Làm ngay 5 điều này giúp xóa "rạn nứt" để sếp không còn ghét bạn

Làm ngay 5 điều này giúp xóa "rạn nứt" để sếp không còn ghét bạn

2016-06-07 10:13
- Có những điều bạn không muốn nhưng phải làm để xóa dần ranh giới giữa sếp và bạn.

Việc bị sếp ghét là điều không ai muốn, nhưng nó có thể xảy ra ở bất cứ văn phòng nào. Điều này làm cho mối quan hệ giữa sếp với nhân viên bị rạn nứt. Trong khi sếp cảm thấy không ưa bạn dù là cái nhìn bên ngoài hay đánh giá công việc. Còn bạn sẽ lâm vào cảnh khổ sở vì bị dò xét hay không thoải mái và cảm hứng làm việc tuột dốc. Nhưng nếu bạn đang ở trong tình huống đó phải làm gì để thoát khỏi những nỗi lo lắng đeo bám?

Làm việc tốt, hiệu quả cao

Dù sếp có quý bạn hay ghét bạn, kết quả công việc mang lại sau 1 tháng hay 1 quý, 1 năm sẽ là minh chứng rõ ràng nhất để chứng tỏ năng lực và tâm huyết của bạn. Sếp nào cũng có những áp lực về việc đạt chỉ tiêu, doanh số hay mục tiêu mà công ty đặt ra. Do vậy, nếu bạn làm việc uể oải và không đạt được kết quả như ý muốn, dù sếp quý bạn cũng có ngày bị chán nản, lắc đầu với kết quả thấp. Thay vì quan tâm sếp đang ghét bạn điều gì, ghét như thế nào, bạn hãy cố gắng chăm chỉ làm việc, xác định mục tiêu phấn đấu đưa lại kết quả cao nhất. 

Làm ngay 5 điều này giúp xóa 'rạn nứt' để sếp không còn ghét bạn

Khi công việc của bạn có sự đột phá, vượt hẳn so với những người khác chắc chắn sếp sẽ có cái nhìn thân thiện hơn với bạn. Trong công việc, không có sếp nào từ chối hay không muốn giao việc cho một nhân viên có năng lực và đảm bảo hiệu quả cao. Từ những điều đơn giản đó bạn sẽ lấy lại được lòng tin từ sếp. Đến một ngày, vị trí của bạn trở nên không thể thiếu trong công việc và sếp sẽ thay đổi cách nhìn về bạn.

Đừng phàn nàn, kêu ca và ngại khó khăn

Nếu bạn vẫn còn muốn gắn bó với công việc dù đang bị sếp ghét, hãy bỏ ngoài tai tất cả những dị nghị. Việc quan trọng nhất của bạn là hãy chứng minh năng lực để một ngày sếp nhận ra bạn là người quan trọng của văn phòng. Nếu bạn được giao bất cứ việc gì hãy cố gắng hoàn thành thật tốt. Đừng bắt đầu với những lời kêu ca, phàn nàn. Điều này càng làm cho sếp cảm thấy bạn không làm được việc gì, ngại khó và vất vả.

Việc bạn hoàn thành các công việc mà sếp giao cũng là cách để bạn gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng, bạn là một người có năng lực và tâm huyết trái với những điều sếp đang nghĩ.

Hãy thoải mái giao tiếp

Khi sếp không ưa bạn, từ ánh mắt đến lời nói có thể không còn thân thiện, thậm chí sếp cũng tránh những cuộc nói chuyện mặt đối mặt. Nhưng thay vì bạn hậm hực, tỏ ra cau có hay bất cần thì bạn nên tận dụng mọi lúc để tạo ra sự thân thiện với sếp. Có thể là hành động chào hỏi vui vẻ như không có chuyện gì xảy ra khi gặp ở cầu thang hay cười khi đi qua ở cửa ra vào hoặc trò chuyện trong giờ ăn trưa.

Sự vui vẻ của bạn sẽ xóa mờ được ranh giới mà sếp đang tạo ra. Qua đó, sếp cũng nhìn nhận ra ở bạn là một con người luôn có cuộc sống thoải mái, không để bụng và chú ý những điều vặt vãnh.

Chớ vội nói xấu hay kể lể gì về sếp với đồng nghiệp

Bạn bị sếp ghét đã đành nhưng nếu bạn xả sự tức giận đó bằng cách đi kể lể hay buôn bán với đồng nghiệp sẽ là một sai lầm nghiêm trọng. Chốn công sở đầy thị phi, có những người là chuyên gia mách lẻo. Thậm chí, họ lấy lòng sếp bằng cách kể những điều bạn nói với sếp như thể hiện sự trung thành. Nếu sếp nghe được những lời của bạn đã nói ra, không những sếp không thấu hiểu trái lại còn bực mình và càng tỏ ra không hài lòng với bạn.

Cách giải tỏa bằng cách kể lể với đồng nghiệp đôi khi là con dao hai lưỡi, nhất là khi bạn không có được sự tin tưởng từ họ. Những cái gật đầu hay tâm sự kiểu động viên đôi khi chỉ là cái vỏ bọc để họ có được hết những điều bạn đang nghĩ trong lòng. Người xưa đã nói chớ "vạch áo cho người xem lưng" là vậy.

Chú ý cảm xúc và bình tĩnh

Khi sếp ghét hay không ưa bạn, có thể bạn sẽ bị chỉ trích trong một cuộc họp có nhiều đồng nghiệp khác. Hoặc đôi khi bạn bị mắng chỉ vì những lý do không đâu. Bạn luôn có cảm giác có ai đó theo dõi mình và không thoải mái. Sự dồn nén kèm nhiều suy nghĩ có thể khiến cho cảm xúc bị "đóng kín". Khi nói chuyện, hay bất bình làm cho cái tôi của bạn quá cao dễ dẫn đến sự thái quá hay bực tức, có thể xảy ra cãi nhau.

Bạn nên suy nghĩ thoáng về chuyện sếp không ưa bạn. Bằng cách chứng minh năng lực và sự nhã nhặn thay vì cãi nhau tay đôi, điều này sẽ càng làm cho mối quan hệ thêm rạn nứt.

Bảo Ái

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 con giáp càng lớn tuổi càng đẹp mặn mà

Đọc nhiều nhất