Bí quyết lấy lại hứng khởi trong công việc

Bí quyết lấy lại hứng khởi trong công việc

Nha Trang 2015-12-20 15:49
- Kiểm soát lượng công việc, suy nghĩ tích cực hay tìm sự giúp đỡ của sếp, đó là những việc giúp bạn lấy lại hứng khởi trong công việc của mình.
Kiểm soát lượng công việc
Quản lý giờ giấc, thời gian biểu sẽ giúp bạn quản lý được công việc. Hãy sắp xếp thật khéo léo, điều đó sẽ giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi hay ra ngoài để gặp gỡ bạn bè để F5 lại tinh thần làm việc.
Lên kế hoạch
Có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng sẽ giúp bạn có thêm động lực để hoàn thành công việc. Kế hoạch tốt sẽ giúp kết quả làm việc tốt, ghi điểm với sếp thậm chí bạn còn có cơ hội thăng tiến.
Thay đổi cách làm việc
Có thể chính cách bạn làm việc thường ngày lại là nguyên nhân dẫn đến sự nhàm chán trong công việc. Hãy nhìn nhận lại, lên kế hoạch và thay đổi thói quen làm việc biết đâu sẽ giúp bạn lấy lại hứng thú và tập trung cho công việc hơn.
Bí quyết lấy lại hứng khởi trong công việc
Chia sẻ với sếp
Trong nhiều trường hợp, sếp của bạn sẽ dành cho bạn nhiều lời khuyên hữu ích giúp bạn giải tỏa những khúc mắc cũng như mở lối cho công việc sắp tới. Ngoài ra,bạn có thể đề nghị sếp thay đổi công việc đang làm để khám phá những điều mới cũng như thử nghiệm bản thân. 
Duy trì sự mới mẻ
Những công việc cũ của bạn sẽ giúp bạn rút kinh nghiệm cho công việc hiện tại. Tuy nhiên, ở mỗi công việc sẽ có tính chất khác nhau. Dù công việc hiện tại có ít năng động, khó khăn, hay tẻ nhạt hơn công việc cũ, bạn cũng nên thích nghi và nỗ lực hết mình. Chỉ có niềm hứng thú trong công việc và sự cố gắng của bản thân mới có thể giúp bạn hoàn thành tốt công việc được.
Suy nghĩ tích cực
Khi đã gắn bó với công việc, chắc chắn bạn sẽ có nhiều đòi hỏi hơn như muốn được tăng lương, được khen thưởng, được cân nhắc,...Nếu những kỳ vọng đó không được đáp ứng, có thể bạn sẽ chán nản, dẫn đến chán công việc, làm việc kém năng suất. Không nên như vậy! Suy nghĩ tích cực lúc này sẽ giúp bạn có cái nhìn lạc quan hơn và cố gắng phấn đấu cho mục tiêu dài hơi hơn.
Cân bằng lại cuộc sống
Làm việc áp lực trong thời gian dài khiến bạn dễ cảm thấy "quá tải". Thêm vào đó, những tác động từ gia đình, bạn bè, các mối quan hệ,... khiến bạn cảm thấy kiệt sức. Hãy sắp xếp lại mọi thứ. Hệ thống lại công việc cần hoàn thành và giải quyết từng việc một. Với kế hoạch sẵn có và tinh thần thoải mái, bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc hơn bạn tưởng. Ngoài ra,hãy tự thưởng cho mình những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn, gặp gỡ bạn bè để cân bằng lại cuộc sống và nạp thêm năng lượng cho bản thân.
Tự tạo niềm vui thú
Duy trì một công việc nhàm chán, lặp đi lặp lại là nguyên nhân đẩy bạn tới tình trạng chán việc. Lúc này, bạn hãy thử thay đổi cách thức làm việc của bạn hay quan sát thêm đồng nghiệp để học hỏi kinh nghiệm giải quyết công việc nhanh và hiệu quả hơn. Từ sự quan sát, học hỏi đó, bạn sẽ trau dồi thêm cho mình về cách thức làm việc, giải quyết khó khăn và rất có thể, bạn sẽ thêm yêu công việc của mình hơn.
Bí quyết lấy lại hứng khởi trong công việc
Gia tăng giá trị bản thân
Tự tin vào năng lực bản thân chính là chìa khóa giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Tuy nhiên, bạn cũng cần trau dồi thêm kinh nghiệm bằng cách học thêm các khóa học nâng cao kỹ năng hay học hỏi thêm từ sếp, đồng nghiệp để xây dựng vững chắc thêm vị trí của mình trong công ty. Khi xuất hiện những khó khăn khiến bạn buồn chán, mệt mỏi. Hãy bình tĩnh giải quyết. Bạn nên nhớ, hứng thú trong công việc mới giúp bạn sáng tạo và hoàn thành tốt mọi việc.
Nghỉ ngơi
Khi đã quá mệt mỏi và "kiệt sức", hãy dành cho mình một chút thời gian để ra khỏi văn phòng và làm một điều gì đó. Nếu có thể, hãy dùng ngày phép của mình để giải tỏa sự tối tăm, mệt mỏi của công việc. Một kỳ nghỉ ngắn sẽ giúp bạn thêm sức sống để quay trở lại với công việc.
Nha Trang 
(Theo Congluan)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


9 dấu hiệu tố cáo đàn ông ngoại tình

Đọc nhiều nhất