3 bí quyết giúp bạn sử dụng hiệu quả không gian làm việc tại nhà

3 bí quyết giúp bạn sử dụng hiệu quả không gian làm việc tại nhà

Lam Anh 2016-03-22 13:30
- Có một không gian làm việc tại nhà không khó, nhưng làm thế nào để sử dụng không gian ấy hiệu quả nhất, tránh bị xao nhãng và kém hiệu quả lại là cả một vấn đề.
Làm việc tại nhà đã không còn trở nên xa lạ trong thời buổi hiện đại như ngày nay. Để có một không gian làm việc tại nhà không hề khó, tuy nhiên cũng có khá nhiều vấn đề phát sinh đối với cách làm việc này.
Môi trường tại nhà thường rất thoải mái, không nghiêm túc và kém nghiêm ngặt về thời gian như ở một văn phòng làm việc thông thường nên bạn rất dễ phân tán, kém tập trung. Bên cạnh đó, bạn cũng khó tránh khỏi những yếu tố bên ngoài tác động như tiếng ồn, người thân trong gia đình, khách đến nhà bất chợt… từ đó năng suất làm việc sẽ khó được như ý.
3 bí quyết giúp bạn sử dụng hiệu quả không gian làm việc tại nhà
 Để có một không gian làm việc tại nhà không hề khó, tuy nhiên cũng có khá nhiều vấn đề phát sinh đối với cách làm việc này.
Vậy làm thế nào để biến không gian làm việc tại nhà giống như một phòng làm việc đích thực, chuyên nghiệp và đảm bảo sự tập trung tối đa nhất? Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

1. Tách biệt không gian rõ ràng

Để có thể đảm bảo năng suất làm việc tại nhà, bạn cần thiết lập những ranh giới rõ ràng giữa không gian làm việc và các không gian khác trong nhà. Lắp thêm vách ngăn, treo rèm, đóng cửa sẽ giúp bạn tránh bị phân tán bởi những hoạt động bên ngoài.
Bên cạnh đó, hãy hạn chế trẻ nhỏ hoặc thú cưng đi vào phòng khi đang làm việc, đảm bảo sự tập trung tối đa cho công việc của mình. Sau khi xong việc, bạn đóng kín không gian làm việc đó và trở lại với hoạt động thường ngày. Sự tách bạch rõ ràng về không gian thiết kế và hành động của bạn sẽ giúp bạn hoàn thiện công việc hiệu quả hơn.
3 bí quyết giúp bạn sử dụng hiệu quả không gian làm việc tại nhà
Lắp thêm vách ngăn, treo rèm, đóng cửa sẽ giúp bạn tránh bị phân tán bởi những hoạt động bên ngoài.

2. Lên lịch làm việc và nghiêm túc thực hiện

Một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ bị phân tán tại nhà đó là không có lịch làm việc. Thay vì chỉ làm việc khi có 'hứng', bạn nên sắp xếp các khoảng thời gian trong ngày khi bạn có thể làm việc hiệu quả nhất, có thể là 8h30 - 11h30 hoặc 9h -12h, muộn hơn nếu bạn muốn. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng lịch làm việc sẽ trở nên vô ích nếu bạn không nghiêm túc thực hiện nó. 
3 bí quyết giúp bạn sử dụng hiệu quả không gian làm việc tại nhà
Thay vì chỉ làm việc khi có 'hứng', bạn nên sắp xếp các khoảng thời gian trong ngày khi bạn có thể tập trung nhất.
Như đã nói ở trên, bạn nên tách biệt bàn làm việc với không gian khác, đồng thời tránh tâm lý 'tiện thể', ví dụ như tranh thủ giờ giải lao đi sang phòng ăn ngay gần đó để ăn vài chiếc bánh. Nếu sợ đói bụng, bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn thức uống trong phòng làm việc của mình ngay từ đầu, tránh đi ra ngoài ảnh hưởng đến công việc của bạn.

3. Hãy để căn phòng thật chuyên nghiệp

Một phòng làm việc chuyên nghiệp sẽ không có quần áo bẩn vương trên sàn hay đồ chơi của trẻ nhỏ để quên trên bàn. Nếu có ý định làm việc tại nhà, bạn cũng cần có một không gian giống phòng làm việc hết mức có thể thay vì chỉ là một căn phòng sinh hoạt chung khác của ngôi nhà. 
3 bí quyết giúp bạn sử dụng hiệu quả không gian làm việc tại nhà
Một phòng làm việc chuyên nghiệp sẽ không có quần áo bẩn vương trên sàn hay đồ chơi của trẻ nhỏ để quên trên bàn
Lam Anh
 Nguồn: Decoist

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Rùng mình với những 'thị trấn ma' không phải ai cũng dám đặt chân tới

Đọc nhiều nhất