6 tuyệt chiêu giúp dân công sở kết thúc khối lượng công việc cả tuần vào ngày thứ 5

6 tuyệt chiêu giúp dân công sở kết thúc khối lượng công việc cả tuần vào ngày thứ 5

Quỳnh Trang 2017-02-22 18:41
- Hãy dành từ thứ 2 đến thứ 5 để hoàn thành khối lượng công việc của cả tuần. Dành ra thứ 6 để giải quyết các dự án lớn và tạo tiền đề cho công việc của tuần sau. Và cuối cùng là có 2 ngày cuối tuần nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình và bạn bè.

1. Bắt đầu với những nhiệm vụ quan trọng nhất

Bạn nên bắt đầu ngày mới bằng cách dành 90 phút đầu tiên để thực hiện những nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày.

Não bộ của bạn thường hoạt động nhiều và hứng khởi nhất vào buổi sáng. Đây là thời gian tốt nhất để bạn có thể tận dụng làm những việc quan trọng nhất.

2. Cài đặt hẹn giờ để tăng năng suất làm việc

Hãy cài đặt hẹn giờ cho mỗi công việc bạn làm để làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Bạn cũng nên bắt đầu bằng cách tự gán một khoảng thời gian cố định cho mỗi công việc bất kỳ để tăng năng suất làm việc.

Luôn cố gắng rút ngắn thời gian hoàn thành nhiệm vụ chính là cách tăng năng suất làm việc hiệu quả nhất.

6 tuyệt chiêu giúp bạn kết thúc tuần làm việc vào ngày thứ 5

Bí quyết để cài đặt thời gian hiệu quả là chỉ tập trung cao độ vào làm công việc đã lên kế hoạch trước cho đến khi công việc hoàn thành. Sau đó, bạn chuyển sang công việc khác.

Bạn càng thiết lập khoảng thời gian chặt chẽ cho từng công việc thì bạn càng nhanh nâng cao nâng suất làm việc của bạn.

3. Xác định 3 nhiệm vụ quan trọng nhất

Thay vì làm những công việc trong ngày một cách đều đều, hãy xác định 3 nhiệm vụ quan trọng nhất bạn cần phải hoàn thành tốt trong ngày.

Bằng cách đánh dấu 3 nhiệm vụ quan trọng nhất mỗi ngày, bạn sẽ hoàn thành được những nhiệm vụ này sớm hơn. Nếu bạn hoàn thành được những nhiệm vụ quan trọng này, năng suất làm việc sẽ tăng lên và tuần làm việc của bạn sẽ ngắn lại.

4. Tìm các mẹo để tiết kiệm thời gian

6 tuyệt chiêu giúp bạn kết thúc tuần làm việc vào ngày thứ 5

Những người làm việc với năng suất cao thường rất biết cách tiết kiệm thời gian. Có hàng ngàn cách để tiết kiệm thời gian nhưng có một số cách luôn có hiệu quả.

Hãy xem lại thói quen hàng ngày của bạn và xác định những việc khiến bạn tốn nhiều thời gian vô ích. Hãy tham khảo những cách sau:

- Lưu một mẫu email cơ bản cho những công việc lặp đi lặp lại.

- Sử dụng ứng dụng để giúp bạn lên lịch làm việc hàng ngày.

- Tạo một check list.

Khi bạn thực hiện những thay đổi nhỏ này, bạn sẽ tiết kiệm cho mình ít nhất 10-15 phút mỗi ngày. Đây sẽ là khoảng thời gian bạn có thể sử dụng để làm những việc khác, từ đó rút ngắn tuần làm việc của bạn.

5. Viết một danh sách những việc sẽ ngừng làm

Để làm việc hiệu quả hơn, bạn cần có một danh sách những việc đang gây lãng phí thời gian của bạn. Đôi khi, bạn chỉ cần ngừng dành thời gian để lướt Facebook, lướt web, bạn đã có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian rồi.

Ngừng làm những việc vô ích, lãng phí thời gian, bạn đã tiết kiệm được 30-60 phút mỗi ngày. Như vậy bạn sẽ có thể làm việc thêm 2-4 giờ tương đương với nửa ngày làm việc trong tuần.

6. Thói quen khi tan sở cũng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

kết thúc tuần làm việc vào ngày thứ 5

Có một thói quen tốt sau giờ làm việc có thể giúp bạn thư giãn và làm việc nhanh chóng vào ngày hôm sau. Sau giờ làm việc, bạn nên tham gia một số hoạt động thể chất có liên quan đến tập trung tinh thần như tập thể dục, chơi môn thể thao yêu thích như bóng bàn hoặc bơi.

Tham gia các hoạt động này giúp cơ thể thư giãn, giảm stress để bạn tập trung hơn trong ngày làm việc tiếp theo.

Hãy dành từ thứ 2 đến thứ 5 để hoàn thành khối lượng công việc của cả tuần. Dành ra thứ 6 để giải quyết các dự án lớn và tạo tiền đề cho công việc của tuần sau. Và cuối cùng là có 2 ngày cuối tuần nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình và bạn bè.

Quỳnh Trang (Theo Lifehack)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


3 cách an toàn và dễ làm để rã đông thịt

Đọc nhiều nhất