Hãy làm 6 việc này trước khi chuyển việc mới

Hãy làm 6 việc này trước khi chuyển việc mới

2016-05-04 10:38
- Nếu muốn gây ấn tượng với đồng nghiệp và sếp mới, bạn cần ghi nhớ những điều sau.

Chuyển việc vốn chẳng phải điều gì xa lạ với những người ưa cầu tiến và luôn muốn bản thân phát triển. Họ sẽ không bao giờ tự cho phép mình tiếp tục một công việc ổn định nhưng nhàm chán, lương tàm tạm nhưng nhàn. Nếu bạn cũng nằm trong số đấy, thì hãy nhớ những việc cần làm sau đây.

1. Đầu tư nhiều hơn vào trang phục, quần áo

Hãy thay đổi diện mạo của mình ngay khi có ý định chuyển việc mới. Bạn cần trông chuyên nghiệp hơn ở môi trường làm việc sắp tới, vì thế rất đáng để đầu tư một khoản vào việc mua sắm trang phục công sở.

2. Lựa chọn công cụ làm việc

Trước khi chuyển việc, nên cân nhắc việc chọn công cụ, phần mềm làm việc nào phù hợp với bạn và cho năng suất lao động cao nhất. Nếu công việc sắp tới của bạn phải thường xuyên di chuyển, hãy mua một chiếc điện thoại thông minh tích hợp nhiều tính năng làm việc. Nếu bạn làm quản lý, nên cài đặt những phần mềm quản lý chuyên nghiệp. Nếu công việc liên quan đến tính toán, thì cần những phần mềm tính toán nâng cao. Nói chung nên chọn công cụ làm việc dựa vào đặc thù, tính chất công việc của bạn.  

Hãy làm 6 việc này trước khi chuyển việc mới

3. Tìm hiểu mọi thứ về văn hóa công ty

Bạn sẽ nhận được sự đánh giá rất cao từ phía ban lãnh đạo cũng như đồng nghiệp ở công ty mới khi hiểu biết văn hóa và quy định của công ty. Hãy vào trang web của công ty để tìm hiểu tỉ mỉ những điều này. Việc hiểu biết cơ bản về công ty sắp tới giúp bạn chủ động trong công việc, dễ dàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, tự tin khi nói chuyện với sếp và đồng nghiệp.

4. Học thêm về ngôn ngữ cơ thể

Bạn sẽ ghi điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp mới nếu bạn có ngôn ngữ cơ thể thú vị và đa dạng. Kỹ năng giao tiếp thành thạo không chỉ nằm ở giao tiếp ngôn ngữ, mà giao tiếp bằng hình thể, bằng ánh mắt cũng đóng vai trò quan trọng. Điều này cũng giúp bạn có nhiều cơ hội tiềm năng ở nơi làm việc mới này.

5. Đọc sách về kinh doanh và xử lý xung đột

Dù công việc của bạn không liên quan đến kinh doanh nhưng vẫn nên đọc sách về mảng này. Ngoài ra nên đọc các đầu sách về giao tiếp nơi công sở, xử lý xung đột. Bạn sẽ tạo dựng được mối quan hệ bền vững và tốt đẹp với sếp và đồng nghiệp.

6. Có lịch trình làm việc

Có lịch làm việc ghi chép lại công việc cần làm, các kế hoạch dự định trong công việc sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt sếp và đồng nghiệp. Có lịch trình làm việc rõ ràng cũng thể hiện bạn là người nghiêm túc, biết quản lý công việc và có sự cầu tiến.

Việt Hà

Theo LH

Xem thêm:

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Giấu nhẹm khuyết điểm đôi chân thô kệch với 3 kiểu quần dài đơn giản này

Đọc nhiều nhất