Bi hài mua hàng online: 100% bà nội trợ nào cũng gặp ít nhất 1 lần

Bi hài mua hàng online: 100% bà nội trợ nào cũng gặp ít nhất 1 lần

2017-04-18 09:30
- Dù là một tín đồ sành sỏi khi mua hàng online, nhiều bà nội trợ đều sẽ gặp phải những tình cảnh bi hài dở khóc dở cười này.

Khi internet ngày càng nở rộ, để tiện lợi và tiết kiệm thời gian đi lại hơn, nhiều chị em thường đặt mua hàng qua Facebook, website bán hàng. Hầu như, ai cũng mua quần áo, mỹ phẩm đến thực phẩm, thậm chí dịch vụ khác như đặt vé máy bay, phiếu mua sắm...

Không thể phủ nhận sự tiện lợi khi mua hàng online nhưng hình thức mua bán hàng này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nguyên nhân vì bởi, đây là mạng xã hội "ảo". Vì thế, nhiều tiểu thương lợi dụng điều này đã "đánh" vào những người mua nhẹ dạ cả tin để bán các mặt hàng gần hết hạn sử dụng, mẫu mã, chất lượng khác xa với quảng cáo... khiến người mua dở khóc dở cười khi mua hàng.

Giao hàng quá chậm

Có rất nhiều chị em rước bực mình khi đặt hàng online. Họ cho biết, có nhiều sản phẩm họ đặt mua của những website khá uy tín và ở gần ngay chỗ họ đang ở. Thế nhưng, họ vẫn phải nhận về cho mình những thất vọng khi đơn vị này không giao hàng đúng cam kết.

Cụ thể, khi mua trên mạng, trang web đã có thông báo về thời gian hạn giao hàng, người mua có thể kiểm tra sản phẩm của mình đi tới đâu. Tuy nhiên, thực tế lại khác hẳn.

Những bi hài mua hàng online, 100% bà nội trợ nào cũng gặp ít nhất 1 lần

Sau khi mua hàng và đã nhận được email xác nhận, sản phẩm đã được giao cho đơn vị vận chuyển. Nhưng vài ngày sau, nhiều người lại nhận được email thông báo về việc hủy đơn hàng mà không có lý do. Và tới tận cả tháng sau, người mua mới nhận được sản phẩm vì sản phẩm đó đã hết hàng. Tuy nhiên, bên bán cũng không phản hồi lại cho khách bất cứ một lời nào.

Điều này khiến cho nhiều chị em cảm thấy cực kỳ khó chịu và cảm giác như bị lừa đảo, chỉ quảng cáo ảo để hút khách hàng mà không chú ý phục vụ khách.

Hàng trên ảnh và thực tế khác xa nhau

Có rất nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc khi nói về tình trạng mua bán hàng kém chất lượng, lừa đảo người tiêu dùng qua mạng xã hội. Nguyên nhân chỉ vì họ đặt hàng qua những fanpage bán áo quần trên facebook với mẫu mã, chất liệu rất cụ thể. Thế nhưng khi nhận được sản phẩm, nhiều bà nội trợ vô cùng thất vọng vì nó khác xa với hình ảnh quảng bá trên facebook.

Thậm chí, từ mẫu mã đến chất liệu vải, hoàn toàn không như lời giới thiệu của chủ shop "hàng y hình 100%". Nếu phản hồi thông tin lại thì bên bán không có bất cứ một lời giải thích nào hoặc ra sức bao biện quanh co, bất hợp lý.

Những bi hài mua hàng online, 100% bà nội trợ nào cũng gặp ít nhất 1 lần

Những bi hài mua hàng online, 100% bà nội trợ nào cũng gặp ít nhất 1 lần

Những bi hài mua hàng online, 100% bà nội trợ nào cũng gặp ít nhất 1 lần

Giao nhầm hàng

Nhiều chị em khi mua hàng online cũng rước bực mình và phải chờ đợi lâu la vì bên bán giao nhầm hàng đã order. Mặc dù nhiều chị em cho biết, khi order họ đã đặt rất cụ thể tên, màu sắc sản phẩm, kích cỡ… Thế nhưng khi ship đến nơi, họ không nhận được sản phẩm đã đặt.

Thậm chí, nhiều người bán hàng hết sản phẩm khách hàng order còn tự ý thay đổi sản phẩm tương đương cho khách nhằm bắt ép khách phải lấy hàng. Tất cả những điều này đều gây khó chịu cho người mua.

Các đơn vị cung cấp này cũng trở nên bị mất điểm trầm trọng, kém chuyên nghiệp, họ không xử lý có trách nhiệm hết các đơn hàng, dẫn tới tình trạng giao hàng nhầm, giao sai hàng. Tất nhiên, những người mua bị trường hợp như thế sẽ chỉ mua một lần rồi từ biệt mà không có lần thứ 2.

Không được phép comment, phản hồi chê bai sản phẩm

Nhiều chị em đã từng phải ngậm bồ hòn làm ngọt và méo mặt khi mua sản phẩm online. Họ cho biết, những sản phẩm sau khi đặt mua được ship tới tận nơi. Nhưng các sản phẩm này đều được bọc trong các túi nilon và đều được dán băng keo. Bởi thế, thực tế, họ khó có thể mở túi ra để xem hàng cụ thể. Chỉ khi đã trả tiền và người giao đã đi, họ mới check được sản phẩm.

Những bi hài mua hàng online, 100% bà nội trợ nào cũng gặp ít nhất 1 lần

bi hài mua hàng online

Nếu thấy sản phẩm khác xa với thực tế, họ phản hồi lại với khách hàng thì rất khó được người bán chấp nhận. Thậm chí ở nhiều website, facebook bán hàng còn không có địa chỉ hay số điện thoại liên hệ.

Do đó, họ chỉ biết phản hồi qua tin nhắn hay bình luận. Tất nhiên, nếu phản hồi không tốt, người bán còn chặn luôn facebook của khách hàng nhằm tránh mất thời gian nghe những lời kêu ca, chê bai sản phẩm của họ.

Những khách hàng gặp phải trường hợp này đều cực kỳ tức tối, bực bội vì không được tôn trọng. Nhưng họ cũng đành méo mặt chịu trận trong thế giới mua bán ảo này.

 Khi mua hàng online mọi người cần phải lưu ý các vấn đề như:

- Hạn chế mua hàng ở các trang web có nguồn gốc không rõ ràng, không có uy tín.

- Không nên chuyển tiền trước để đặt cọc mua hàng mà không rõ thông tin về người bán.

- Nếu chẳng may khách hàng là nạn nhân của các thủ đoạn lừa đảo bán hàng trên cần thông tin cho các cơ quan chức năng và các diễn đàn thương mại điện tử để cảnh báo cho tất cả mọi người.

Minh Anh

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Có những mối tình rồi cũng trở thành hồi ức đẹp

Đọc nhiều nhất