Đồng phục tiếp viên hàng không nước nào đẹp nhất?
2015-06-10 10:34
- Bạn có biết, rất nhiều hãng hàng không trên thế giới đã chi tiền thuê hẳn những nhà thiết kế danh tiếng để làm mới đồng phục của mình không?
Tin liên quan
Bạn có thể nghĩ rằng đồng phục tiếp viên hàng không và nhân viên tổ bay chẳng có gì đáng để coi là thời trang cả. Thế nhưng, nếu biết rằng, những bộ đồng phục ấy là tác phẩm của những nhà thiết kế (NTK) hàng đầu thế giới, thì đó lại là chuyện khác hẳn.
1. Hãng hàng không Air France (Pháp)
Ngày 5 tháng 4 năm 2005 đã đi vào lịch sử của hãng hàng không Pháp Air France khi 36.000 nhân viên của hãng này đã được khoác lên mình bộ đồng phục mới được thiết kế bởi Christian Lacroix – cha đẻ của nhiều BST thời trang cao cấp haute couture lừng lẫy thế giới. Lacroix đã tự tay thiết kế tổng cộng 35 mẫu trang phục khác nhau để phù hợp với phong cách của từng vị trí công việc trong hãng hàng không. Với nhiều lựa chọn khác nhau như vậy, các tiếp viên, thành viên tổ bay và nhân viên mặt đất có thể tùy ý chọn một mẫu đồng phục phù hợp với cá tính và hình thể của mình nhất.
Thiết kế lộng lẫy của Lacroix được lấy cảm hứng từ những đám mây lững lờ trôi, với điểm nhấn là chiếc khăn quàng cổ của các nữ tiếp viên. Ông đã pha trộn hài hòa nét thanh lịch đặc trưng của thời trang Paris với tính tiện dụng, phù hợp với công việc của các nhân viên. Toàn bộ các trang phục từ váy, áo vest, đến những phụ kiện nhỏ như chiếc kẹp cà vạt, giày cao gót và mũ đội của nhân viên đều được Lacroix tỉ mỉ thiết kế.
2. Hãng hàng không Virgin Atlantic (Anh)
Người thiết kế đồng phục mới cho hãng hàng không Virgin Atlantic chính là Vivienne Westwood. Bà đã đưa những đường cắt cúp theo phong cách thập niên 40 của thời trang Pháp, kết hợp với áo khoác dài sang trọng và đôi giày cao gót dáng đồng hồ cát đặc trưng của thương hiệu Vivienne Westwood vào các mẫu đồng phục cho nhân viên của hãng hàng không Virgin Atlantic. Với màu đỏ đặc trưng của Virgin Atlantic, dường như phong cách thiết kế của Vivienne Westwood càng nổi bật và cá tính hơn.
Hơn 7.500 nhân viên của Virgin Atlantic, bao gồm phi công, tiếp viên và cả nhân viên phục vụ các dịch vụ nghỉ dưỡng dưới mặt đất đều được mặc đồng phục do Vivienne Westwood thiết kế, với hơn 22 mẫu trang phục khác nhau. Đại diện của hãng hàng không cho biết, lý do họ lựa chọn Vivienne Westwood chính là nhờ cá tính hiện đại, có phần nổi loạn trong các thiết kế của bà, sẽ giúp đem đến diện mạo tự tin và táo bạo, mang tính tiên phong và chủ động cho các nhân viên của Virgin Atlantic.
3. Hãng hàng không Qantas (Australia)
Lấy cảm hứng từ logo của hãng hàng không Qantas, NTK Martic Grant đã tạo ra một diện mạo vô cùng hiện đại và tươi trẻ cho các nhân viên, với các thiết kế thanh lịch mà thân thiện, thoải mái. Có thế nói, đây là hãng hàng không duy nhất mà đồng phục của nhân viên có chi tiết khối màu (color-block) nổi bật, thời thượng và khác lạ hoàn toàn so với các kiểu đồng phục hàng không truyền thống.
BST đồng phục mới lấy ba màu chủ đạo là màu xanh hải quân kiểu Pháp, màu đỏ hồng ngọc đặc trưng của Qantas và màu hồng tím, các đường cắt đều mang tính tôn dáng. Mẫu thiết kế nổi bật nhất của Martin Grant là chiếc váy kẻ ba màu, đảm bảo các nữ tiếp viên luôn luôn nổi bật, dễ nhận diện kể cả khi đứng trong khoang máy bay hay đang đi giữa sảnh sân bay đông đúc. Ngoài ra, các nhân viên nữ cũng có thêm mũ phớt và áo khoác dài để giữ ấm trong mùa đông mà vẫn khoe được vẻ sang trọng, lịch sự.
Siêu mẫu Miranda Kerr làm người mẫu trình diễn khi ra mắt BST đồng phục mới cũng khiến những thiết kế của Martin Grant dành cho Qantas càng đắt giá hơn.
Đại diện của hãng hàng không đã cho biết, BST đồng phục mới này không chỉ giúp đem lại diện mạo mới cho nhân viên, mà còn như mở ra một chương mới trong lịch sử hoạt động của thương hiệu Qantas, giúp tạo ra sự đoàn kết giữa nội bộ nhân viên, tạo ra sự kết nối giữa tổ bay, tiếp viên và các nhân viên mặt đất.
4. Hãng hàng không All Nippon Airways (Nhật Bản)
Hãng hàng không All Nippon Airways đã mời NTK trẻ nổi tiếng tại New York là Prabal Gurung làm người chịu trách nhiệm sáng tạo ra toàn bộ các mẫu đồng phục mới cho nhân viên của mình. Đây là lần thay đổi đồng phục thứ 10 của hãng hàng không Nhật Bản này. Bộ đồng phục mới được sử dụng các tông màu nhạt, nhẹ nhàng, như màu xám nhạt, màu xanh dương đặc trưng của hãng và cả màu hồng nữ tính. Để tạo ra sự khác biệt trong trang phục của các nhân viên, Prabal Gurung đã sử dụng các mẫu khăn quàng màu sáng, có in họa tiết các loài hoa hiện đại của Nhật Bản, tạo ra dấu ấn kết hợp giữa tính truyền thống và hiện đại của thương hiệu All Nippon Airways.
5. Hãng hàng không American Airlines (Mỹ)
Chịu trách nhiệm thiết kế đồng phục mới cho American Airlines là bộ đôi NTK đến từ thương hiệu KAUFMANFRANCO. Hai NTK này đã tuyên bố: “Chúng tôi mang đến những bộ trang phục nhìn rất giản dị, nhưng khi nhìn kỹ, bạn sẽ nhận ra tính tinh xảo của nó, không phải bởi những chi tiết trang trí, mà nhờ vào chi tiết cắt may và chất liệu.”
Nếu nhìn từ xa, đồng phục của American Airlines nhìn khá đơn giản, gọn gàng, với tông màu xám có phần khiêm tốn. Nhưng khi nhìn kỹ, khó ai có thể phủ nhận nét quyến rũ và khác biệt trong những chiếc áo khoác của phi công/ tiếp viên nam, hay trong chiếc khăn quàng của các tiếp viên nữ. Đây là một trong số ít các hãng hàng không có đồng phục là áo cardigan, đem lại nét thời thượng mà lại rất thân thiện, gần gũi, với diện mạo gợi liên tưởng đến những nam thanh nữ tú với lối sống an nhàn, lịch thiệp của giới thượng lưu vùng ngoại ô nước Mỹ.
Eve Nguyễn
(Ảnh: jaunted, airlinegenius)
(Theo Congluan)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
Việt Hương đáp trả gắt khi bị anti-fan chửi rủa liên quan đến cái chết Phi Nhung