chán vì các mục tiêu không thể hoàn thành. Hãy thử tham khảo một số mẹo sau đây để vượt qua sự lười biếng và tăng hiệu suất làm việc của bạn.

1. Thực hiện các mục tiêu thực tế

Có một số lý do khiến bạn trở nên lười biếng. Đó có thể là là vì bạn thường đặt ra cho mình những mục tiêu viển vông, hão huyền. Những mục tiêu này sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, thậm chí buông xuôi và mặc cảm. Đưa ra quá nhiều các mục tiêu cũng khiến bạn mệt mỏi, quá tải. Hãy biết cách tự lượng sức mình, hãy chọn ra những mục tiêu thực tế mà bạn có thể đạt được trong tương lai gần.

Muốn vượt qua sự lười biếng, thay vì mơ mộng viển vông, hãy thực hiện những mục tiêu thực tế

2. Lập kế hoạch hành động

Tính toán cụ thể và có định hướng sẽ giúp bạn có thể thực hiện mục tiêu nhanh hơn, ngay cả khi gặp phải những trở ngại. Trước khi có ý định thực hiện bất cứ mục tiêu nào, bạn cần lập kế hoạch cụ thể về thời gian, địa điểm và cách thức bạn sẽ hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể. Ví dụ: Nếu bạn muốn ăn uống lành mạnh để có sức khỏe tốt hơn, bạn cần lập kế hoạch xem mình sẽ ăn gì, với khối lượng như thế nào, trong thời gian bao lâu. 

Muốn vượt qua sự lười biếng, thay vì mơ mộng viển vông, hãy thực hiện những mục tiêu thực tế

3. Tìm một người bạn cùng tiến

Chuyên gia Laura Vanderkam khuyên bạn nên có một người bạn có thể hướng dẫn bạn trong quá trình thực hiện công việc cũng như nhắc nhở bạn về những nhiệm vụ chưa hoàn thành. Người bạn này sẽ động viên bạn, giúp bạn thoát khỏi cảm giác nặng nề, lười biếng. Vì vậy, hãy tìm cho mình một người bạn cùng tiến nhé.

Muốn vượt qua sự lười biếng, thay vì mơ mộng viển vông, hãy thực hiện những mục tiêu thực tế

4. Tránh để mất tập trung và xao nhãng

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến bạn làm việc không hiệu quả đó là môi trường làm việc ồn ào, lộn xộn. Bạn cần cải tạo lại không gian làm việc của mình. Hãy tự tạo cho bản thân một không gian làm việc yên tĩnh, sạch sẽ và gọn gàng. Hãy chuẩn bị bàn làm việc với lịch làm việc hàng tháng, danh sách công việc và những chiếc bút đầy màu sắc. Môi trường làm việc yên tĩnh giúp bạn có thể làm việc tập trung và đạt hiệu quả cao hơn.

6. Ghi nhận những nỗ lực của bạn trong suốt chặng đường

Một trong những lý do chính khiến mọi người có xu hướng mất tinh thần là vì họ quá khắt khe với bản thân. Thay vì cảm thấy buồn bã vì bạn không đạt mục tiêu, hãy ghi nhận sự nỗ lực của bản thân một cách xứng đáng. Hãy tự khen ngợi, động viên bản thân để có thể nỗ lực nhiều hơn và đạt thành tích tốt hơn trong thời gian sắp tới.

Quỳnh Trang/Theo Lifehack

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 kiểu tóc mái THẦN THÁNH khắc phục trán hói, mặt dài

Đọc nhiều nhất