Những thương hiệu tỷ đô được sáng tạo bởi mỹ nhân Hollywood

Những thương hiệu tỷ đô được sáng tạo bởi mỹ nhân Hollywood

Navy 2015-10-10 09:55
- Bên cạnh công việc làm nghệ thuật, không ít sao đã tận dụng lợi thế thương hiệu của bản thân để lập nên các nhãn hiệu, sản phẩm gắn liền với riêng mình. Theo thời gian, những nhãn hiệu này ngày càng nổi tiếng và được định giá lên tới hàng tỷ đô.

Kathy Ireland - Kathy Ireland World

Kathy được biết đến như một siêu mẫu và nữ diễn viên trong những năm cuối thập niên 80. Năm 1993, cựu người mẫu đã sáng lập nên dòng sản phẩm thời trang và trở thành đối tác của chuỗi cửa hàng tiện lợi K-mart.

Những thương hiệu tỷ đô được sáng tạo bởi các ngôi sao Hollywood
Từ siêu mẫu, Kathy đã trở thành doanh nhân thành đạt với số tài sản lên đến 350 triệu đô nhờ thương hiệu Kathy Ireland World

Sự thành công của dòng sản phẩm này đã giúp cô sáng lập một thương hiệu cho riêng mình mang tên Kathy Ireland Worldwide với doanh thu từ 1,5 - 2 tỷ đô/năm. Kathy cũng là người nắm giữ 10% cổ phần của công ty và được tạp chí Fobes công nhận là người mẫu giàu nhất thế giới với số tài sản lên đến 350 triệu USD.

Jessica Alba - Công ty Honest

Ngoài vai trò là một nữ diễn viên nổi tiếng, Jessica Alba còn rất hứng thú với các sản phẩm dành cho em bé và gia đình. Năm 2012, nữ diễn viên đã hợp tác với nhà văn Christopher Gavigan để thành lập nên công ty Honest chuyên kinh doanh các sản phẩm dành cho em bé và gia đình.

Những thương hiệu tỷ đô được sáng tạo bởi các ngôi sao Hollywood
Jessica Alba sáng lập nên Công ty Honest để cung cấp các sản phẩm thiên nhiên cho em bé và gia đình

Ý tưởng này đến từ lần Jessica mang thai vào năm 2007 và cô bị dị ứng nhẹ với các sản phẩm tẩy rửa, từ đó cô quyết tâm nghiên cứu và tìm hiểu các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Website của công ty Honest được lập nên để các gia đình có thể tìm hiểu các sản phẩm thân thiện mà họ muốn sử dụng sau đó đặt mua trong một lần.

Chỉ trong ba năm ngắn ngủi sau khi ra mắt, công ty Honest đã được định giá 1 tỷ đô. Tuy không biết chính xác Jessica sở hữu bao nhiêu cổ phần trong công ty, nhưng dù cô chỉ sở hữ 5% thì Jessica hiện cũng đang nắm giữ tài sản khoảng 20 triệu USD từ Honest.

Britney Spears - Perfume Collection

Britney không chỉ từng xây dựng một đế chế âm nhạc cho riêng mình mà cô còn là người sở hữu nhiều dòng nước hoa nhất với 17 loại khác nhau. Bộ sưu tập nước hoa của Britney được cho là một trong ba dòng nước hoa bán chạy nhất mọi thời đại.

Những thương hiệu tỷ đô được sáng tạo bởi các ngôi sao Hollywood
Kinh doanh nước hoa đem lại cho Britney khoản thu khổng lồ

Một phần trong số tài sản 220 triệu đô của Britney chính là lấy từ tiền bán nước hoa của cô. Năm 2004, Britney nhận được 6% doanh thu từ tiền bán nước hoa và đến nay, hơn 2 tỉ chai nước hoa đã được bán ra, đem lại cho cô lợi nhuận ít nhất là 120 triệu đô. Trong khi đó, số tiền Britney kiếm được cho mỗi show của mình tại Las Vegas chỉ là 475 ngàn đô.

Với lợi nhuận khổng lồ như vậy, không lạ gì khi nhiều sao bắt đầu rẽ hướng kinh doanh.

Jessica Simpson - The Collection Jessica Simpson

Jessica khởi nghiệp là một ca sĩ, nhưng chính thương hiệu thời trang của cô mới chính là nguồn thu nhập mang đến khoản tiền khổng lồ cho cô nàng.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2005, Jessica đã kiếm được hơn 1 tỷ đô trong doanh số bán hàng hàng năm. Ngay sau đó, Jessica đã bán bản quyền tiếp thị tên của cô để phát triển thương hiệu thời trang Camuto Group, khởi đầu với giá 15 triệu đô.

Những thương hiệu tỷ đô được sáng tạo bởi các ngôi sao Hollywood
Jessica Simpson kiếm tiền “khủng” từ thương hiệu thời trang của mình

Bộ sưu tập thời trang của Jessica bao gồm hơn 30 loại sản phẩm khác nhau, trong đó dòng sản phẩm giày và túi xách giúp cô ca sĩ kiếm được hơn 20 triệu đô mỗi năm tiền bản quyền. Ước tính, số tiền Jessica kiếm được từ dòng thời trang của mình là hơn 120 triệu đô mỗi năm.

Paris Hilton - Nước hoa và túi xách

Mặc dù có người cha là tỷ phú nhưng Paris cũng tự đi theo con đường kinh doanh của riêng mình. Bên cạnh việc là nữ diễn viên đắt giá ở Hollywood, cô còn kinh doanh dòng nước hoa riêng với 17 loại và cho doanh thu hơn 2 tỷ đô mỗi năm.

Những thương hiệu tỷ đô được sáng tạo bởi các ngôi sao Hollywood
Paris Hilton vừa kinh doanh nước hoa lẫn túi xách

Kiều nữ Hollywood cũng phát triển dòng thời trang riêng và cho doanh thu 1 tỷ đô mỗi năm với hàng chục cửa hàng sang trọng trên toàn thế giới. Trong năm 2014, Paris đã mở một Beach Club ở Philipines và hy vọng sẽ phát triển thêm nhiều khách sạn và bất động sản.

Hầu hết doanh thu của Paris đều đến từ thị trường nước ngoài, chiếm 70%, thị trường trong nước chỉ chiếm 30%. Đến nay, ước tính giá trị thương hiệu các sản phẩm của cô là 100 triệu đô.

Jennifer Lopez - Glow by JLo

Jennifer Lopez được biết đến như một nữ ca sĩ, diễn viên đình đám của Hollywood. Năm 2002, cô tung ra sản phẩm nước hoa đầu tay mang tên Glow by JLo. Đến thời điểm hiện tại, Jennifer đã có trong tay 25 loại nước hoa khác nhau.

Những thương hiệu tỷ đô được sáng tạo bởi mỹ nhân Hollywood
Jennifer Lopez kiếm bộn tiền từ nước hoa

Theo trang Dailymail, Jennifer cho biết cô kiếm được nhiều tiền hơn từ việc kinh doanh nước hoa hơn là sự nghiệp âm nhạc của bản thân, trong hơn 10 năm qua, cô đã đút túi 82 triệu đô từ việc bán nước hoa, trong đó riêng sản phẩm đầu tay Glow by JLo đã mang về doanh thu 2 tỷ đô. Mỗi năm, Jennifer đều được nhắc đến như ngôi sao có dòng nước hoa bán chạy nhất thế giới.

Navy
(Theo Congluan)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Valentine đen

Đọc nhiều nhất