Chị em không dám lướt Facebook vì sợ "lõm ví" trong ngày Black Friday
Tin liên quan
Nỗi ám ảnh “cuối tháng”
"Cần gì phải chờ đến Black friday mới giảm giá???
Hôm nay trời trở lạnh thực sự rồi. Sáng sớm ra Mỵ đã nghĩ ngay đến em tràm và em quất mật ong la hán dành cho lũ trẻ những ngày gió đông.
Hôm nay và ngày mai, 2 ngày đen tối luôn đi!"
Theo người chủ shop online tại Hà Nội này, tất cả sản phẩm chị đều khuyến mại sập sàn dịp Black Friday với giá chỉ từ 80.000 đồng, phí ship tối đa 15.000 đồng để các mẹ có thể mua hàng "thả ga".
Black Friday là ngày hội mua sắm được mong chờ nhất trong năm.
Tại Hà Nội, rất nhiều cửa hàng, shop online thực hiện “giảm giá sập sàn” như thế để thu hút khách trong ngày thứ sáu đen tối được mong chờ nhất trong năm.
Tuy nhiên, không phải shop nào cũng khuyến mại thực sự cho khách. Trong khi đó, ngày thứ sáu đen tối lại rơi trúng vào thời điểm cuối tháng, sợ mua hàng lởm, giá khuyến mại kiểu “trên trời”, không ít chị em công sở đã thực hiện chính sách “tiết kiệm là quốc sách”.
Trước Black Friday mấy hôm, chị Minh Vân (một dân công sở tại Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phải trăn trở vì câu hỏi: “Ra phố hay không?”.
Bởi chị biết cứ ra phố ngày này là y như rằng “lõm ví”. Trong khi đó đây là thời điểm gần cuối tháng, gia đình còn 1001 thứ phải chi tiêu. “Nếu hứng lên tiêu quá tay thì cả nhà sẽ “treo niêu” đến cuối tháng”, chị Vân bày tỏ.
Chị Trần Thị Lam, một dân công sở tại Quận Hoàn Kiếm đã không dám lướt Facebook trong dịp này. Chị sợ mình không kìm lòng được và lại đặt mua hàng tá đồ về nhà.
“Các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng liên tục giảm giá theo từng tuần, từng tháng hay các dịp đặc biệt.
Thay vì đổ xô mua hàng ngày thứ sáu đen, bà nội trợ có thể chủ động mua những dịp khác để tránh tâm lý mua ào ào theo đám đông. Phụ nữ một khi lên cơn cuồng mua sắm thì kinh khủng lắm!”, chị Lam hóm hỉnh nói.
Đau thương mua hàng “đội giá”
Chị Nguyễn Linh (phố Trường Chinh, Hà Nội) đã có kinh nghiệm “đau thương” khi mua hàng giảm giá sập sàn ngày Single Day 11/11.
Chị mua phụ kiện máy ảnh tại một shop bán hàng online, giá hơn 3 triệu, giảm giá 50% còn 1.540.000 đồng. Nhưng khi về nhà, chị mới phát hiện ra, giá bán chưa giảm của món hàng cũng chỉ có 1.550.000 đồng.
Thiết nghĩ người tiêu dùng hãy tỉnh táo trong cơn lốc mua sắm Black Friday. Ảnh minh họa.
“Hóa ra cửa hàng dùng chiêu nâng giá lên gấp đôi rồi giảm giá 50% để đánh vào tâm lý thích được giảm giá. Rất có thể, sẽ có nhiều nơi cũng áp dụng chiêu đó để hút khách trong dịp Black Friday”, chị Linh phân tích.
Chính vì thế, dịp Black Friday, chị Linh cũng đứng ngoài vòng xoáy mua sắm đang rầm rộ ngoài kia.
Theo chị Linh, mua hàng dịp khuyến mại “bom tấn” này ngoài việc không biết chất lượng hàng hóa như thế nào, người tiêu dùng còn phải chịu cảnh chen lấn, xô đẩy, thậm chí tranh cướp nhau để mua một món hàng, sau đó chờ đợi cả tiếng đồng hồ để thanh toán.
Đặc biệt, nếu mua đồ thời trang trong những ngày này, nhiều nơi tranh thủ đẩy hàng thiếu size, lỗi mốt. Còn những mặt hàng đẹp thường chỉ được giảm giá 5%, 10%, thậm chí có nơi không áp dụng chính sách giảm giá.
Trong khi đó, cửa hàng không cho thử đồ hay đổi trả lại hàng, nên nếu chọn không cẩn thận, chị em mua về sẽ không thể sử dụng được.
Hoặc nếu muốn sử dụng sẽ tốn thêm một khoản tiền để chỉnh sửa lại. Như vậy chẳng khác nào “một tiền gà, ba tiền thóc”.
Cuối cùng, người lợi nhất chính là các cửa hàng, họ vừa đẩy được hàng tồn kho, vừa tha hồ “hốt bạc”.
Thu Hà
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất