Kinh doanh thời trang - Giọt mồ hôi sau ánh hào quang
2015-10-09 10:30
- Để có thể tự xây dựng một doanh nghiệp thời trang, tạo ra những thiết kế bắt mắt trên sân khấu, bán chạy trên thị trường, bạn cần sự nỗ lực phi thường và có kế hoạch tỉ mỉ về mọi mặt.
Tin liên quan
Những người trẻ ngày nay ngày càng táo bạo và thích tham gia vào những công việc kinh doanh. Thực tế rằng, cũng giống như bất kỳ công việc nào khác, kinh doanh cũng có nhiều ưu điểm và khuyết điểm.
Trong ngành công nghiệp thời trang cũng không có sự khác biệt nào. Ngược lại, thậm chí bạn có thể phải cạnh tranh nhiều hơn và có thể phải bỏ ra nhiều năm trước khi gây dựng được tên tuổi lớn trên thị trường hoặc trước khi muốn có mặt trong những tuần lễ thời trang nổi tiếng.
Hiện có hàng trăm hàng ngàn các nhà thiết kế thời trang khác nhau và ai cũng muốn tìm sự hào nhoáng trong một nghề đặc biệt hấp dẫn này. Họ là những người sáng tạo, là những người không mong muốn gì hơn ngoài việc được công nhận trên quốc tế.
Kinh doanh lĩnh vực thời trang cũng có nhiều ưu điểm và khuyết điểm riêng và luôn cần sự nỗ lực ngày đêm của bạn
Nhưng cổ tích vẫn ít khi xảy ra. Để đạt được mục tiêu đó, họ luôn cần sự nỗ lực phi thường trong suốt những đêm ngày. Tất nhiên, luôn có cái tên tạo ra được đột phá. Có những người tốt nghiệp từ một trường uy tín như trường St. Martins (Anh) hay Parsons (Mỹ) ban đầu chỉ xây dựng những cửa hàng thời trang nhỏ và dần dần trở thành những cái tên nổi tiếng trong thế giới thời trang. Nhưng cũng không ít người đã thất bại, đã tiêu tan hy vọng.
Bởi vậy, trước khi khởi đầu một công ty thời trang, bạn hãy thận trọng và cân nhắc kỹ. Có rất nhiều bước để bắt đầu một doanh nghiệp thời trang và bạn cần phải được tuân theo một cách tỉ mỉ. Trước hết, có một số câu hỏi bạn nên tự đặt ra như:
1. Bạn muốn tự mở doanh nghiệp kinh doanh riêng của mình hay thích làm việc cho một thương hiệu thời trang lớn?
2. Điều gì hấp dẫn nhất khi bạn muốn mở một công ty thời trang?
3. Bạn thực sự muốn xây dựng một doanh nghiệp về lĩnh vực thời trang? (Nếu bạn không có thời gian và niềm đam mê, có thể bạn sẽ thất bại)
4. Bạn có những kỹ năng, danh bạ và các nguồn tài trợ để khởi động kế hoạch này? (Bạn không thể làm tất cả một mình và đòi hỏi phải có một đội ngũ tin tưởng đầu tư cho những nỗ lực của bạn)
5. Bạn có thể tạo ra thứ gì độc đáo? (Hãy đảm bảo rằng bạn có thể tìm ra đối tượng mà bạn hướng tới và lý do tại sao, vì điều đó sẽ giúp bạn khoanh vùng thị trường. Chỉ như vậy, bạn mới có những thiết kế độc đáo phù hợp với nhu cầu của đối tượng)
Để xây dựng một doanh nghiệp thời trang, bạn sẽ phải đưa ra một kế hoạch rõ ràng, có đối tượng khách hàng cụ thể, có mặt hàng độc đáo của riêng mình
Không phải bạn tốt nghiệp từ một trường thiết kế thời trang thì sẽ có thể dành 100% thời gian vào việc thiết kế các mốt mới nhất. Bạn thậm chí sẽ không thể dành 50% thời gian vào những điều mình thích làm. Ngược lại, bạn sẽ phải phân bổ thời gian thành rất nhiều việc phải làm cho doanh nghiệp của mình. Đôi khi chỉ có 10% để làm công việc thiết kế bạn thích, phần còn lại bạn phải dành thời gian cho việc quản lý sản xuất và người lao động, làm việc với các tạp chí, trang mạng, các nhà cung cấp, xin tài trợ hoặc tham gia các cuộc họp. Chưa kể, bạn cần ít nhất một vài giờ để chợp mắt, ăn uống và tắm. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, bạn gần như sẽ biến thành “nô lệ” của nó trong suốt 24 giờ một ngày và trong 7 ngày một tuần.
Để đạt được những thành công quan trọng, bạn thực sự có thể phải có nhiều năm làm việc chăm chỉ không ngừng nghỉ. Thậm chí, nó có thể bắt đầu biến thành cơn ác mộng tồi tệ nhất khi phải cố gắng phối hợp tất cả trong một khoảng thời gian 2 tháng. Khi tự mở ra công ty thời trang cho mình, bạn sẽ là một vị giám đốc, chứ không chỉ là một nhà thiết kế thời trang. Do đó, bạn cần những người tin cậy hỗ trợ hoặc cùng chia sẻ niềm đam mê này càng nhiều càng tốt . Một người bạn thân nhất, một thành viên trong gia đình hoặc người bạn đời có thể sẽ giúp ích cho bạn.
Bạn gần như sẽ biến thành “nô lệ” của doanh nghiệp của mình trong suốt 24 giờ một ngày và trong 7 ngày một tuần.
Câu hỏi về việc cần tạo ra cái gì đó độc đáo để cung cấp cho khách hàng, có lẽ là câu hỏi quan trọng nhất trong tất cả. Công việc kinh doanh sẽ thất bại nếu đó chỉ là một bản sao của một doanh nghiệp khác. Những gì bạn phải làm là tạo ra thứ gì đó thật khác, thật riêng biệt, thật độc đáo và có thể hiệu quả trong thời gian dài. Một khi bạn có thể tìm ra thị trường mục tiêu của mình, quá trình kinh doanh này sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn cũng không nhất thiết phải làm ra một thương hiệu sang trọng để đạt được điều này. Sự độc đáo, riêng biệt còn tạo ra ít cạnh tranh hơn. Càng ít cạnh tranh, cơ hội thành công của bạn sẽ càng nhiều hơn, đặc biệt khi có những khách hàng trung thành.
Bạn cũng không thể tự làm một mình mà luôn cần sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy
Một khi bạn quyết định kinh doanh thời trang, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh cụ thể và rành mạch. Lộ trình bạn tạo ra nó như thế nào là điều rất quan trọng và nó sẽ giúp bạn trong việc quyết định các đối tác của mình. Một khi tìm được đối tác, bạn phải nắm được tất cả các thủ thuật tiếp thị mới nhất, biết làm thế nào để tối đa hóa lợi nhuận của mình và phối hợp sản xuất một cách hiệu quả, từ khâu thiết kế cho đến khâu sản xuất, phân phối.
Rõ ràng, kinh doanh thời trang không phải lĩnh vực đơn giản. Bạn sẽ không chỉ cần sự đam mê, sự sáng tạo mà còn phải cực kỳ thông minh, khéo léo trong việc lập ra một kế hoạch, lộ trình xây dựng rõ ràng.
Hà Phương
(Theo Congluan)
(Theo Congluan)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
Em, người đã từng thích anh nhiều như thế, thật sự phải đi rồi