3 gương mặt mới sẽ trở thành nguồn cảm hứng lớn cho các tín đồ thời trang
2015-11-15 07:25
- Họ là những tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế thời trang vừa giành giải nhất trong cuộc thi CFDA do Quỹ Thời trang của tạp chí Vogue tổ chức.
Tin liên quan
Theo như lời khuyên của những người có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp thời trang, mọi thương hiệu nhỏ nhận được giải thưởng quan trọng từ CFDA đều là những thương hiệu tạo ra sự đột phá cho bộ mặt thời trang chỉ trong thời gian ngắn sau đó. Năm nay, giải nhất không chỉ dành cho một người, mà dành cho tận 3 NTK trẻ với 3 thương hiệu thời trang đầy triển vọng.
Cái tên đầu tiên có thể sẽ khá quen thuộc với những fashionista sành sỏi, đó chính là Jonathan Simkhai. Các thiết kế của anh được rất nhiều các ngôi sao trẻ tuổi yêu thích, trong đó có cả Gigi Hadid, Emma Roberts và Kendall Jenner. Jonathan đã sáng lập thương hiệu thời trang mang tên mình từ năm 2010, sau đó tham gia một chương trình hỗ trợ của quỹ CFDA từ năm 2012. Năm 2014, Jonathan Simkhai tham dự một cuộc thi tên là “International Woolmark Prize”, được coi là phiên bản đời thực của cuộc thi thiết kế “Project Runway”. Jonathan cực kỳ lạc quan với sự hỗ trợ từ Quỹ Thời trang: “Đây sẽ là một sự giúp đỡ cực kỳ to lớn để tôi phát triển các BST trong tương lai, giúp chúng tôi tiến xa trong quá trình sản xuất cũng như thiết lập các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.”
Jonathan Simkhai sinh ra và lớn lên ở New York. Các thiết kế trong thương hiệu của anh được đánh giá là có nét tinh tế, thích hợp với hình tượng người phụ nữ thành thị hiện đại. Chất liệu đặc trưng của hãng Jonathan Simkhai là len dệt kim, có thể kết hợp tạo ra những kiểu dáng ấn tượng, vừa gợi cảm, nữ tính, vừa táo bạo và chỉn chu. Một số chất liệu cao cấp như len cashmere, len lông cừu, cotton và lụa cũng giúp định vị được chất lượng của trang phục Jonathan Simkhai trên thị trường. Các sản phẩm của Jonathan Simkhai hiện đang được bán rộng rãi trên nhiều trang web phổ biến với giá thành từ 300-900USD.
Các thiết kế từ BST Jonathan Simkhai Xuân Hè 2016
Người thắng cuộc thứ hai là NTK Aurora James, chủ của thương hiệu giày dép mang tên Brother Vellies được sáng lập năm 2013 tại Brooklyn, New York. Sau khi mở xưởng thiết kế và cửa hàng bán lẻ tại New York, Aurora liên tục tới thăm các nước ở châu Phi để tìm kiếm vật liệu, tham quan các xưởng làm việc ở Nam Phi, Kenya và Ma-rốc, từ đó đặt hàng sản xuất các thiết kế của mình. Tên thương hiệu Brother Vellies của cô cũng xuất phát từ một từ tiếng Nam Phi chỉ một loại giày gần giống với kiểu boots đi trên vùng sa mạc của thời nay. Thương hiệu Brother Vellies luôn tập trung vào các yếu tố phát triển bền vững, vì vậy đang được cất nhắc để nhận một khoản đầu tư giúp đỡ khác từ CFDA dành riêng cho các thương hiệu thời trang thân thiện với môi trường.
Aurora James chia sẻ rằng quyết tâm thành lập thương hiệu Brother Vellies được truyền cảm hứng chủ yếu từ gia đình. Cả nhà cô thường xuyên đi du lịch, mẹ cô luôn thích sưu tập những trang phục, phụ kiện từ những nơi đã ghé thăm, ví dụ như những bộ kimono bằng lụa ở Nhật Bản, những đôi guốc gỗ ở Đan Mạch v.v... Trong những ngày bé thơ, cô thường xuyên ngắm nhìn những món đồ này và tưởng tượng về hình ảnh của những người phụ nữ khắp thế giới. Yếu tố văn hóa truyền thống và đa dạng, cùng những giá trị chân thực, thủ công đã thúc đẩy Aurora không chỉ vươn xa nguồn sáng tạo, mà còn năng nổ để tạo dựng một thương hiệu hỗ trợ tạo việc làm cho những người dân tại các nước châu Phi.
Các mẫu giày dép từ BST Brother Vellies Xuân Hè 2016
Rio Uribe là người thắng cuộc thứ ba. Anh là người sáng lập ra thương hiệu thời trang Gypsy Sport vào năm 2012, sau khoảng thời gian làm việc tại hãng Balenciaga dưới sự chỉ đạo của NTK Nicolas Ghesquière. Từ đó đến nay, thương hiệu này có một cách phát triển thị trường rất riêng, không phân định rõ trang phục nam nữ, như lời tuyên bố của Rio: “Tôi chỉ hy vọng rằng bất cứ ai thích thì sẽ muốn mặc đồ của tôi”. Các show diễn của hãng Gypsy Sports luôn có mặt của cả các người mẫu nam và nữ, cùng nhau diện những thiết kế nhiều màu sắc, nhiều họa tiết. NTK Rio Uribe cũng khẳng định rằng: “Với thương hiệu Gypsy Sport thì không có ai bị bỏ qua cả. Chúng tôi hướng tới tất cả mọi người”.
Rio Uribe là người gốc Mexico, gia đình anh thường xuyên chuyển nhà từ Los Angeles về Mexico và ngược lại. Sau khi học xong cấp 3, anh học ngành kinh doanh và nghệ thuật tại một trường cao đẳng cộng đồng. Tới năm 2005, sau 2 năm làm trong ngành bán lẻ, Rio chuyển tới New York với ước mơ được trở thành một NTK thời trang. Đến năm 2006, anh tìm được một công việc ở hãng Balenciaga, chịu trách nhiệm chuẩn bị các sản phẩm mẫu trong các BST. Trong vòng 6 năm sau đó, Rio đã nghiên cứu từng món trang phục như từng tác phẩm hội họa. Đó chính là nền tảng vững chắc để anh phát triển thương hiệu của riêng mình với nhiều giá trị như ngày hôm nay.
Năm nay là năm đặc biệt của giải thưởng CFDA. Nếu như mọi năm, người thắng cuộc sẽ nhận được 300.000USD, hai người đạt giải nhì sẽ nhận được 100.000USD, thì năm nay, với 3 người đồng giải nhất, mỗi người đều được nhận 300.000USD để đầu tư vào thương hiệu cùng sự hướng dẫn của các chuyên gia trong ngành. Năm ngoái, người giành giải nhất là NTK Paul Andrew, người đã sáng tạo ra nhiều mẫu giày dép đẹp như mơ. Nhiều cái tên nổi đình nổi đám như Alexander Wang, Joseph Altuzarra, và bộ đôi NTK của hãng Proenza Schouler cũng đã từng là người thắng cuộc từ CFDA.
Eve Nguyễn
(Tổng hợp)
(Ảnh: theimpression, intothegloss & pmcfootwearnews)
(Theo Congluan)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
Tiết lộ 4 con giáp không thể yêu xa