Cuộc chiến showbiz giữa Isaac và Sơn Tùng: Cuộc cạnh tranh có “tính toán”
Tin liên quan
Bước vào sân chơi The Remix, Sơn Tùng M-TP và Isaac 365 đều là những cái tên được chú ý rất nhiều. Không chỉ có lợi thế về lượng fan hùng hậu, ngoại hình sáng và sức hút mạnh, cả hai chàng trai còn dễ dàng trở thành những miếng mồi câu dư luận hiệu quả. Những cuộc so sánh, phân tích tài năng, “mổ xẻ” trên mọi phương diện về cặp đôi này đang trở thành đề tài gây chú ý cho dư luận, phần nào tạo sự tò mò cho khán giả khi theo dõi thần tượng của mình tại The Remix.
Những yếu tố “bất phân thắng bại”
Trước khi The Remix tổ chức, Sơn Tùng và Isaac đã là những cái tên được chú ý và không ít lần bị đem ra so sánh về ngoại hình. Cả hai có nhiều nét hao hao giống nhau: chiếc mũi cao, đôi môi mỏng, cặp mắt sâu và hút… Từng có thời điểm, Sơn Tùng được khán giả đặt cho biệt danh: “Bản sao của Isaac” và càng khiến cho tên tuổi của chàng trai gốc Thái Bình được chú ý.
Về tài năng và phong cách, không ai dám phủ nhận cả Sơn Tùng và Isaac đều rất có duyên trên sân khấu và tài năng của hai chàng trai này được tính bằng những bản “hit” và lượng fan cuồng nhiệt ở khắp mọi nơi. Sơn Tùng theo đuổi hướng đi trở thành một kiểu ca sĩ thần tượng theo Kpop khi hình ảnh và chất nhạc của anh có phần gợi nhớ đến những ca sĩ Hàn Quốc. Trong khi đó Isaac lại hướng đến kiểu cá tính, lịch lãm, sang trọng và rất chững chạc.
Giữa hai phong cách thời trang, khán giả có phần xét nét hơn với Sơn Tùng khi nhận xét anh có nhiều ý tưởng “đạo” của G-Dragon. Sau sự cố “đạo nhạc” Kpop, mọi thứ xoay quanh chàng trai đều trở thành đề tài để so sánh với Kpop. Không ít những ca sĩ Việt Nam chịu ảnh hưởng của âm nhạc thế giới, đặc biệt là nhạc Kpop, nhưng phải thừa nhận hiếm ai mang sự ảnh hưởng đó lên sân khấu lại duyên và có sức hút như Sơn Tùng. Âm nhạc, những bản hit triệu view và hàng triệu fan là một minh chứng về sự ảnh hưởng của Sơn Tùng đến giới trẻ.
Sơn Tùng theo đuổi hình ảnh ca sĩ đa năng mang phong cách Hàn Quốc
Về phần Isaac, chàng trưởng nhóm 365 lại biết tới với nhiều khả năng khác nhau: hát nhảy, vũ đạo giỏi, dẫn VJ xuất sắc và sự nghiệp diễn xuất cũng khá thuận lợi. Ở mọi mặt, anh đều được chú ý và nhiều nhất vẫn là vai trò trưởng nhóm boyband thần tượng “hot” nhất Vpop hiện tại.
Isaac lại hướng đến sự lịch lãm, sang trọng và cá tính
Ở vai trò ca sĩ, Sơn Tùng và Isaac đều là những “nhân tố” tài năng của Vpop, có đầy đủ những yếu tố để trở thành một nghệ sĩ lớn. Thậm chí cả hai còn được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Hồ Ngọc Hà nhận xét là “của hiếm” của làng giải trí Việt Nam.
Ai được lợi nhiều nhất?
Câu trả lời dễ thấy nhất vẫn là: nhà sản xuất chương trình The Remix - đơn vị Cát Tiên Sa.
Là một trong những đơn vị giữ nhiều bản quyền giải trí “hot” của showbiz, Cát Tiên Sa luôn thông minh khi chọn những “chiêu bài” câu khách cho các chương trình. Không biết vô tình hay cố ý, hàng loạt chương trình The Voice, The Voice Kids, X-Factor, Bước nhảy hoàn vũ… ít nhiều đều có những câu chuyện “hậu trường” được mổ xẻ định kỳ hàng tuần gây tò mò cho khán giả. Với The Remix, bàn tán nhiều nhất có lẽ chuyện của hai đội thi Isaac và Sơn Tùng.
Được cho là một đối thủ mạnh, lượng fan đông ngất ngưởng, đội Isaac bất ngờ giành những thứ hạng gần như “đội sổ” trong những tuần đầu. Không ít lần những thành viên trong nhóm 365 và kể cả “người thầy” của nhóm - đả nữ Ngô Thanh Vân đánh tiếng chuyện dừng cuộc chơi khi Isaac bị “xử ép”. Giám khảo dù khen nhưng vẫn cho Isaac những số điểm an toàn và kết quả cuối cùng lại dựa vào số lượng bình chọn… không rõ ràng. Fan bắt đầu lên tiếng trên các diễn đàn, fanclub. Cuộc đua bình chọn tăng nhiều hơn để giữ chân chàng trưởng nhóm đến phút cuối cùng.
Isaac nhiều tuần liền bị "xử ép" khiến khán giả bất bình
Sau những tuần đầu lùm xùm chuyện thứ hạng, Isaac bắt đầu được chọn ở vị trí ngang ngửa Sơn Tùng. Hai đêm thi liền, cả Isaac và Sơn Tùng đều giữ những vị trí ngang nhau. Cuộc “mổ xẻ” về hai chàng trai trên các bài báo bắt đầu nhiều. Khán giả đổ xô bình luận ai sẽ thắng thế trong tuần tiếp theo. Lượng theo dõi tăng cao mỗi tuần, lượng quảng cáo cũng bắt đầu nhiều trên giờ vàng kéo theo chuyện tăng giá quảng cáo, nhà sản xuất được lợi…
Kết luận:
Dẫu sao, sự cạnh tranh hay những mục đích có tính giải trí vẫn đều là những nguyên tắc trong nghề. Ở mỗi cuộc đua, nghệ sĩ và nhà sản xuất ít nhiều được lợi ngang nhau. Nghệ sĩ có thêm nhiều khán giả trung thành, được yêu mến, giữ được vị trí nhất định trong showbiz, sản phẩm được chú ý mỗi khi phát hành. Nhà sản xuất tự tin hơn về những chương trình giải trí có rating cao, thu hút chú ý dư luận và chi phí quảng cáo, tài trợ cũng sẽ tăng đều đặn. Cuối cùng, khán giả vẫn là người chịu sự ảnh hưởng nhiều nhất của những cuộc “cạnh tranh” có tính toán trong showbiz.
Vũ Phong
(Nguồn: Congluan.vn)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất