Phá cách "đáng yêu" từ Tuần lễ thời trang Milan

Phá cách "đáng yêu" từ Tuần lễ thời trang Milan

Eve Nguyễn 2014-09-24 07:55
- (Em đẹp) Dù chú trọng vào tính ứng dụng, nhưng Tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè 2015 này vẫn là nơi hội tụ rất nhiều BST mang tính đột phá táo bạo đòi hỏi cá tính mạnh từ người mặc.

Những bộ sưu  tập (BST) dưới đây sẽ không thích hợp nếu bạn tìm kiếm một mẫu trang phục để đi làm, đi dự đám cưới, hay dạo phố thông thường. Nhưng nếu bạn tìm kiếm diện mạo mới cho phong cách đường phố (street style) của mình, sẵn sàng thu hút mọi ánh nhìn, không ngại rực rỡ và khác biệt, không bao giờ thấy thỏa mãn với những phá cách mới mẻ nhất, thì chỉ có 4 bộ sưu tập sau mới làm hài lòng bạn. 

1. Missoni

Bộ sưu tập của Angela Missoni bám sát vào cảm hứng từ sự nhẹ nhàng mà ai ai cũng mong muốn khi cái nắng của mùa Hè tỏa xuống. Mọi thiết kế của Missoni đều mơ màng như sương khói, mong manh như không khí, dường như vô hình mà không trong suốt, như thể một lời thì thầm ôm quanh cơ thể người mặc. 

Nhà thiết kế (NTK) đã giới thiệu đến công chúng một chất liệu dệt mới gần giống với chất liệu ren đan, rất mỏng nhẹ và dịu dàng, kết hợp với họa tiết hoa sặc sỡ dễ gợi liên tưởng đến những chiếc áo sơ mi hoa của nam giới mặc trong những kỳ nghỉ tới miền nhiệt đới. Những chiếc váy áo được may từ chất liệu mới này tạo ra sự tự do trong chuyển động như thể con người đang di chuyển trong môi trường không trọng lượng, bồng bềnh và hư ảo.

Toàn bộ BST có kết cấu như một ngày hè lười biếng, với màu ửng hồng của bình minh, sắc màu soda của kem bơ, hoa mẫu đơn và màu bạc hà, rồi sau đó đậm dần hơn với màu hồng đậm, đỏ đậm của trưa gắt và đến những màu nhạt dần khi hoàng hôn buông xuống. Mọi thiết kế đều thể hiện cái sự trễ nải, lười biếng, mộng mơ của một ngày hè lý tưởng, không cần đến khóa kéo hay hàng cúc bấm, mà luôn là những chiếc áo cổ rộng để bạn có thể nhanh chóng trùm qua đầu kể cả khi còn ngái ngủ, và một chiếc áo len khoác hờ bên vai cho những lúc đêm về bên làn gió biển se lạnh dịu dàng.

2. Etro


Nếu bạn đã quá chán ngán những thiết kế mang cảm hứng đồ họa, thể thao hay techno của thời trang thành thị, bạn sẽ thích mê BST mới của Etro. Với cảm hứng bohemian, những thiết kế của Etro thực sự thanh thoát, rũ bỏ hết mọi định kiến, mọi dục vọng và mọi mưu toan về việc thể hiện đẳng cấp xã hội qua trang phục. Tất cả đơn thuần là những chiếc váy nhiều lớp hết sức mềm mại, lãng mạn, tôn lên mọi vẻ đẹp trong sức hút của từng cá tính mà không rào cản nào có thể kiềm chế.

Những thiết kế của Etro đều như thể chúng được sáng tạo và thực hiện bởi một nghệ sĩ tài hoa và điên rồ giữa sa mạc mênh mông hoang dã. Mọi kỹ thuật cắt may tinh tế, phức tạp đều được NTK ứng dụng để đem đến một cảm nhận hết sức đời thường, dân dã. Đây chính là tôn chỉ của nhãn hàng Etro, mang sự sang trọng, xa xỉ của nhãn hiệu đến với đông đảo công chúng một cách gần gũi hơn, thực tế hơn. Chính châm ngôn này đã khiến Etro trở thành một cái tên thân thuộc với đông đảo cá tính thời trang trẻ trên thế giới.

BST của Etro bao gồm những chiếc áo in mờ, chân váy nhiều tầng ôm lấy cơ thể như những chiếc khăn mùi xoa cỡ đại quấn quanh người, đa phần đều được trang trí bằng họa tiết Paisley theo phiên bản nâng cấp riêng của Etro. 

Những trang phục này có thể được mặc kèm với áo khoác jean màu hồng sẫm hoặc xanh dương, hoặc với những chiếc áo khoác thêu có tua rua như những chiếc dreamcatcher (bùa bắt mộng) mang cảm hứng thổ dân da đỏ. Tất cả đều đem đến một cảm hứng mùa hè sa mạc mạnh mẽ và phóng khoáng đến sớm hơn bao giờ hết ngay chính giữa những ngày thu mưa bão ảm đạm.

3. Moschino

Vui vẻ nhất, điên rồ nhất, gây nhiều sự chú ý nhất chính là BST lấy cảm hứng từ búp bê Barbie của Moschino năm nay. Sự kết hợp của tính tiệc tùng từ thập niên 80 với những tông màu neon mạnh mẽ nhất, những giá trị được coi là phù phiếm, giả tạo nhất, xa hoa và trác táng nhất, đều được đem vào BST một cách không ngần ngại. Người xem như thể ngập chìm trong một cơn choáng váng khi bất ngờ được mời vào một bữa tiệc có quá nhiều đồ ngọt, dù biết là không có lợi nhưng vẫn không đủ sức để chối từ. 

Hình mẫu của búp bê Barbie và cuộc sống hoàn hảo đến phi thực là điều mà con người ta vẫn tìm cách quên đi, tìm cách từ bỏ khao khát đến nó mỗi khi trưởng thành, nhưng khi đắm chìm trong BST của Moschino, họ nhận ra rằng ước mơ hão huyền ấy vẫn cứ tồn tại bên trong họ, và Moschino dẫn họ trở lại với con đường tội lỗi dại khờ ấy.

Không chỉ là một chút hoài niệm tuổi thơ, Moschino đem đến đúng điều mà công chúng mong đợi: Sự trở lại hoành tráng của những phụ kiện nổi bật. Nhãn hàng đem đến nhiều lựa chọn hơn cho những chiếc vỏ iPhone, những chiếc túi Bucket đang nổi đình nổi đám, những chiếc thắt lưng dạng dây xích bằng nhựa màu neon chói lọi và những phụ kiện mạ vàng có thể đeo khắp trên người không nhằm mục đích gì khác là để thu hút sự chú ý của mọi ống kính máy ảnh khi bước trên phố khoe street - style.


4. Stella Jean


4 năm sau thảm họa động đất tại Haiti, NTK người Ý gốc Haiti – Stella Jean – đã đem đến một BST sống động đầy màu sắc với thông điệp “Ở Haiti không chỉ có đổ nát”. BST mở ra bằng sự kết hợp độc đáo giữa áo bóng bầu dục với những chiếc váy nữ tính in hình những bức vẽ của các họa sĩ nghiệp dư người Haiti. Tất cả những bức tranh sặc sỡ trên váy áo đều mang đến một cảm nhận đầy sức sống, lạc quan và nhiệt thành hơn về Haiti, với tham vọng đưa đất nước nhỏ bé vùng Caribbe này trở lại trên bản đồ du lịch.

BST của Stella Jean là sự kết hợp hài hòa giữa những kiểu dáng Âu châu hiện đại như chân váy đuôi cá, áo khoác lụa thêu mang phong cách thập niên 60, váy dạ hội phong cách thập niên 50, áo khoác và chân váy phồng rộng được làm mới với những bức vẽ cảnh làng quê, chợ búa, những bức chân dung, hoa trái, tất cả đều sặc sỡ không kém gì cảnh sắc nhiệt đới mùa hè tại chính quê hương Haiti của NTK.

Không chỉ nhằm giới thiệu văn hóa Haiti đến với công chúng trẻ thế giới, BST của Stella Jean sẽ là một lưu ý không thể thiếu dành cho những tín đồ street style yêu sự nổi bật, đam mê màu sắc và muốn những bức hình đẹp nhất trên Instagram mà chẳng cần dùng thêm quá nhiều hiệu ứng chỉnh sửa.


Eve Nguyễn
Theo Vogue
logo smaill

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Loại nước tự làm ở nhà giúp giảm đau rát họng nhanh chóng, cần thiết trong mùa dịch Covid-19

Đọc nhiều nhất