Cuộc chiến V-biz: Giá trị nào cho sự “khoe mẽ”

Cuộc chiến V-biz: Giá trị nào cho sự “khoe mẽ”

2015-07-29 14:14
- Ngày nay với sự giúp sức hữu hiệu của mạng xã hội, không khó để bắt gặp hình ảnh các nghệ sĩ Việt đua nhau “khoe và cởi”, sẵn sàng bất chấp để được nổi tiếng. Liệu mọi chuyện có dễ dàng như vậy?

Nhiều năm về trước, sự nổi tiếng của một ngôi sao, ca sĩ hay diễn viên luôn được đánh đổi bằng quá trình hoạt động chăm chỉ, bền bỉ và có những sản phẩm đánh dấu “thương hiệu” riêng. Đối với ca sĩ, người ta vẫn quen gọi thành công của Idol luôn gắn liền với #onehitwonder (một bản hit để đời). Tuy nhiên, giá trị của sự nổi tiếng thật sự trong showbiz đang bị che lấp dần bằng những “chiêu trò”, cách khoe mẽ từ hình thức tới đời tư. Không cần quá tài năng, không cần quá xinh đẹp, chỉ cần chịu “khoe” và chịu “cởi”, tên tuổi của họ sẽ được phủ khắp mặt báo và có thể sánh ngang với các đàn anh, đàn chị đi trước. Và đó đang trở thành một “nguyên tắc” cho sự nổi tiếng của một lớp nghệ sĩ trẻ.

Sao nữ khoe thân là chuyện xưa rồi!

Nhắc đến trào lưu “cởi để khoe”, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những bộ cánh “thiếu vải”  hay “mặc cũng như không” của các Sao nữ trong showbiz. Hình ảnh đó xuất hiện với “tần suất” khá thường xuyên và đều đặn. Không chịu nằm ngoài trào lưu đó, các Sao nam nhà ta cũng muốn cởi cho “bằng chị, bằng em”.

Điển hình như vừa qua giới trẻ bỗng rộ lên trào lưu mới Twerk it like Miley, nhiều hotboy nhân cơ hội hiếm có đã quay clip và không ngần ngại đăng trên các trang cá nhân để khoe body. Ưng Hoàng Phúc là một trong số ca sĩ Nam đi đầu trong “trào lưu” khoe cơ bắp trong sản phẩm âm nhạc. Single và MV Chuyện Đó Đâu Ai Ngờ tạo hiệu ứng khi các fan “phát sốt” vì cơ bắp cuồn cuộn. Và ngay cả khi MV bị dư luận “ném đá” giống ý tưởng của một ca sĩ Đan Mạch, thì các fan vẫn bảo vệ anh tới cùng. Chàng “hotboy nổi loạn” Hồ Vĩnh Khoa sẽ nhanh chóng sử dụng cách thức này cho  hai MV mới nhất Dance With MeSecret Lover, “chiêu đãi” fan bằng hình ảnh cơ bắp bán nude. Có lẽ, anh cũng đang muốn khẳng định bản thân khi gắn liền với hình tượng “khoe thân” để tạo dấu ấn cá nhân cho riêng mình. Song Luân, một ca sĩ trẻ từng hai lần dừng chân ở The Voice cũng đã ra mắt mini-album Tạm Chia Tay và single Không Phải Là Anh theo mô-típ tương tự. Bên cạnh giọng hát được cư dân mạng ưu ái phong tặng cho danh hiệu “Tuấn Hưng thứ hai”, hai album này khi nhìn vào khán giả chỉ thấy mỗi thân hình sáu múi “cực chuẩn”.

Cuộc chiến V-biz: Giá trị nào cho sự “khoe mẽ”

Ưng Hoàng Phúc là một trong số những nghệ sĩ Nam "mở màn" cho trào lưu khoe cơ bắp

Không chỉ riêng ca sĩ, các nam diễn viên cũng rất biết tận dụng cơ hội khẳng định sự menly bằng cơ bắp trong loạt hình PR trước và sau các dự án phim. Bộ phim Hot Boy Nổi Loạn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với các cảnh quay nóng bỏng của Hồ Vĩnh Khoa và Lương Mạnh Hải chính là đòn bẩy đã giúp tên tuổi của cả hai được đi xa hơn. Nam diễn viên Kim Lý, người từng gây sốt trong phim Hương Ga khi body chuẩn được dịp “lên sóng” trong một cảnh nóng, thì ngay sau đó, Kim Lý “chăm chỉ”… cởi áo khoe thân trong các bộ ảnh.

Cuộc chiến V-biz: Giá trị nào cho sự “khoe mẽ”
Hồ Vĩnh Khoa liên tục tung các sản phẩm "bỏng mắt" để định hình chuẩn men

Một món ăn lạ bao giờ cũng mang đến cảm giác ngon miệng ban đầu, nhưng dần trở nên ngán ngẩm khi phải “ngốn” quá nhiều. Và cách thức của không ít nghệ sĩ, cả nam lẫn nữ đang tận dụng để làm mới hình ảnh, là phải “khoe và cởi”  đang dần che lấp đi yếu tố tài năng thật sự. Một câu hỏi được đặt ra ở đây đó là: “Nếu không có những bức ảnh, thước phim khoe thân hết cỡ như vậy, liệu tên tuổi của họ có được mọi người nhớ đến?”

“Nhà nhà dùng hàng hiệu, người người dùng hàng hiệu”

Cũng như trào lưu khoe thân, việc khoe hàng hiệu cũng là một tiêu chí để “cân đo đong đếm” mức độ phủ sóng tên tuổi trên báo chí của các chị em phụ nữ trong giới. Nếu đã chán với việc gây sốc bằng cách khoe thân, thì giờ đây họ lại chuyển sang “xu hướng mới” ít bị đánh giá và soi mói hơn: khoe hàng hiệu.

Nhìn lại showbiz Việt ở thời gian nhiều năm về trước, nghệ sĩ nữ muốn sở hữu trong tay một món đồ hàng hiệu thì chí ít họ phải lao động khá vất vả, chạy show trong và ngoài nước, hoặc xuất thân của họ cũng thuộc hàng giàu có. Ngày nay, điều này dễ dàng bắt gặp khi hầu hết các cô nàng lại “dư dả” điều kiện sắm sửa những món đồ quý giá của các thương hiệu nổi tiếng có giá trị từ cả ngàn đô. Điều đáng nói là việc các nghệ sĩ lại dùng nó như thứ trang sức để đánh bóng tên tuổi của mình - một cách để nổi tiếng khá hữu hiệu mà không mất nhiều công sức cũng như bị dư luận lên án.

Cuộc chiến V-biz: Giá trị nào cho sự “khoe mẽ”
Vũ Hạnh Nguyên (bên trái) từng làm xào xáo showbiz khi vạch trần việc sử dụng hàng fake của các nghệ sĩ nữ

Nổi đình nổi đám trong trào lưu này có thể kể đến “Yêu nữ” Vũ Hạnh Nguyên -  người đã lên báo vạch mặt người mẫu - ca sĩ Băng Di dùng túi fake khiến chiếc túi hàng hiệu của cô bị đem ra so sánh. Vũ Hạnh Nguyên cũng xuất thân là một ca sĩ, tuy nhiên khi nhắc đến cô người ta chỉ nhớ đến hàng hiệu mà cô sử dụng và những phát ngôn thiếu lễ độ với đàn chị Mỹ Linh. Hay diễn viên Lý Nhã Kỳ cũng bắt đầu được chú ý khi bước vào “cuộc chiến” khoe hàng hiệu với những bộ cánh có giá trị từ vài trăm triệu đến vài tỷ. Không tham gia hoạt động nghệ thuật nhiều, nhưng những lần xuất hiện của cô đều tốn khá nhiều “giấy mực” của báo chí, đỉnh điểm là liên hoan phim quốc tế Cannes, khi ai ai cũng tò mò xem hôm đó cô sẽ mặc đồ gì và dùng phụ kiện hàng hiệu gì…

Cuộc chiến V-biz: Giá trị nào cho sự “khoe mẽ”
Angela Phương Trinh nhiều lần bị "bóc mẻ" là sử dụng hàng hiệu... mượn
Cuộc chiến V-biz: Giá trị nào cho sự “khoe mẽ”
Khánh My cũng từng gây chú ý khi "mượn" xế hộp 12 tỷ đi ra mắt phim

Không thể làm lơ trước trào lưu mới của các chị em, nhiều sao Việt tuy không đủ khả năng nhưng vẫn sẵn sàng chạy theo cuộc đua đồ hiệu với những món đồ…không “chính chủ”. Angela Phương Trinh là một ví dụ tiêu biểu cho những người đẹp suốt ngày khoe xe hiệu, nhưng đa số đều bị cư dân mạng bóc mẽ là… đồ mượn. Diễn viên Khánh My cũng đã có lần khiến công chúng choáng ngợp khi lái siêu xe “mượn” 12 tỷ đến buổi ra mắt phim. Ca sĩ Quế Vân, Trà Ngọc Hằng hay “cá sấu chúa” Quỳnh Nga cũng không ít lần tự nhận là chủ siêu xe nhưng không lâu sau đó lại bị “vạch trần” tương tự. Hay vụ việc của Andrea, hot girl tự nhận “siêu xe mượn”, “biệt thự mượn” là của mình và scandal vay tiền không trả cũng đã chiếm không ít sự theo dõi của nhiều người. Phải chăng các người đẹp này đều có chung một câu châm ngôn sống: “Danh tiếng có thể không có, nhưng hàng hiệu nhất định phải có!”?

 

Cuộc chiến “khoe mẽ”: Liệu công chúng có quá dễ dãi?

Không phải tự nhiên mà các nghệ sĩ đều chọn con đường này để được nổi tiếng. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì nhu cầu thị hiếu của khán giả ngày càng tăng cao, do đó nghệ sĩ muốn được đón nhận càng phải chăm chút hơn cho hình ảnh của mình. Nếu ở nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, khi một nghệ sĩ dính phải scandal thì ngay lập tức sự nghiệp của họ sẽ “tuột dốc không phanh” và tên tuổi biến mất như chưa từng xuất hiện, thì ở Việt Nam điều này lại ngược lại: Nghệ sĩ càng có scandal thì càng được biết đến nhiều hơn.

Cuộc chiến V-biz: Giá trị nào cho sự “khoe mẽ”

Vì thế, nhiều nghệ sĩ đã chọn cách nhanh nhất để tên tuổi được chú ý, điều này cũng ảnh hưởng không ít đến suy nghĩ của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để có được sự nổi tiếng và được công chúng đón nhận rộng rãi, nếu không có sự đóng góp vào nền nghệ thuật nước nhà hay một sản phẩm nghệ thuật để khán giả “nhớ mặt đặt tên”, thì việc sử dụng chiêu trò chỉ mang tính chất “đánh bóng” tạm thời và cuối cùng sẽ phải chấp nhận quy luật đào thải của showbiz

Ngọc Hương
(Theo Congluan)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Sau chia tay tại sao chúng ta luôn im lặng?

Đọc nhiều nhất