Cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư ra văn bản thông báo để trì hoãn đối thoại
Tin liên quan
Chiều ngày 25/3, theo Trí Thức Trẻ đưa tin, hơn 2 ngày sau vụ cháy làm 13 người tử vong, cư dân chung cư Carina (quận 8, TP. HCM) nhận được thông tin chủ đầu tư chung cư này muốn gặp mặt để đối thoại, giải đáp những thắc mắc.
Vì thế, 19h cùng ngày, hàng trăm cư dân đã cùng tập trung về sảnh B để gặp đại diện chủ đầu tư chung cư Carina. Tuy nhiên đến thời gian này thì vẫn không thấy đại diện chủ đầu tư xuất hiện khiến người dân chờ đợi trong bức xúc.
Tuy nhiên gần 20h, không khí tại chung cư Carina càng thêm căng thẳng, cư dân kéo về đông hơn để chờ cuộc đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư nhưng bất thành.
Người đại diện chủ đầu tư tiếp tục hẹn nhưng hạ thời gian đưa ra thông báo bằng văn bản chính thức xuống còn 30 phút thay vì 2 tiếng như trước đó.
Đến khoảng gần 20h30, văn bản thông báo chính thức được đưa ra để trì hoãn. Nội dung thông báo, phía chủ đầu tư cho biết, rạng sáng 23/3, ngay khi xảy ra vụ cháy khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương, phía đơn vụ đã cắt cử lực lượng túc trực tại bệnh viện để thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong suốt quá trình họ cấp cứu điều trị; hỗ trợ chi phí 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong; thăm hỏi hỗ trợ với các trường hợp bị thương được điều trị tại bệnh viện.
Tính đến hôm nay, chủ đầu tư đã hỗ trợ cho 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương với kinh phí 1 tỷ 820 nghìn đồng.
Đối với xe ô tô và xe gắn máy tại tầng hầm, chủ đầu tư cho biết những xe bị hư hỏng hoàn toàn do hỏa hoạn thì chủ đầu tư đề nghị các chủ xe liên lạc với Ban quản lý chung cư để cung cấp đủ hồ sơ cần thiết để phục vụ cho công tác làm bảo hiểm, chủ đầu tư cùng với bảo hiểm sẽ tiến hành mời các hộ dân để đền bù.
Dự kiến xử lý trong 15 ngày kể từ ngày 26/3.
Minh Anh
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất