Những phong cách làm việc khiến đối tác chỉ muốn... tránh xa

Những phong cách làm việc khiến đối tác chỉ muốn... tránh xa

2015-02-22 06:52
- Hãy thử xem nhé, nếu bạn mắc 1 trong số những lỗi dưới đây thì nên thay đổi càng nhanh càng tốt để giữ lại những sự hợp tác lâu bền.
 
1. Làm việc thiếu kế hoạch
Bạn lúc nào cũng "đầy ngộn" những chuyện cần làm trong đầu, nhưng lại luôn rối tinh rối mù vì không biết làm gì trước, làm gì sau. Thậm chí, khi bạn hẹn đối tác của mình đến để bàn về một vấn đề gì đó, nhưng ôi thôi... Lúc đó bạn bắt đầu cuống lên vì muộn giờ, quên tài liệu,... Bạn không còn đủ bình tĩnh để trình bày vấn đề cho trôi chảy nữa. Đó là một phần biểu hiện của cách làm việc thiếu kế hoạch, không chuẩn bị kĩ càng chu đáo cho mọi chuyện. Và thật khó để đối tác đánh giá cao bạn trong trường hợp này.
2. Gây "mất hình tượng" 
Bạn đi gặp khách hàng trong trang phục chẳng khác gì... đi trà đá vỉa hè với đám bạn thân, chắc hẳn dù là khách hàng thân quen đi chăng nữa cũng sẽ không giấu nổi ánh mắt ngạc nhiên sau đó là thất vọng, vì mới lần trước họ còn thấy bạn rất lịch thiệp trong bộ vest tươm tất. Hãy nhớ, nếu bạn đã gây được ấn tượng tốt với đối tác thì tốt nhất nên cố gắng giữ hình ảnh của mình, ngay cả khi đã thân quen hơn cũng đừng đánh mất điều đó vì bạn sẽ gây ấn tượng không tốt. Và không chỉ là chuyện ăn mặc, cách nói năng, cử chỉ,... lịch sự cũng là điều khiến khách hàng của bạn cảm thấy được tôn trọng.
3. "Đầu voi đuôi chuột"
Bạn hùng hồn tuyên bố với đối tác về những kết quả tuyệt vời mà chắc chắn khi hợp tác cùng nhau, bạn sẽ đảm bảo được điều đó. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau, bạn đã để người ta thấy sự uể oải, chậm chạp và hiệu quả công việc quá thấp so với dự kiến. Chắc chắn chẳng ai đủ kiên nhẫn để tiếp tục bỏ vốn đầu tư vào doanh nghiệp của bạn nữa.
4. Hứa suông
Điều quan trọng nhất trong bất cứ sự hợp tác nào, đó là uy tín. Và xem kìa, bạn "hứa lên hứa xuống" về những điều sẽ làm nhưng cuối cùng lại chẳng làm được gì cả. Ngay cả những điều theo bạn là "nhỏ nhặt" nhưng vẫn khiến đối tác mất lòng tin lớn ở bạn. Vì thế, nên nhớ rằng khi chưa chắc chắn về điều gì đó, hãy nói "Tôi sẽ cố gắng làm thật tốt" thay vì "Tôi hứa, tôi đảm bảo sẽ làm được",... Không có lý do gì để người khác có thể tiếp tục tin bạn một cách vô điều kiện mãi được, và kết quả không mong đợi sẽ xảy ra nếu bạn cứ giữ nguyên phong cách làm việc như thế.
5. Cổ hủ
Công nghệ phát triển là để hỗ trợ con người, và hầu hết mọi người đều công nhận rằng, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như bây giờ thì truyền thông onlines có vai trò rất lớn cho sự quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm,... Thế nhưng bạn lúc nào cũng bác bỏ những giá trị hiện đại đó mà chỉ chăm chăm vào phương pháp truyền thống. Bạn đánh giá thấp truyền thông onlines vì cho rằng đó là "những thứ vớ vẩn của lũ trẻ", thật tiếc vì bạn đã nhầm rồi. Đối tác sẽ cảm thấy khó hiểu vì sự cổ hủ của bạn, vì tại sao bạn có thể không tiếp thu những công nghệ hiện đại, những tiện ích tuyệt vời giúp hỗ trợ cho sự phát triển như vậy. Và họ sẽ dè chừng khi muốn hợp tác với bạn, chắc chắn thế!
6. Không biết lắng nghe
Thật chẳng hợp lý chút nào khi bạn hợp tác làm ăn với người khác, nhưng lại "khăng khăng" giữ chủ kiến của mình, không hề để tâm đến bất cứ sự bàn bạc, góp ý,... lớn nhỏ nào. Thứ nhất, bạn đã sai lầm vì không tôn trọng đối tác, sai lầm thứ hai là bạn đã bỏ lỡ rất nhiều những phương án hay mà người khác góp ý. Hãy nhớ, dù có giỏi giang đến đâu bạn cũng không thể ôm đồm tất cả mọi chuyện từ lớn đến nhỏ, thế nên để có những bước đi vững chắc nhất trong kinh doanh, bạn cần lắng nghe ý kiến của người khác để có thêm những sáng kiến và cả những sự hỗ trợ giải quyết trong các tình huống xấu.
7. Những mẫu thiết kế "quê mùa"
Bạn đề cao và tự hào về sự chuyên nghiệp, hiện đại của công ty mình, nhưng khi đối tác vừa có ý định tìm hiểu thì họ đã thất vọng ngay lập tức với website quá... xấu. Không có đơn vị chuyên nghiệp, hiện đại nào lại thiết kế những "công cụ quảng bá hình ảnh" vô cùng lòe loẹt, đơn điệu và rất khó để sử dụng như vậy. Vì thế, nếu bạn có ý định mời đối tác tham khảo website giới thiệu về công ty, hay chuẩn bị ngay từ khâu thiết kế sao cho vừa mắt và gây ấn tượng tốt.
8. Để tình cảm cá nhân xen vào công việc
Để giữ được sự hợp tác tốt đẹp và lâu bền, cách tốt nhất là tránh đi quá giới hạn về tình cảm. Hãy luôn luôn nhớ rằng phải giữ tình cảm của mình ở mức độ hợp tác, thân mật hơn thì chỉ là bạn bè. Ngay cả khi những tình cảm tốt đẹp này sinh trong quá trình hợp tác, bạn cũng cần bình tĩnh, tỉnh táo lại và cố gắng giải tỏa nó nếu không muốn đối tác "cao chạy xa bay" vì sự thể hiện quá lố của bạn.
Tuyết Trang (Việt hóa)
(Theo Congluan.vn) 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Chỉ cần nằm hóp bụng và tập 3 động tác này bụng ngấn mỡ đến mấy cũng thon gọn

Đọc nhiều nhất