5 giải pháp 'trôi chảy' giúp mặt đối mặt với đồng nghiệp không mấy ưa bạn

5 giải pháp 'trôi chảy' giúp mặt đối mặt với đồng nghiệp không mấy ưa bạn

Thiện Duyên 2017-05-04 06:55
- Người hoàn hảo đến đâu cũng không thể được yêu quý bởi tất cả mọi người. Bạn không ưa đồng nghiệp và ngược lại họ cũng vậy thật ra cũng là chuyện thường gặp.

Làm sao để ứng xử “trôi chảy” hơn khi hai bên không có thiện cảm với nhau để tránh va chạm trong công việc?

Bình tĩnh kiểm soát bản thân

Khi bạn phải cộng tác cùng với một hay một vài đồng nghiệp tỏ ra không ưa bạn thì một nguyên tắc cần nhớ là làm tốt phận sự của mình. Chuyện gì cần làm thì làm thật tốt và đừng đi can thiệp vào quá nhiều chuyện không liên quan đến mình.

Con người khi ý thức ai đó không thích mình, tự nhiên bản thân cũng sinh ra cảm giác khó chịu và chán ghét. Đôi bên sẽ đều thấy “chướng mắt” với nhiều hành vi cử chỉ của đối phương.

Làm sao để đối diện đồng nghiệp không mấy ưa bạn

Để không bị ảnh hưởng bởi người như thế, tốt nhất bạn đừng quá chăm chú vào họ, thậm chí có thể phớt lờ nếu có thể. Ở nơi làm việc, quan trọng nhất là bạn hoàn thành nhiệm vụ của mình chứ không phải lấy lòng hết mọi người ở đó.

Làm bạn với kẻ địch, tại sao không?

Nếu như bạn và đồng nghiệp không thật sự hòa thuận và có thiện cảm nhưng công việc của đôi bên lại liên quan và cần sự hỗ trợ của nhau thì bạn phải là người biết đối nhân xử thế hơn. Hãy cố gắng tạo dựng mối quan hệ bạn bè cơ bản nhất vì mục tiêu xa rộng của mình.

Khi không mấy ưa nhau, bạn sẽ chỉ nhìn thấy khuyết điểm của họ. Lúc này hãy học cách bao dung hơn, nhẫn nại với vài điểm khó ưa của đối phương và khách quan một chút về ưu điểm của họ.

Thật ra không ai hoàn hảo, khi bạn chủ động tiến lại gần người vốn ghét bạn, tạo nhiều cơ hội bày tỏ thiện chí của mình, chắc chắn tình thế có thể xoay chuyển tích cực hơn.

Nhượng bộ khi cần

Chữ “nhẫn” rất khó để học, nó đòi hỏi bạn phải “dụng tâm” chứ không phải quá lý trí. Đôi khi bạn cần phải nhượng bộ dù cục tức có thể đang nghẹn ở cổ.

Một người thông minh và khôn khéo nơi công sở vốn nhiều cạnh tranh là người biết lúc nào cần lùi lại, có thể chịu một chút ấm ức, thiệt thòi trước mắt nhưng lại tạo tiền đề cho mối quan hệ tốt về sau.

Khi đối diện với người sẵn sàng nhượng bộ, đối phương dù không ưa bạn cũng ít khi bị kích động. Họ sẽ dần cảm thấy tấm lòng và sự gần gũi của bạn, kéo gần khoảng cách giữa hai người và có thể hóa giải những bất mãn về nhau.

Làm sao để đối diện đồng nghiệp không mấy ưa bạn

Suy nghĩ ở vị trí của đối phương

Mỗi người vốn là một cá thể riêng biệt và tính cách không thể hoàn toàn giống nhau. Với những đồng nghiệp thiếu thiện chí, bạn càng phải học cách thấu hiểu và bao dung họ hơn nếu muốn công việc được suôn sẻ, tốt đẹp.

Với bất cứ tình huống hay vấn đề nào, nhất là khi đôi bên xảy ra bất đồng, tranh cãi, bạn nên đặt mình vào vị trí của đối phương để suy xét. Hành động này cho thấy bạn là người hiểu chuyện, biết tôn trọng người khác và dễ dàng tìm ra giải pháp thống nhất hơn để giải quyết khó khăn.

Rời đi là giải pháp cuối cùng

Nếu mọi nỗ lực cải thiện mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp vẫn không có kết quả như mong đợi thì có lẽ bạn nên cân nhắc việc thay đổi môi trường làm việc. Đối diện với những người không thể dung hòa sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng và hiệu quả làm việc của bạn.

Đương nhiên, trước khi quyết định rời đi, bạn cũng phải suy xét hiện trạng và thực lực của mình để chọn thời điểm thích hợp. Không nên hấp tấp “nhảy việc” chỉ vì không chịu nổi những vị đồng nghiệp khó ưa.

Thiện Duyên/Theo Familydoctor, sina 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Xót xa trước tâm nguyện và hoàn cảnh khó khăn của quân nhân Trần Đức Đô còn dang dở

Đọc nhiều nhất