Kinh dị nhà hàng 'chém' du khách 500 ngàn/đĩa trứng ở Nha Trang
Tin liên quan
Một nhà hàng nằm trên đường Trần Phú, TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa bị du khách nước ngoài tố, do trong phiếu hóa đơn tính giá quá cao.
Trên mạng xã hội vừa lan truyền một hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát, địa chỉ Trần Phú, TP Nha Trang có biểu hiện chặt chém du khách. Hóa đơn trên của đoàn khách đến từ Malaysia, ăn uống vào tối 7/2 (tức mùng 3 Tết).
Phiếu hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát
Cụ thể, hóa đơn nhà hàng Hưng Phát ghi giá như: trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần; cơm trắng 200.000 đồng/phần; đậu bắp hà lan xào tỏi 300.000 đồng/phần; đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; mì xào hải sản 500.000 đồng/phần; ...
Đến khoảng 19h40, khi ăn uống xong, nhóm khách thanh toán với hóa đơn 9,2 triệu đồng. Bất ngờ với giá nhà hàng này đưa ra, phía đơn vị lữ hành bức xúc đưa hóa đơn lên mạng xã hội.
Thông tin trên báo Người lao động , nhà hàng này đã đổi chủ đến 3 lần. Ông Phụng, người chủ cũ của nhà hàng này, cho biết từ ngày 2/2 (tức 28 Tết), ông đã rút hết vốn và bàn giao nhà hàng cho chủ mới.
Chủ mới sau khi tiếp nhận cũng về Bắc chứ không ở lại Nha Trang trong dịp Tết này. Nhà hàng này chưa được chủ trực tiếp điều hành mà chỉ giao tạm thời cho người quản lý mới.
Cũng trên báo này, ông Phụng rất bức xúc chia sẻ, cảm thấy sự việc cũng ảnh hưởng đến danh dự của mình nên có gọi điện về quản lý nhà hàng hỏi rõ sự tình.
"Quản lý nói rằng tối mùng 3, khi hướng dẫn viên đưa khách vào nhà hàng thì đòi chi 30% trên tổng hóa đơn, rồi nói nhân viên kê thêm tiền vào hóa đơn"- lời ông Phụng.
Ông Phụng cho biết, nhân viên cũng "bấm đại" để ra hóa đơn chứ thực chất chỉ thu 5 triệu đồng chứ không phải 9,2 triệu đồng. Trong số 5 triệu đồng thu được, theo ông, cũng chi cho hướng dẫn viên 2 triệu đồng.
Đoàn kiểm tra đến nhưng chủ nhà hàng không có mặt. Ảnh: Dân Việt
Sáng nay, đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa cũng đến làm việc nhưng nhà hành Hưng Phát chỉ còn 1 nhân viên bảo vệ. Toàn bộ tên cửa hiệu đã bị gỡ bỏ. Nhân viên này cho biết cũng mới làm, chủ mới đã về Bắc, không ở lại trong Tết.
Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, hóa đơn xuất hiện trên mạng đến thời điểm này đơn vị cũng chưa nhận được thông tin phản ánh của đoàn du khách. Hiện đang kiểm tra và xác minh thông tin.
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583822072 của Sở Tài chính. Lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách.
Theo Vietnamnet
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất