'Cạn lời' nhưng lần khách hàng đặt đồ ăn rồi 'bùng', shipper 'khóc không thành tiếng', dân tình phẫn nộ tột độ

'Cạn lời' nhưng lần khách hàng đặt đồ ăn rồi 'bùng', shipper 'khóc không thành tiếng', dân tình phẫn nộ tột độ

2020-10-01 11:00
- Hành động của những khách hàng gọi điện đặt hàng mà không nhận khiến nhiều người bức xúc.

Câu chuyện nhà hàng bị "bùng" 150 mâm cỗ đang khiến dư luận xôn xao. Nhiều người đang thắc mắc không biết ai có thể đặt cho "vui mồm" để rồi nhà hàng lao tâm khổ tứ chuẩn bị  và phải tự kêu gọi mọi người giải cứu các "mâm cỗ". Tuy nhiên, trước đó cũng có nhiều vụ việc "bùng hàng" từng xảy ra.

Đặt cả loạt đồ ăn rồi "bùng"

Tháng 4/2020 vừa qua, một người dùng số điện thoại ảo rồi đặt các đơn hàng gồm trà sữa, lẩu, hủ tiếu, pizza, nước dâu tằm yêu cầu giao đến một địa chỉ ở Bình Hưng Hòa A, Bình Tân. 13 shipper nhận các đơn hàng đến giao nhưng chủ nhà khẳng định không đặt số hàng trên.

'Cạn lời' nhưng lần khách hàng đặt đồ ăn rồi 'bùng', shipper 'khóc không thành tiếng, dân tình phẫn nộ tột độ

Các tài xế đã nhờ người dân xung quanh "giải cứu" vì thương cánh tài xế nên mọi người cùng chung tay để mua lại nhưng vẫn không xuể. Chủ nhà đã báo công an vì biết có thể ai đó đã trêu đùa, đặt hàng mà không nhận.  

Tuy nhiên, ngay sau đó, đối tượng giấu mặt vẫn tiếp tục dùng số điện thoại trên để đặt tiếp các app khác mang tới nhiều đơn hàng trà sữa khiến người dân khu xóm xôn xao.

"Bùng" 17 suất cơm

Năm 2019, một tài xế xe ôm công nghệ cũng bức xúc khi khách gọi đặt 17 suất cơm trị giá gần 700.000 đồng. Sau khi tài xế nhận hàng, vượt quãng đường xa, vượt cả nắng nóng đưa đến nơi. Khách hàng lúc này mới lần lữa để nhờ người nhận và cho một số điện thoại lạ. Tài xế liên lạc với người nhận hộ nhưng người này khẳng định không hề quen biết người đã đtặ. Tuy nhiên, cuối cùng tài xế không thể liên lạc được với vị khách đã đặt.

'Cạn lời' nhưng lần khách hàng đặt đồ ăn rồi 'bùng', shipper 'khóc không thành tiếng, dân tình phẫn nộ tột độ

Ăn cũng không nổi, khách không liên lạc được, anh tài xế đành đem những suất cơm gà đã bị "bom" tặng lại cho những người bán hàng rong bên đường. Sự việc đã khiến cho mọi người không khỏi bức xúc về cách đặt hàng rồi "bom" như vậy.

Bị "bùng" nhiều suất bún

Tháng 7/2019, một shipper ở Cần Thơ ngao ngán khi bị một vị khách "bùng" nhiều suất bún. Theo đó, người đặt đã đặt mua 6 bịch bún, 5 phần mì tổng hóa đơn 502 nghìn đồng. Khi tài xế giao tới thì khách không nhận hàng.

'Cạn lời' nhưng lần khách hàng đặt đồ ăn rồi 'bùng', shipper 'khóc không thành tiếng, dân tình phẫn nộ tột độ

Thậm chí, khách còn nhắn "đem về ăn đi".  Đọc tin nhắn này, nam sinh viên làm shipper phải ngậm ngùi nhắn lại: "Em đã gọi xác nhận, anh đồng ý hết, giờ lại không lấy, đây là số tiền lớn với em". Tin nhắn của shipper khiến nhiều người không khỏi xót xa. Vậy nhưng người đặt vẫn không nhận hàng. Sự việc đã khiến nhiều người bức xúc, lên án hành động này và thương cảm với người shipper tội nghiệp. Việc chạy cho kịp yêu cầu của khách cũng là vất vả, nếu ai cũng hành động như vậy thì họ chỉ còn biết tự giải cứu đồ ăn chứ không biết làm sao trong những tình huống thế này.

AM (tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Công Vinh chỉ đích danh CEO: 'Tôi thách chị xác minh 325 tỷ'

Đọc nhiều nhất