Người thông minh biết 'ngu ngơ' 3 thời điểm này, tránh được nhiều tai ương công sở
Tin liên quan
Giả ngốc về tiền lương
Thu nhập cuối tháng chính là "thang" đánh giá một phần lớn khả năng của bạn trong công việc. Bạn chăm chỉ, bạn tài giỏi ra sao, bạn kí được bao nhiêu hợp đồng, thu nhập nhận vào cuối tháng sẽ nói lên bạn là ai. Tuy nhiên, trong môi trường công sở, nên chỉ có một mình bạn biết được con số cụ thể mà bạn nhận được.
Bởi, thu nhập là một yếu tố vô cùng nhạy cảm trong công sở, vốn dĩ tiền bạc đã là điều nên tránh công khai trong cuộc sống. Người khôn ngoan chốn công sở luôn biết giữ im lặng về thu nhập mình nhận được vì nếu lương của bạn cao hơn người khác thì dễ nảy sinh sự ganh tị, còn nếu lượng bạn nhận thấp hơn người khác thì tự bạn cảm thấy chán nản, không muốn phấn đấu.
Giữ bí mật về thu nhập để bạn có thể tự mình âm thầm so sánh bản thân mình của tháng này với bản thân mình của tháng trước, đã tốt hơn hay kém đi, đã nỗ lực hết sức mình chưa... Vượt qua chính mình chính là thử thách khó nhất đối với mỗi chúng ta.
Giả ngốc về trình độ
Ngoài thái độ làm việc, tất nhiên, trình độ làm việc chính là một trong những yếu tố quan trọng để đưa bạn lên những vị trí công việc bạn muốn hay giúp bạn nhận được những giải thưởng. Không ngừng cố gắng, cải thiện bản thân rất có lợi cho sự nghiệp tương lai mỗi người.
Tuy nhiên, giỏi giang đến đâu cũng cần đến sự khiêm tốn. Môi trường công sở không nguy hiểm nhưng không có nghĩa không tránh khỏi những soi xét vô lí. Lựa chọn giữ bí mật về bằng cấp, những gì mình đã đạt được, người giỏi sẽ biết lựa thời điểm để chứng minh sức mạnh của mình. Người như vậy trong môi trường công sở là một người đáng để noi gương, học hỏi.
Giả ngốc trước "kẻ phản diện"
Trên thực tế, người khôn ngoan biết nhận diện đâu là người mình nên giữ mối quan hệ, đâu là người mình chỉ dừng lại ở mức độ xã giao. Trong môi trường công sở, bạn phải gặp rất nhiều kiểu người, trong đó có cả những người bạn không hề thích. Lòng người khó đoán, chẳng thể nào biết một lúc nào đó bạn bị người xấu thao túng, lợi dụng để đạt được điều họ muốn.
Tất nhiên, môi trường công sở không quá khắc nghiệt như vậy đâu. Nhưng cách đối nhân xử thế với người khác là một "lá chắn" tốt cho công việc của bạn. Giả ngốc đúng lúc, thể hiện tài năng đúng thời điểm, sự nghiệp thăng hoa, nhận được sự tôn trọng.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất