"Cái kiếp lái xe phải nhẫn nhịn, học cách hầu hạ người ta đi" - SMS gây sốc của nữ hành khách khi bị tài xế taxi phàn nàn vì vứt vỏ hộp trà sữa trên xe
Tin liên quan
Tài xế taxi và khách hàng nhắn tin tranh cãi vì vỏ hộp trà sữa chưa vứt
Tối ngày 27/10, tài xế taxi có tên N.D.H đã đăng tải dòng status cùng hàng loạt tin nhắn có nội dung liên quan đến đoạn chat giữa anh và nữ khách hàng khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Theo đó, anh H. và nữ khách hàng nhắn tin qua lại, tranh cãi về sự việc người này không vứt vỏ hộp trà sữa khi đã uống xong.
"Khách của em để quên hộp trà sữa hết trên ghế xe. Định không nói gì và vứt đi nhưng thấy áy náy nên nhắn tin nhắc khách lần sau uống hết rồi thì nhớ mang cái hộp về. Vậy mà bị khách mắng", anh D.H nói.
Cụ thể, sự việc bắt đầu khi anh H. chat với khách hàng: "Chị này, mang đồ uống lên xe em mà sao uống hết rồi khi xuống xe không mang xuống. Xe em có phải bãi rác đâu, ai cũng như chị thì xe em thành cái gì. Lần sau có ý thức hơn chị nhé. Là người lớn có ăn có học, đừng để người khác đánh giá rồi khinh mình" .
Status của anh H. gây ra luồng ý kiến trái chiều. Ảnh chụp màn hình.
Ngay lập tức, nữ khách hàng nhắn tin lại: "Em là người hay gì mà nhắn tin nói khách hàng thế. Em có mắt hay không mà không thấy chị uống sạch hết rồi chỉ còn cái vỏ, em không biết đường vứt hộ khách cái vỏ à. Chị đánh đổ nước ra xe em, em cũng không có quyền nói. Vì cái kiếp lái xe phải biết nhẫn nhịn, huống chi chả có gì bẩn ra xe em, em học cách làm người đi em. Dám bắt nạt khách, đồ vớ vẩn. Có hôm em sẽ bị thằng say nôn ra xe em cho biết.
Tự suy nghĩ và sống lại đi. Tiền thừa của khách có đáng để vứt cái vỏ hộp không. Loại rác rưởi chả để làm gì. Phải biết thân phận mình là ai và sống biết điều đi. Không biết xấu hổ à mà dám nhắn tin cho khách thế. Vô duyên, mất lịch sự, taxi mà không bằng thằng xe ôm.
Làm một người lái xe thôi không ghê gớm gì đâu mà bắt bẻ, hạch sách. Phải biết thông cảm cho khách nếu họ không may để quên vì kiếm tiền của họ không dễ đâu em. Thế chẳng may khách nôn trên xe em thì em đánh người ta à. Tinh vi thế sao không bỏ nghề lái xe mà học hành tử tế.
Tập sống làm người đi đừng như con ma thích đi cà khịa nữa. Đã bảo rồi thích tinh vi thì đừng làm kiếp tài xế nữa không có ngày láo bị ăn đòn đấy. Đi học vài cái chữ mà đổi nghề, chứ có đứa nó nôn ra rồi vẫn phải hốt thôi".
Quá bức xúc khi bị khách hàng mắng chửi, coi thường nghề nghiệp, lái xe nhắn lại: "Chị đi xe hết 85k, chị đưa tôi 100k, tôi trả lại 15k thì tiền thừa của chị ở chỗ nào. Tôi chỉ là lái xe nhưng tôi còn có văn hóa hơn những người như chị. Tôi là lái xe là nghề phục vụ. Nhưng thiết nghĩ tôi bỏ mồ hôi công sức làm nghề chính đáng nên không cần phải cảm thấy mang ơn ai cả. Dù người khác làm gì trên xe tôi đi nữa người ta còn biết xin lỗi và nhờ dọn dẹp giúp" .
Câu chuyện lên đến đỉnh điểm khi không ai nhường ai và tiếp tục những lời lẽ xúc phạm nhau. Cuối cùng, mọi chuyện kết thúc bằng dòng tin nhắn chửi bới của vị khách nữ kia.
Nếu tài xế và nữ khách hàng đều cư xử nhẹ nhàng hơn thì có lẽ mọi chuyện đã khác
Ngay sau khi đăng tải, status của anh H. đã nhận được hàng nghìn lượt like, chia sẻ cùng những bình luận với luồng ý kiến trái chiều. Một số cho rằng nữ khách hàng trong trường hợp này là quá đáng vì đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, nghề nghiệp của người khác.
"Khách hàng là thượng đế. Nhưng thượng đế thế này thì ai mà chịu nổi. Tôi không thể đủ kiên nhẫn nghe hết lời chửi của vị khách này. Dù có làm nghề gì thì cũng cần được tôn trọng. Là tiền bạc kiếm trên mồ hôi, nước mắt chứ không phải ngửa tay đi xin. Thôi thì bớt chút thời gian vứt cái vỏ hộp ấy đi. Lần này coi như đen đủi rồi", H.M nói.
"Anh thật sự kiên nhẫn khi ngồi nhắn tin với chị này như thế. Nếu là mình thì có lẽ sẽ không có tin nhắn thứ 2. Vẫn biết là phải tôn trọng khách hàng nhưng rơi vào trường hợp thế này thì chẳng ai đủ bình tĩnh mà nói chuyện tiếp cả", H.K đưa ra ý kiến.
Bên cạnh đó, đa số nghĩ rằng cả 2 bên đều có phần sai, nếu như tài xế nhắn tin nhẹ nhàng hơn và vị khách nữ cũng bình tĩnh thì có lẽ mọi chuyện đã không đi theo hướng xấu như vậy.
"Lỗi ở cả 2 người. Ban đầu anh H. đã nói hơi nặng nề khi bảo chị ấy là người có học phải cư xử đừng để người khác khinh. Có lẽ chạm vào lòng tự ái nên chị kia mới nói lại. Đúng là chuyện bé xé ra to. Mình nghĩ nếu như tài xế nói theo cách nhẹ nhàng hơn thì có khi chị ấy sẽ tiếp thu và nhắn tin nhờ dọn dẹp hộ", M.G nói.
"Mình cũng là tài xế bao nhiêu năm nay, chuyện khách bỏ rác lại xe là chuyện thường xuyên rồi. Nếu có thấy mình lại lặng lẽ dọn dẹp, bao nhiêu khách hàng chẳng lẽ ai cũng nhắn tin, gọi điện chửi bới. Nếu có tình cờ thấy khi khách chưa xuống xe thì mình sẽ nhắc luôn nhưng theo cách rất nhẹ nhàng. Thường họ cũng vui vẻ mang đồ đi vứt ra chỗ khác thôi. Câu chuyện ở đây là nên hành xử khéo hơn để ai cũng vừa lòng", một lái xe bình luận.
Lái xe taxi: "Mình sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau"
Trao đổi với chúng tôi, anh H. cho biết sự việc trên là có thật. "Mình cũng suy nghĩ về chuyện này và nếu có chuyện tương tự diễn ra có lẽ mình vẫn sẽ nói. Thế nhưng mình sẽ chọn cách nào nhẹ nhàng hơn.
Thực lòng mình chỉ muốn nói với chị ấy là đừng vì những chuyện nhỏ mà để người khác phải đánh giá hay nghĩ về mình khác đi. Và vì chuyện này mà coi thường bản thân mình nên mình mới nhắn vậy, không nghĩ sự việc lại thành ra thế này. Sau lần này mình cũng phải rút kinh nghiệm.
Khi mình chia sẻ câu chuyện lên facebook cũng có nhiều người bảo mình là nhỏ nhen. Thực ra trong 6 năm lái xe mình gặp nhiều chuyện thậm chí còn oái oăm hơn thế. Thiết nghĩ nếu ai cũng im lặng thì có khi nào lại thành 1 thói quen không tốt.
Nếu cả tài xế và khách hàng cùng có cách cư xử nhẹ nhàng hơn thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Ảnh minh họa.
Và qua chuyện này cũng để anh em lái xe rút kinh nghiệm khi gặp những cuốc khách như vậy. Những người là khách hàng cũng sẽ nâng cao ý thức của mình hơn.
Lái xe công nghệ bọn mình sẽ bị khách đánh giá về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng. Vì thế xe phải luôn giữ xe sạch sẽ, cách cư xử cũng phải khác taxi truyền thống. Nếu khách lên xe ăn uống và bày rác ra xe như vậy mình là lái xe có thể còn cố chịu nhưng nó sẽ ám vào mùi điều hòa ảnh hưởng đến khách sau. Bởi vậy mà khách không thoải mái sẽ đánh giá điểm thấp cho chúng mình" .
Chúng tôi cũng đã cố gắng tìm cách liên lạc với nữ khách hàng trong câu chuyện trên nhưng không được. Được biết, sau khi sự việc xảy ra, đã có rất nhiều người tỏ ra bức xúc tìm cách nhắn tin, spam điện thoại của cô gái này.
Theo Thùy Chi/Thời Đại
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất