Công sở: “Phẩm chất” của một người thất bại!

Công sở: “Phẩm chất” của một người thất bại!

2015-04-14 13:31
- (Em Đẹp)- Những người thành công luôn có những tố chất “vàng” để nâng bước và chắp cách cho họ, ngược lại những người thất bại luôn mắc vào những “thói xấu” khiến con đường thành công của họ luôn xa tầm với.

Khôn lỏi

Khôn “lỏi” mà một thói xấu cản trở bạn đến thành công nhanh nhất. Bạn có tố chất của một người thông minh, nhưng bạn lại sử dụng sai mục đích, mang những tư lợi rất nhỏ nhặt cho bản thân mà không nghĩ đến đại cuộc. Khôn "lỏi" là những người luôn cố làm đẹp lòng người khác để mang lại lợi ích cho chính mình, luôn giả tạo và chỉ chờ cơ hội là lợi dụng người khác. Để có được điều mình muốn, những người có thói khôn lỏi không ngại sống hai mặt và dối trá.

Những người sở hữu “phẩm chất” này sẽ khó có thể bước lên nấc thang danh vọng, nếu có thì cũng không nhận được sự tôn trọng từ cấp dưới và đồng nghiệp.

Ưa nịnh

Người thành công luôn biết nhìn nhận và dành lời khen cho người khác, kẻ thất bại thì luôn thích người khác khen mình, mà không cần biết là lời khen đó chân thành hay giả dối. Người thành công nhìn nhận lời khen như một sự động viên, vì họ biết bản thân mình có gì, kẻ thất bại thì xem nó như một sự ghi nhận lớn lao và thèm khát được người khác tâng lên mây xanh.

Ảo tưởng sức mạnh

Luôn nghĩ mình là một “vĩ nhân” là “cái rốn của vũ trụ” là một trong những thói xấu của người thất bại. Nhóm người sở hữu “năng lực” này luôn có niềm tin chắc chắn về việc không ai có thể thay thế mình, cho đến khi họ bị đá văng ra khỏi vị trí đó và họ rơi xuống vực sâu, nơi có những kẻ thất bại khác đang chờ sẵn.

Nhỏ nhen

Đây là một trong những “đặc sản” của nhóm người thất bại. Nhỏ nhen thường đi kèm với thói ích kỉ và ganh tị, luôn cho rằng bản thân mình mới là người xứng đáng có được thành công chứ không phải một ai đó vừa lên chức. Khi đồng nghiệp cùng vị trí được cất nhắc, thì thay vì chúc mừng họ quay sang nói xấu, dìm hàng đồng nghiệp vì trong suy nghĩ của họ, không ai xứng đáng ngồi lên chiếc ghế đó ngoài mình.

Không biết đặt niềm tin

Luôn nghi ngờ tất cả mọi người, mọi vấn đề trong công việc và giao tiếp cuộc sống. Nhóm người ngày có thể có chức vị cao trong môi trường công sở nhưng sẽ không thể “đắc nhân tâm” với nhân viên hoặc đồng nghiệp vì thói đa nghi quá đà. Họ thường đọc quá nhiều sách quản trị người kiểu xưa, tập nghi ngờ còn hơn bỏ sót, sử dụng quá nhiều lý trí, tính toán và thích thú trong việc chơi “cờ người”.  Chính vì sử dụng “sai sách” vì không chú tâm đến niềm tin,trực giác của bản thân, những người này rơi vào nhóm thất bại trong việc xây dựng niềm tin của chính bản thân mình với người khác và gặp khó khăn trong việc tin tưởng cộng sự.

Giao tiếp kém

“Ăn không nên đọi, nói không nên lời” là câu thành ngữ chỉ típ người giao tiếp kém. Giao tiếp kém ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thành công của một người. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn đi phỏng vấn, bạn không thể nói ra một câu chốt ý với nhà tuyển dụng? Điều gì sẽ xảy ra khi bạn đi đàm phán, thương lượng với đối tác? Điều gì sẽ xảy ra khi bạn làm việc nhóm? Bạn biết rồi chứ, nếu bạn không thể giao tiếp, thì bạn sẽ không thể tiến lên!

Tầm nhìn hạn hẹp

Kinh doanh không bao giờ là một con đường bằng phẳng, trong khi bạn đã tiên liệu đủ thứ những vẫn có những tác nhân gây cản trở đến công việc của mình, điều một người biết nhìn xa là gì? Tìm đến những lời khuyên chân thành từ những người đáng tin cậy, đừng làm theo trực giác mách bảo, hãy vẽ ra những kịch bản tồi tệ nhất mà bạn có thể gặp phải và tìm cách xử lý chúng triệt để. Những người thành công luôn nghĩ đến việc ngày mai mình thất bại để dự liệu mọi thứ thật tốt, còn kẻ thất bại thì luôn hỏi “Tại sao mình không thành công?”

Nam Trung
(Theo Congluan.vn)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Tập 5 bài gập bụng này trong 2 tuần mỡ bụng một đi không trở lại

Đọc nhiều nhất