Tuyệt chiêu có một không hai mà chị em nào cũng nên học để biến quán từ ế ẩm thành đông nghìn nghịt

Tuyệt chiêu có một không hai mà chị em nào cũng nên học để biến quán từ ế ẩm thành đông nghìn nghịt

- Nhà nhà, người người mở quán làm bà chủ. Tuy nhiên, người thành doanh nhân, kẻ lại ôm nợ. Vậy bí quyết nào để chị em có thể lật ngược tình thế biến quán từ ế ẩm thành đông khách?

Bán bún đậu miễn phí wifi, kẹo cao su

Theo khảo sát của PV Emdep, chỉ một con ngõ nhỏ trên phố Trung Kính (Hà Nội) có cả trăm quán ăn: Quán cơm rang, bún ngan, tính nguyên quán bún đậu mắm tôm sơ sơ cũng đến cả chục quán trong con ngõ nhỏ này. Tuy nhiên, quán đông nườm nượp khách đến nhưng quán lại đìu hiu. Điều đó cho thấy không phải vị trí hay món ăn quyết định lượng khách.

Cũng trong tâm trạng muốn làm giàu từ mở quán, PV Emdep đã đọc được một dòng tâm sự đầy trăn trở của một vị chủ quán cá rô đồng trên diễn đàn của các chị em. Theo phân trần của chị chủ quán này: “Em mới mở quán kinh doanh bún canh cá rô. Ngay trong tuần đầu mở hàng, quán buồn thiu, ế ẩm quá chừng. Bên cạnh đó có quán bún ốc thì đông khủng khiếp. Em vô cùng hoang mang, các mẹ cho em xin tư vấn”.

Ngay sau những lời than thở này, các mẹ đã vô cùng nhiệt tình vào tư vấn. PV Emdep lần theo những địa chỉ mà các chị khẳng định làm ăn tấn tới để tìm hiểu kinh nghiệm làm giàu không khó của họ. Quả thật, có đến mới thấy rất nhiều tuyệt chiêu để hút khách đến một lần và sẽ tiếp tục đến nữa.

Tuyệt chiêu có một không hai mà chị em nào cũng nên học để biến quán từ ế ẩm thành đông nghìn nghịt

Chị Nguyễn Hương Mai, chủ quán bún cá ở Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết: “Trong khoảng một tháng đầu mở hàng, phải có khuyến mãi để khách tìm đến. Tôi treo biển tháng khai trương bún cá 18k (18.000 đồng/bát). Kèm với đó, tôi khuyến mại kẹo cao su cho khách sau ăn để không có mùi tanh của cá”. Chị Mai khẳng đinh, khách lúc đầu đến vì ham rẻ nhưng chất lượng ngon nên khách đến ăn mãi. Khách lúc nào cũng nườm nượp.

Chiêu bán hàng ăn kèm khuyến mãi dịch vụ khác được nhiều chị em tận dụng triệt để. Chị Đinh Mai Ngọc, Trung Hòa – Nhân Chính (Hà Nội) phân tích: “Giờ khách hàng dù đi ăn nhưng chẳng bao giờ rời mắt khỏi điện thoại. Trước kia, chỉ các quán café lắp wifi nhưng bây giờ tôi thấy quán ăn cũng phải có wifi”. Minh chứng cho sự thức thời này, quá ăn rộng 30m2 nhưng chị Ngọc lắp hẳn 2 bộ phát wifi. Kèm với đó, quán bún đậu chị miễn phí bún gọi thêm, miễn phí kẹo cao su cho khách.

Không những vậy, chị Ngọc còn mở fanpage, sẵn sàng nhận đơn online, ship tận nơi cho khách có 5 suất trở lên. “Ngày bình thường quán tôi đông nườm nượp. Những ngày mưa hoặc nắng quá to, khách vẫn chọn quán bằng cách gọi đồ ăn mang đến. Nói thật, tôi hiếm khi bị ế ẩm hàng bao giờ. Đặc biệt, tất cả nhân viên quán đều chuẩn là chiều khách chứ ít khi có chuyện nhân viên mặt dày khi khách gọi hoặc yêu cầu gì đó”, chị Ngọc cho biết.

Đáp lại tâm huyết của chị là thu nhập ổn định của quán đảm bảo sau tiền thuê quán, nhân viên, nguyên liệu chế biến…chị vẫn có lãi tốt. Gia đình chị Ngọc đang tính toán việc tiếp tục mở rộng thêm quán bún đậu của mình.

Chiêu 1 lần siêu rẻ để gọi khách đến lần 1 và nhiều lần sau

Khuyến mại thêm đồ, phục vụ khách đến tận “chân răng” là điều mà bất cứ quán ăn nào muốn hút khách đều phải làm. Tuy nhiên, với những “người đến sau” bắt đầu mở quán, họ làm gì để  thu hút khách.

Chị Hồ Thu Thủy, Linh Đàm (Hà Nội) có một chiêu mà nhiều người choáng. Trong 3 ngày đầu khai trương, quán bún của chị bán giá kịch đáy 1k/bát (1.000 đồng/bát. Chị Thủy nhớ lại hôm đó, khách đến của hàng nhà chị xếp hàng dài đến hơn 20m. Khách xe ôm, văn phòng đều có cả. Chị Thủy chia sẻ: “Ba ngày đầu tôi chấp nhận lỗ để khách hàng biết đến quán, biết được vị của quán có ổn không. Trước hôm khai trương, tôi thuê người đi phát tờ rơi khắp các khu vực gần đó. Hôm khai trương, dù thuê nhân viên nhưng cả nhà tôi vẫn phải chạy không kịp để phục vụ khách”.

Đáp lại việc sale kịch sàn, chị đã tiếp thị được chất lượng các món ăn của quán đến cả nghìn khách. Tuy vậy, theo chị Thủy, chị dám làm như thế vì tin tưởng vào chất lượng các món của quán. “Tất cả các chiêu khuyến mãi, bán hàng kèm miễn phí thêm đồ ăn chỉ là bước đầu tiên để khách biết đến mình. Nhưng có khiến khách ăn và quay lại nhiều lần hay không là chất lượng.  Vì thế trước khi học các tuyệt chiêu, chị em muốn quán ăn đông phải làm món ăn ngon trước tiên đã”, chị Thủy chia sẻ với các chị em.

                                                             Ngọc Diệp

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Đâu chỉ có nữ giới, những sao nam này cũng chuộng trang điểm đậm

Đọc nhiều nhất