Cứ tưởng bán hàng online "ngồi mát ăn bát vàng" nhưng có ai thấu hiểu những điều "khó đỡ" này khi gặp phải khách "củ chuối"
Tin liên quan
Đặt hàng gấp rồi lặn mất tăm
Không ít cô nàng ngồi ôm điện thoại rồi đặt hàng “cần gấp trong một nốt nhạc”. Sau khi chốt đơn, ship hàng đến nơi thì vị khách này…lặn mất tăm, để shipper chờ dài cổ vẫn không ra nhận.
Với món hàng là đồ ăn, thức uống, số tiền thường không quá lớn. Tuy nhiên, với những đơn hàng là đồ xách tay, giá trị lớn, chẳng may bị khách “bom hàng” thì thiệt hại rất lớn cho chủ shop. Thực tế đã có những chủ shop bị “bom hàng” lên tới hàng chục triệu đồng.
Những pha "bom hàng" khiến ai cũng phải phát khiếp. Ảnh minh họa.
Để đối phó với kiểu “thượng đế củ chuối” này, không ít chủ shop đã áp dụng chiêu nếu sản phẩm có giá trị cao thì phải đặt cọc 100%. Chỉ có bạn bè thân thiết, khách hàng thường xuyên mới được ưu ái…trả sau.
Đòi miễn phí ship dù đơn hàng “bé tin hin”
Mua hàng được miễn phí ship, khách hàng cũng thích thú, hả hê. Tuy nhiên, chỉ với những đơn hàng lớn, hoặc đúng dịp khuyến mại thì chủ shop mới có những chương trình khuyến mại để tri ân khách hàng.
Dẫu vậy, không phải khách hàng nào cũng hiểu điều đó. Có những “thượng đế” mua có 5 chiếc bánh bé tin hin, địa chỉ xa tít mù khơi cũng đòi “free ship”.
Đến nước này, chủ shop đành “chào thua”.
Mua hàng xách tay xịn nhưng mặc cả từng đồng và chê đắt
Thời buổi “vàng thau lẫn lộn”, khách nào cũng sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Đặc biệt là với mặt hàng xách tay, shop nào cũng khẳng định “hàng chuẩn” nhưng nguồn gốc thực sự của món hàng vẫn là một câu hỏi lớn.
Không ít chủ shop bán hàng xách tay chất lượng tốt đã phải “than trời” khi khách chê đắt rồi mặc cả từng đồng. Trong khi họ không hiểu, để hàng xách tay an toàn về tới Việt Nam, không bị đánh tráo tinh vi, chủ shop đã phải vất vả thế nào.
Đôi khi, những lời chê bai đắt đỏ này khiến chủ shop vô cùng tự ái, chỉ muốn bỏ nghề.
Nợ tiền mãi không chịu trả
“Khách nợ tiền hàng vui lòng chuyển khoản, cuối tháng rồi ạ”, “Khách yêu quý cho nhà em xin tiền hàng”.
Cuối tháng, chủ shop treo status nhắc nhở khách nhẹ nhàng như thế. Nhưng chờ mãi vẫn không thấy “ting ting”. Nhắn tin inbox xem nhưng không trả lời, gọi điện không nghe máy… Hoặc hứa trả tiền hết lần này đến lần khác nhưng vẫn không trả.
Với kiểu khách hàng này, chủ shop “tiễn vong” ngay lập tức.
“Lờ tịt” khi trót làm hỏng đồ
Có chủ shop đã “khóc thét” vì khách “đến tháng” vẫn cố thử đồ làm chiếc quần màu trắng chuyển sang màu đỏ lòm.
Với kiểu khách hàng này, nếu bị khách kế tiếp vào shop phát hiện, chụp ảnh lại rồi tung lên mạng xã hội thì hậu quả không thể lường được.
Thu Hà
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất