Vì sao bạn chưa được thăng tiến trong công việc?

Vì sao bạn chưa được thăng tiến trong công việc?

2015-04-25 15:08
- (Em đẹp)- Nếu năng lực chuyên môn không phải là nguyên nhân cản bước bạn trong sự nghiệp thì có lẽ bạn nên nhìn nhận, đánh giá lại bản thân mình.

Rất nhiều người dù năng lực làm việc cũng như hiệu quả công việc rất tốt nhưng vẫn không được chú ý, trọng dụng. Họ gần như bị mắc kẹt trong đống công việc và không thể tìm ra lối thoát cho sự nghiệp của mình. Đây là tình trạng khá phổ biến nơi công sở. Điều gì đã cản trở con đường tiến thân của bạn trong công việc?

Nếu năng lực chuyện môn không phải là nguyên nhân cản bước bạn trong sự nghiệp thì có lẽ bạn nên nhìn nhận, đánh giá lại bản thân mình. Hãy xem xét lại các vấn đề sau, bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho việc bạn không thể phát triển sự nghiệp của mình.

Xác định mong muốn của bạn

Điều đầu tiên, bạn cần xác định mong muốn của mình trong công việc là gì. Việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp chúng ta tìm ra con đường ngắn nhất để đạt được mục tiêu đó.

Nếu bạn chưa xác định được hướng đi cũng như đích đến của mình thì sẽ rất khó khăn để bạn có được sự tin tưởng của những người xung quanh. Bởi một người không xác định rõ mình muốn gì sẽ khó có thể đem lại lợi ích cho công ty.

Cần mở rộng các mối quan hệ

Các mối quan hệ từ nhiều phía, thuộc nhiều lĩnh vực có thể giúp bạn khá nhiều trong công việc. Đôi khi, những mối quan hệ này sẽ trở thành nguồn lực quan trọng giúp bạn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của lãnh đạo công ty. Đồng thời, những “tư vấn” từ những người bạn có thể giúp bạn tìm ra những sáng kiến hữu ích cho công việc. Vì vậy, muốn có sự phát triển mạnh trong sự nghiệp, bạn cần mở rộng các mối quan hệ trong và ngoài công ty.

Một người quan hệ rộng, quen biết nhiều chắc chắn sẽ được chú ý nhiều hơn những người không biết gì khác ngoài công việc.

Không nên là người kiệm lời

Kiệm lời đôi khi rất có lợi nhưng nó lại là rào cản cho sự phát triển của bạn. Bởi việc ít giao tiếp với những người xung quanh khiến mọi người không thể hiểu được bạn.

Sự vui vẻ, hoà nhã với những người xung quanh sẽ giúp bạn nhận được tình cảm yêu mến của đồng nghiệp. Đây sẽ là điểm cộng quan trọng giúp bạn nhận được sự tin tưởng của đồng nghiệp cũng như lãnh đạo công ty.

Đặc biệt, chúng ta không nên quá e ngại mà không thực hiện các cuộc trò chuyện, tiếp xúc riêng với sếp để chia sẻ những lo ngại của mình về những tồn tại nơi văn phòng. Đồng thời, đề xuất những ý kiến nhằm phát triển mạnh mẽ hơn trong công việc.

Sự cởi mở trong cuộc sống và công việc sẽ là điều kiện thuận lợi giúp bạn phát triển sự nghiệp của bản thân.

Đừng phá bỏ ấn tượng tốt về mình

Một cuộc vui quá chén hay những lời nói đùa thiếu duyên có thể khiến uy tín của bạn giảm đi nhanh chóng trong mắt đồng nghiệp. Vì vậy, đừng tự biến mình thành kẻ ngốc trước mặt người khác chỉ vì “quá vui”. Bạn nên giữ gìn hình ảnh đĩnh đạc, đứng đắn của mình ngay cả lúc “say”. Sự điềm tĩnh và chín chắn ấy của bạn sẽ giúp bạn có uy tín và lòng tin của những người xung quanh.

Tuy nhiên, nếu vì một lý do nào đó, bạn trở nên ngớ ngẩn trước mặt mọi người, hãy thẳng thắn và dũng cảm đối mặt với nó. Đừng ngại nói lời xin lỗi. Bởi những lời xin lỗi ấy sẽ không làm bạn trở nên nhỏ bé đi, ngược lại nó sẽ giúp bạn nhận được sự trân trọng của người khác. Một người dám chịu trách nhiệm về việc mình làm sẽ luôn nhận được sự yêu mến của đồng nghiệp. Đó cũng là điều kiện tốt khiến bạn phát triển nhanh trong sự nghiệp của mình.

Luôn tạo hứng thú trong công việc

Có thể, sự lặp lại của công việc bạn đang làm sẽ tạo ra cảm giác nhàm chán. Chính sự nhàm chán ấy đã “giết chết” hứng thú làm việc của bạn. Và khi không còn hứng thú, bạn sẽ khó có thể phát triển công việc một cách tốt đẹp được.

Vì vậy, hãy luôn duy trì một niềm hứng khởi cần thiết cho công việc. Hãy tạo ra xung quanh mình những niềm vui, biến sự nhàm chán của công việc trở nên thú vị và hấp dẫn hơn bằng những sáng kiến, những cải tiến mới. Sự năng động sáng tạo dù ở bất cứ lĩnh vực nào, bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn được coi trọng và đánh giá cao.

Tóm lại, khi sự nghiệp của bạn gặp khó khăn, bạn nên xem xét lại bản thân để tìm ra căn nguyên sự trì trệ ấy. Việc tìm ra nguyên nhân khiến bạn khó phát triển sẽ là cơ sở để bạn thay đổi bản thân theo hướng tích cực nhất. Sự thay đổi ấy chắc chắn sẽ đem đến cho bạn thành công trong tương lai.

Quốc Khánh
(Theo Congluan.vn)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Goo Hye Sun trở lại làm phim, Cung Tuấn trở thành chủ đề gây sốt tại châu Á

Đọc nhiều nhất